Khát khao lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng của chàng trai khuyết tật có "bàn tay nở hoa"

Không chỉ tự làm cà phê kiếm tiền, chàng trai có "bàn tay nở hoa" còn đăng tải nhiều clip lên MXH nhằm lan tỏa động lực, sự tự tin đến những người cùng cảnh ngộ.

Đỗ Thu Nga
08:00 27/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta sinh ra không thể tự chọn chọn cho mình một cơ thể lành lặn nhưng chúng ta có quyền chọn cho mình 1 cách sống tuyệt vời. Và chàng trai Lê Hữu Trang (23 tuổi, Cà Mau) là một người như thế. Trang sinh ra với khiếm khuyết trên cơ thể nhưng chưa bao giờ cậu bị đánh gục bởi nghịch cảnh. Mỗi ngày Trang sống như một đóa hoa để lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Báo Thanh Niên chia sẻ, Lê Hữu Trang sinh ra trong một gia đình có 3 người con ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Từ khi mới lọt lòng, Tràng đã không may mắn khi mang khiếm khuyết ở tay.

Chang-trai-khuyet-tat-muon-lan-toa-nang-luong-tich-cuc-den-cong-dong-9
Dù có khuyết tật ở tay nhưng việc gì Trang cũng làm được

Hồi còn nhỏ xíu, Trang không nhận ra sự khác biệt giữa mình với các bạn bè cùng trang lứa. Nhưng đến 5 - 6 tuổi, Trang nhận ra tay mình không bình thường và nhiều việc bản thân không thể làm được bằng bàn tay này. 

Mặc dù không có bàn tay lành lặn nhưng mọi công việc trong cuộc sống hàng ngày Trang đều tự làm được hết. Bởi từ nhỏ, mẹ đã hướng dẫn Trang làm mọi thứ từ ăn uống, tắm rửa, thay quần áo... Dù mới đầu cũng lóng ngóng và khó khăn nhưng dần dần anh làm rất nhuần nhuyễn.

Chang-trai-khuyet-tat-muon-lan-toa-nang-luong-tich-cuc-den-cong-dong-0

Còn nhớ hồi còn cắp sách đến trường, Trang đã nhận về không ít ánh nhìn kỳ thị, không ít lời trêu trọc từ bạn bè. Vượt lên tất cả, Trang cố gắng đi học để có tri thức và trúng tuyển vào trường Đại học Cần Thơ. 

Trang vui mừng đi học hết năm nhất thì dừng lại vì điều kiện gia đình không dư dả. Sau khi nghỉ học, Trang đi bán kẹo kéo phụ bố mẹ. Ít lâu sau, anh chuyển sang bán cà phê phụ người chị họ, lương tháng được khoảng 4 triệu.

“Vì cánh tay không được bình thường nên tôi làm cà phê chậm hơn so với người bình thường. Tuy nhiên, mọi người biết hoàn cảnh của tôi nên cũng rất thông cảm”, Trang tâm sự.

Chang-trai-khuyet-tat-muon-lan-toa-nang-luong-tich-cuc-den-cong-dong-8

Cô Nguyễn Thị Thu (54 tuổi, mẹ của Trang) vừa thương vừa tự hào về cậu con trai đầy nghị lực của mình. Trải lòng với báo Thanh Niên, cô Thu tâm sự: "Thấy Trang làm từ sáng đến tối muộn, cố gắng phụ giúp gia đình, tôi cũng lo cho sức khỏe của con. Thương con, chỉ biết nấu món này món khác khi có điều kiện để chăm sóc, mong con khôn lớn, trưởng thành".

Để mẹ không phải lo lắng cho mình, Trang luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên mỗi ngày. Không những thế, Trang còn đăng tải rất nhiều clip thực hiện theo trào lưu lên mạng xã hội để lan tỏa động lực, sự tự tin đến những người có hoàn cảnh tương tự.

Chang-trai-khuyet-tat-muon-lan-toa-nang-luong-tich-cuc-den-cong-dong-7
Mong ước lớn nhất của Trang là lan tỏa được năng lượng tích cực đến cộng đồng, nhất là những người có cùng cảnh ngộ

Gần đây nhất có trend "bàn tay nở hoa", Trang không ngại ngần khoe những ngón tay bé xíu của mình khiến ai cũng nể phục và thích thú.

“Lúc đầu tôi cũng chỉ định học theo mọi người, đăng mấy clip cho vui nhưng không ngờ được nhiều người yêu mến như vậy”, anh nói.

Ước mơ của chàng trai đất Cà Mau là sẽ tiếp tục bán cà phê, sống cuộc đời bình thường ở quê nhà và có thể lan tỏa năng lượng tích cực ra cộng đồng, nhất là với những người kém may mắn như mình.

Không chỉ có Trang mà rất nhiều bạn trẻ không may gặp khiếm khuyết cơ thể đã và đang cố gắng hết sức để vươn lên trong cuộc sống. Điển hình như chàng trai Vũ Minh Lâm, sinh năm 1995 ở Thanh Hóa.

Sự cố năm 3 tuổi khiến đôi chân của Lâm không còn được lành lặn. Từ đó cậu gắn cuộc đời với xe lăn. Thế nhưng, chàng trai xứ Thanh đã vượt lên trên nghịch cảnh trở thành nam sinh có thành tích học tập cao và đỗ vào đại học với số điểm đáng nể. 

Chang-trai-khuyet-tat-muon-lan-toa-nang-luong-tich-cuc-den-cong-dong

Không chỉ vậy, Minh Lâm còn xây dựng kênh TikTok với 1,2 triệu lượt xem, gần 90 nghìn lượt tương tác chỉ sau video đầu tiên "chào sân". Ước mơ trong tương lai của Lâm là sáng tạo ra nhiều video hơn để lan tỏa nghị lực sống đến cộng đồng.

Xem thêm: Những tấm gương thầy giáo nghị lực phi thường vượt lên nghịch cảnh, truyền cảm hứng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận