Đinh Công Huy - nam sinh dân tộc Mường giàu nghị lực, ở nhà 1 năm phụ bố mẹ vẫn đỗ thủ khoa khối C tỉnh Yên Bái

Khao khát cháy bỏng với sự học, ước mơ tìm được công việc tốt, có thu nhập ổn định để quay về phụ giúp gia đình đã trở thành động lực giúp cậu học trò từng tạm nghỉ 1 năm trở thành thủ khoa khối C tỉnh Yên Bái.

Đỗ Thu Nga
09:39 01/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Yên Bái, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, toàn tỉnh yên Bái có 7 thủ khoa các khối A, B, C, D. Một trong những thủ khoa khiến dư luận thán phục nhất là em Đinh Công Huy. 

Được biết, Huy đã tốt nghiệp THPT từ năm 2021, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tạm gác lại giấc mơ đại học, ở nhà phụ giúp gia đình trong vòng 1 năm. Nhưng trong quãng thời gian ấy, Huy chưa bao giờ từ bỏ ước mơ được tiếp tục tiếp cận tri thức ở trình độ Đại học. 

Huy vừa giúp gia đình vừa tận dụng thời gian rảnh để ôn thi. Và những giọt mồ hôi những nhọc nhằn của cậu học trò người Mường đã được đền đáp xứng đáng bằng kết quả - thủ khoa khối C tỉnh Yên Bái.

Theo tìm hiểu, Đinh Công Huy sinh ra và lớn lên ở thôn Hợp Thành, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên. Em là học sinh lớp 12B2, trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên. Từ khi sinh ra, cuộc sống của Huy đã gắn liền với cái nghèo cái khó. 6 khẩu ăn trong gia đình chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng cấy một vụ. 

Chan-dung-nam-sinh-dan-toc-Muong-do-thu-khoa-khoi-C-tinh-Yen-Bai
Em Đinh Công Huy - thủ khoa khối C tỉnh Yên Bái

Chính cái nghèo cái khó đeo bám đã trở thành động lực giúp cậu học trò nghèo đặt ra quyết tâm phải học thật giỏi. Sau này sẽ đỗ đại học, ra trường tìm được công việc ổn định, có thu nhập để quay lại báo hiếu cha mẹ...

Học hết THCS, Huy thi vào trường THPT Lê Quý Đôn. Con đường từ nhà tới trường hơn 10km, mưa thì lầy lội, nắng thì bụi bặm, để thuận lợi cho việc học tập, Huy xin phép ra đình đi ở trọ tại xã Nga Quán.

Ba năm học trọ, những ngọn măng rừng mang từ nhà đi cùng số tiền ít ỏi 100.000 đồng mỗi tuần mà bố mẹ gửi đã nuôi lớn chàng thủ khoa giàu nghị lực. 

Ba năm cấp 3, Huy đều là học sinh tiên tiến, xuất sắc của trường Lê Quý Đôn. Tốt nghiệp THPT vào năm 2021 nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, em tạm gác lại giấc mơ đại học và ở nhà một 1 năm phụ gia đình. Vừa phụ giúp gia đình vừa ôn thi, sự miệt mài quyết tâm đã đổi lấy những thành quả ấn tượng.

Huy đạt 10 điểm môn Sử, 9 điểm Văn và 9,5 điểm Địa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, với số điểm này chàng trai huyện Trấn Yên đã trở thành thủ khoa khối C00 tỉnh Yên Bái.

Giờ đây, cánh cổng Học viện Biên Phòng đang rất gần với Đinh Công Huy. Chặng đường mới với những thử thách mới, chúc Huy sẽ thành công trên con đường mà mình đã chọn!

Xem thêm: Thủ khoa có bố bán hủ tiếu, mẹ là công nhân: Thích thử thách bản thân, muốn kiến nhiều tiền để gia đình thoát nghèo

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận