Chân dung mạnh thường quân tuyên bố sẽ sớm đóm nghệ sĩ Thương Tín về chăm sóc đến cuối đời

Mới đây, mạnh thường quân Nguyễn Thanh Tòng (Hải Nguyễn) đã tuyên bố sẽ chăm sóc nghệ sĩ Thương Tín đến cuối đời. Bản thân anh không nghĩ nhiều, đơn giản là muốn giúp đỡ người trong hoàn cảnh khó khăn.

Đỗ Thu Nga
09:34 26/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hai ngày nay, câu chuyện của nghệ sĩ Thương Tín được truyền thông báo giới và cư dân mạng nhắc nhiều. Theo đó, chuyện xuất phát từ việc, nghệ sĩ Thương Tín cho biết đang mắc COVID-19, không có gì để ăn, tiền cũng không còn mà vợ lại bỏ đi. 

Từ việc này có rất nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến hoàn cảnh, cuộc sống của nghệ sĩ Thương Tín. Có người bày tỏ sự xót xa cũng có người cho rằng, trước đó, nam nghệ sĩ đã nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng. Nhưng không hiểu sao sau 8 tháng cuộc sống vẫn chưa có chút cải thiện nào, vẫn chật vật như vậy?

Liên quan đến câu chuyện của nghệ sĩ Thương Tín, mới đây, một mạnh thường quân tên Nguyễn Thanh Tòng (hay được biết đến với cái tên Hải Nguyễn) đã chia sẻ trên trang cá nhân về việc sẽ sớm đón nghệ sĩ Thương Tín về chăm sóc cho đến cuối đời.

chan-dung-manh-thuong-quan-tuyen-bo-giup-do-nghe-si-thuong-tin
Mạnh thường quân Nguyễn Thanh Tòng đến thăm nghệ sĩ Thương Tín

Anh Nguyễn Thanh Tòng chia sẻ, chiều 25/11, anh đã đến thăm, trò chuyện với nghệ sĩ Thương Tín. Đồng thời cũng đã trao đổi trực tiếp về vấn đề này. ANh cũng cho biết, hiện nam nghệ sĩ đang ở tại chung cư Phan Văn Hớn. Đây là một dãy chung cư cũ, phần dưới được sử dụng làm khu vực giữa xe, xây ra từng ô để cho thuê.

"Chiều nay (chiều ngày 25/11) mình đã đến tận nơi nói chuyện với anh Thương Tín, cũng biết được anh Tín đang bị dương tính với COVID-19, nhưng chỉ nhẹ thôi. Hiện anh Tín đang được bộ phận y tế địa phương chăm sóc, cấp phát thuốc và thức ăn mỗi ngày. Tình trạng sức khỏe của anh vẫn khá ổn định, đi lại bình thường. Chỉ do tuổi đã cao nên nói chuyện hơi ngắt quãng.

Khoảng sau 2 - 3 ngày nữa, khi sức khỏe anh Tín ổn định hoàn toàn, lúc đó mình sẽ đưa anh về quê. Mình cũng khuyên anh Tín tạm thời vẫn ở đây, nếu có gì buồn thì gọi điện cho mình".

Khi hỏi về vấn đề gây xôn xao dư luận của nghệ sĩ Thương Tín, anh Thanh Tòng cho biết, bản thân đơn giản chỉ muốn giúp đỡ người khó khăn: "Trước đó mình cũng xem những bài báo cũng như bình luận của cộng đồng mạng nói về anh Thương Tín. Mình cũng đã suy nghĩ kỹ và tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn. Mình nghĩ mỗi người đều có cách sống và số tiền quyên góp riêng. Đấy là quyền của họ. Giờ anh ấy đang sống trong hoàn cảnh bế tắc như này, cảm thấy trong khả năng của mình thì anh cũng giúp".

chan-dung-manh-thuong-quan-tuyen-bo-giup-do-nghe-si-thuong-tin-9
Anh Thanh Tòng tuyên bố sẽ chăm sóc nghệ sĩ Thương Tín đến hết đời

Anh Thanh Tòng cũng hé lộ rằng, bản thân thần tượng nghệ sĩ Thương Tín từ thời còn đi học. Khi thấy thần tượng suy sụp nên đã đưa ra quyết định táo bạo này. 

"Đồng thời, mình cũng coi anh Tín như anh em, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo, có gì mình cũng chăm sóc được, cũng thỏa mãn đam mê của mình đối với anh ấy. Tình người với nhau. Qua đại dịch này còn sống được là còn may mắn lắm rồi.

Tha thứ, bao dung nhau để cuộc đời tươi đẹp hơn chứ cuộc sống ai mà chẳng có sai lầm. Anh Tín lớn tuổi rồi nên mình nghĩ anh cũng ăn năn hối hận rồi. Thấy ai cũng phê phán anh ấy, thấy tội quá nên chắc mình sẽ đi ngược lại với dư luận".

Đối với những ý kiến phản đối, chỉ trách, anh Thanh Tòng cho biết bản thân không quá để tâm. Bởi ai cũng lúc rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Nếu ai cũng quay mặt đi hết thì họ biết sống ra sao? Anh muốn kề cận, hỗ trợ nghệ sĩ Thương Tín để bớt cô đơn khi về già. 

chan-dung-manh-thuong-quan-tuyen-bo-giup-do-nghe-si-thuong-tin-4
Nghệ sĩ Thương Tín và vợ con

Còn về số tiền 800 triệu đồng mà nghệ sĩ Thương Tín được hỗ trợ, anh Thanh Tòng nêu quan điểm: "Qua trao đổi và tâm sự cùng anh Tín, mình cũng biết thêm một số chuyện. Vấn đề anh Tín sử dụng số tiền, có lẽ trước đây anh ấy quá thương đứa con gái nhỏ. Khi ở với người vợ sau, số tiền đó anh đều để cho người vợ quyết định chứ bản thân không sử dụng gì nhiều.

Anh Tín vì quá thương yêu nên đã dành hết tất cả mọi thứ cho con. Kể cả anh có đi vay mượn, xấu mặt với bạn bè anh cũng chấp nhận. Mình cảm nhận được tình thương của anh nên cũng hiểu hành động anh đi vay mượn bất kể bị bạn bè chê trách. Anh Tín cũng khá dở trong vấn đề giao tiếp nên có lẽ anh em nghệ sĩ không có thiện cảm nhiều".

Anh Thanh Tòng còn nói thêm: "Nhiều thông tin nói anh ấy sử dụng chất kích thích hay cờ bạc, đó là đời tư của mỗi người, mình không biết được. Nhưng theo sự hiểu biết của mình, nếu ở tuổi này anh Thương Tín vẫn sử dụng những chất độc hại thì không thể cầm cự được. Cho nên dư luận nói gì mình cũng không bàn".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: Đạo làm người của nhạc sĩ Tô Hiếu: Bỏ qua lời khuyên can, ngỏ ý muốn giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận