Chân dung trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Australia

Lúc 16h10 hôm nay (27/1), tuyển Việt Nam sẽ gặp Australia và trọng tài người Hàn Quốc - ông Ko Hyung Jin sẽ là người bắt chính.

Đỗ Thu Nga
14:25 27/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trận đấu giữa Việt Nam vs Australia sẽ diễn ra vào lúc 20h10 giờ địa phương (16h10 giờ Việt Nam) trên sân vận động AAMI Park, Melbourne. Và tính đến thời điểm hiện tại Liên đoàn báo đá thế giới (FIFA) đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu chiều nay.

Theo đó, trọng tài bắt chính là ông Ko Hyung Jin (người Hàn Quốc), các trợ lý khác bao gồm ông Yoon Jaeyeol, Park Sang Jun và trọng tài bàn Kim Woo Sung. Trọng tài VAR là ông Kim Jong Hyeok. 

Trọng tài chính Ko Hyung Jin là người có kinh nghiệm cầm còi tại các giải đấu lớn, nhỏ. "Ông vua áo đen" này từng làm nhiệm vụ tại Asian Cup 2019 và mới đây là vòng loại thứ 2, thứ 3 World Cup 2022.

Chan-dung-trong-tai-bat-chinh-tran-Viet-Nam-vs-Australia-8
Trọng tài Ko Hyun-jin bắt chính trận tuyển Australia - Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Còn về trọng tài VAR, ông Kim Jong Hyeok là "người quen" của bóng đá Việt Nam. Ông đã từng tham gia điều hành rất nhiều trận đấu của Việt Nam như SEA Games 26, vòng loại Asian Cup 2015. Đặc biệt, vị trọng tài này từng chiếm được tình cảm rất lớn từ người hâm mộ Việt Nam bởi vẻ điển trai và cách làm việc công tâm.

VAR luôn là vấn đề khiến tuyển Việt Nam đau đầu ở Vòng loại World Cup 2022. Nỗi ám ảnh mang tên VAR bắt đầu khi Việt Nam gặp Ả Rập Xê Út tại lượt mở màn. Làn thứ 2 chúng ta gặp bất lợi với VAR liên quan đến trận gặp Australia. Đây cũng là trận đầu tiên, VAR được áp dụng tại một sân vận động ở Việt Nam.

Sau trận đấu đó, VFF gửi thư đề nghị FIFA đánh giá lại chất lượng trọng tài, với mong muốn FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả. Nhưng ở trận gặp Oman, VAR lại tiếp tục khiến Việt Nam gặp khó khăn. 

Chan-dung-trong-tai-bat-chinh-tran-Viet-Nam-vs-Australia-0
Trọng tài VAR Kim Jong-hyeok từng bắt nhiều trận đấu của tuyển Việt Nam

Chỉ sau 4 trận đấu, có đến 5 lần VAR đưa ra quyết định chống lại tuyển Việt Nam. Đội bóng của thầy Park chỉ có duy nhất 1 lần hưởng lợi từ VAR, đó là tình huống công nghệ từ chối bàn thắng của chân sút Mitchell Duke trong trận gặp Australia do xác định lỗi việt vị.

Sau 6 trận ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam chưa có điểm. Australia, đối thủ của thầy trò HLV Park chiều nay, đã có 11 điểm, đang đứng thứ 3. Ở trận lượt đi, Australia thắng Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình. 

Kết thúc trận đấu với Australia, tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup vào ngày 1/2 (Mùng 1 Tết). 

Theo phân công của FIFA, người điều khiển chính trong trận đấu này là ông Nawaf Ghayyath. Trọng tài chính người Bahrain có thâm niên gần 20 năm, từng làm nhiệm vụ ở U17 World Cup 2011, World Cup các câu lạc bộ 2012 và đặc biệt là World Cup 2014. Ông cũng từng cầm còi trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 ngay tại Mỹ Đình.

Ngoài trọng tài chính Nawaf Ghayyath, các trợ lý bao gồm Salman Mohamed Jaafar và Abdulla Mohsen (người Barain). Trọng tài thứ 4 là ông Saray Mohanad Qasim Eesse (người Iraq) và trọng tài VAR là ông Bin Jahari Muhammad Taqi. 

Xem thêm: Trận Việt Nam vs Australia diễn ra lúc mấy giờ ngày 27/1?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận