Chân dung trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan tối nay (23/12/2021) là ông Saoud Ali Al-Adba (người Qatar). Đây là vị trọng tài chưa có kinh nghiệm bắt các trận quốc tế.

Đỗ Thu Nga
20:22 23/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào lúc 19h30 tối nay (23/12/2021), tuyển Việt Nam gặp Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Những người hâm mộ gọi đây là trận "chung kết" sớm của mùa giải năm nay.

Trận đấu đầy kịch tính này diễn ra trên sân vận động quốc gia Singapore. Trọng tài bắt chính trong trận này là ông Saoud Ali Al-Adba, trọng tài người Qatar.

Hỗ trợ cho trong tài bắt chính Saoud Ali Al-Adba ở trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam vs Thái Lan là ông Zahy Alshamari người Qatar, Salman Talasi người Bahrain và trọng tài bàn là ông Ammar Mahfoodh người Bahrain.

Theo tìm hiểu, trọng tài Saoud Ali Al-Adba năm nay 35 tuổi. Vị trọng tài này chưa có nhiều kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế. Tuy nhiên, vị trọng tài này cũng từng góp mặt bắt chính trong trận đấu giữa Turkmenistan và Sri Lanka tại vòng loại World Cup 2022.

Chan-dung-trong-tai-bat-tran-Viet-Nam-vs-Thai-Lan-toi-23-12-2021

Trong quá khứ, vịt rọng tài này từng làm nhiệm vụ ở vòng loại U23 châu Á 2020 tại Hà Nội. Đó là trận đấu mà U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia ở những phút cuối cùng trên sân vận động Mỹ Đình.

Và ông Al-Adba Saoud Ali cũng là người điều khiển trận đấu giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam trên đất Thái ở lượt trận mở màn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cách đây 2 năm. Khi ấy, thầy trò HLV Park Hang Seo cầm hoà đối thủ với tỉ số 0-0.

Ông Saoud Ali Al-Adba từng điều khiển trận Myanmar gặp Timor Leste ở AFF Cup 2021. Trước đó, vị trọng tài cũng làm công tác trọng tài chính ở 1 số trận đấu khác ở giải đấu U16, U19 châu Á.

Tại AFC Cup, ông đã điều khiển 7 trận, bắt đầu từ năm 2017. Ông cũng điều khiển 4 trận ở Cúp C1 châu Á. Vị trọng tài này cũng bắt chính ở 2 trận đấu thuộc AFC Solidarity Cup năm 2016, một giải đấu cấp độ châu lục từng tồn tại dành cho những đội bóng bị đánh giá yếu như Nepal, Mông Cổ, Lào…

Kinh nghiệm điều khiển các trận đấu quốc tế của ông Saoud Ali Al-Adba mới chỉ bắt đầu được 5 năm và tới năm 2019 mới được điều khiển các trận đấu thuộc vòng loại World Cup. Nhìn chung, điều này cũng dễ hiểu khi các trọng tài khác được mời điều khiển AFF Cup 2021 cũng có ‘hồ sơ’ tương tự.

Và ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam vs Thái Lan đã kết thúc hiệp 1 của trận đấu. Việt Nam hiện đang thua 2 quả trước Thái Lan. Hy vọng trong hiệp 2, tuyển Việt Nam sẽ lật ngược thế cờ.

Xem thêm: Link xem trực tiếp trận bán kết lượt đi AFF CUP 2020 Việt Nam vs Thái Lan lúc 19h30 ngày 23/12

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận