Việc tốt giữa đời thường: Chung tay góp tiền mua tặng bác xe ôm điện thoại mới

Biết tin một bác xe ôm ở Đà Nẵng bị khách mượn điện thoại rồi biệt tăm, nhiều người tốt bụng đã góp tiền mua tặng bác chiếc điện thoại mới.

Đỗ Thu Nga
08:00 03/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 4/4 trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện với nội dung: "Cần tìm anh thanh niên mặc áo xanh, quần bò bắt xe ôm của chú từ Đà Nẵng về Điện Bàn chưa trả tiền xe và có mượn cái điện thoại của chú mới mua. Chú đang bần thần…", kèm theo hình ảnh bác tài xe ôm luống tuổi đang buồn bã. Ngay lập tức, câu chuyện được chia sẻ rộng rãi. Vài tiếng sau, điều bất ngờ đã xảy ra…

Theo báo Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Lang (51 tuổi, ngụ tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chính là tài xế trong câu chuyện trên. Ông Lang kể: Sáng 4/4, một khách nam chừng 40 tuổi có bắt xe của ông đi một đoạn đường khoảng 20km từ Đà Nẵng đến viện ở Điện Bàn  (Quảng Nam) với mức giá 200.000 đồng cả đi và về. 

"Tới nơi, cậu này nói tôi vào căn tin của bệnh viện chờ cho đỡ nắng, mua nước mời tôi uống trong thời gian chờ đợi. Cậu này đi vào bệnh viện một lúc, rồi lát sau ra mượn điện thoại của tôi, nói là vào mạng gửi thông tin gì đó. Mượn xong, người này lấy điện thoại trở lại vào trong", tài xế thuật lại.

chung-tay-gop-tien-mua-tang-bac-xe-om-dien-thoai-moi
Ông Lang ngồi thất thần vì khách hàng mượn điện thoại không trả lại

Đợi lâu không thấy khách trở ra, ông Lang tìm cách gọi vào số điện thoại của mình. Ông thấy điện thoại vẫn đổ chuông nhưng không ai nghe máy. Tuy nhiên sau nhiều lần gọi thì chỉ còn tiếng trả lời tự động "thuê bao...".  Lúc đó, ông vừa hoang mang vừa sợ, vì với ông, đây là một tài sản lớn. Sau đó, dù đã trích xuất camera tại căn tin vẫn không thể nhận diện được người đã mượn điện thoại của ông. Một người tốt lúc đó biết được câu chuyện của tài xế liền đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm.

Đến trưa, khách vẫn chưa gửi lại điện thoại khiến lòng dạ ông Lang rối bời. Tuy nhiên, một số người tốt đã chủ động liên hệ, thông báo sẽ hỗ trợ ông mua điện thoại mới. Việc này khiến bao lo lắng, mệt mỏi của ông tan dần. 

chung-tay-gop-tien-mua-tang-bac-xe-om-dien-thoai-moi-0
Ông Lang được những người tốt chung tay mua điện thoại tặng

Theo hướng dẫn, ông Lang đi xe máy đến nhà chị Nguyễn Hoài (33 tuổi, ngụ tại quận Liên Chiểu) và được chị dẫn đi mua một chiếc điện thoại giống chiếc đã mất với giá 4 triệu đồng. Ông Lang cũng nhanh chóng khôi phục sim để tiện liên lạc. 

Chia sẻ về câu chuyện này, chị Nguyễn Hoài cho biết: Bản thân đọc xong thấy rất xúc động và tự thấy phải làm một điều gì đó để giúp đỡ. Chị nhắn ngay một vài người bạn thân của mình, để cùng nhau mua cho bác tài xế chiếc điện thoại mới. "Tôi cũng nghĩ luôn lúc đó, là bên cạnh tiền bạn bè góp cho mình, còn thiếu bao nhiêu thì mình sẽ bù để mua cho chú. Thấy chú, mình thương lắm! Chú chắc cũng cỡ tuổi ba mình, lẽ ra ở tuổi này được nghỉ ngơi phần nào rồi mà chú vẫn vất vả mưu sinh. Nhất là khi mấy ngày qua Đà Nẵng nắng gắt", cô gái tốt bụng bày tỏ.

chung-tay-gop-tien-mua-tang-bac-xe-om-dien-thoai-moi-8
Chị Nguyễn Hoài đã vận động bạn bè cũng như xuất tiền túi để hỗ trợ tài xế

Gặp gỡ và nghe câu chuyện của bác tài xế, thấy được niềm hạnh phúc của ông khi nhận chiếc điện thoại mới, chị Hoài cũng vui lây. Chị cũng kể bác có mời mình đi uống nước để nói lời cảm ơn, nhưng chị từ chối.

Về phần mình, ông Lang tâm sự vợ chồng ông có 4 người con, 2 người con lớn đã đi làm, còn 2 người con nhỏ, người học lớp 12, người học lớp 6, nên ông cũng cố gắng đi làm thêm để được đồng nào hay đồng đó nuôi các con ăn học. "Điện thoại rất quan trọng với tôi, là cần câu cơm của tôi mà. Tôi cảm ơn mọi người đã giúp đỡ tôi trong lúc ngặt nghèo. Tôi không biết làm sao để cảm ơn hết được ân nghĩa của mọi người, của cộng đồng mạng đã giúp đỡ tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên!", ông Lang chia sẻ.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Lời Phật dạy: Để mang lại phúc đức cho con cháu thì không nên bỏ qua 5 việc tốt dưới đây

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận