Cô bé 12 tuổi giỏi 2 ngoại ngữ, giấu bố mẹ tự "săn" học bổng 4 trường cấp 3 tại Mỹ chỉ trong 3 tháng

Nhân vật "con nhà người ta" vừa chinh phục thành công 4 học bổng du học Mỹ chỉ trong vòng 3 tháng là Trần Ngọc Quỳnh Anh (học sinh lớp 6, trường THCS Huỳnh Văn Nghệ, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).

Đỗ Thu Nga
10:01 16/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở tuổi 12, nếu nhiều bạn học sinh đang phân vân chưa biết sáng nay ăn gì, trưa ai đến trường đón về... thì nữ sinh Trần Ngọc Quỳnh Anh đã "săn" được học bổng của 4 trường cấp 3 tại Mỹ. Hãy cùng nghe Quỳnh Anh kể lại hành trình "săn" học bổng của mình nhé!

Chinh phục ước mơ săn học bổng du học trong 3 tháng

Ngay từ khi còn nhỏ tuổi, Quỳnh Anh đã có ý định sẽ đi du học. Chính vì thế, cô bé luôn cố gắng học hành, chăm chỉ tham gia các hoạt động ngoại khóa. 

Vì sự nỗ lực không ngừng nghỉ mà trong nhiều năm liền, Quỳnh Anh luôn là học sinh giỏi. Cô bé còn là Ủy viên trong trường, liên đội trưởng ở trường Tiểu học. 

Quỳnh Anh còn tham gia nhiều cuộc thi và đạt giải cao như: Giải Nhất trong hội thi vẽ tranh Thành phố của em - thành phố màu xanh cấp quận (2020 - 2021), giải Nhì cuộc thi Em làm lồng đèn cấp quận (2020 - 2021).... 

Chan-dung-co-be-12-tuoi-giau-bo-me-san-thanh-cong-4-hoc-bong-o-My-0
Nhiều năm liền Quỳnh Anh luôn là học sinh giỏi

Để mở rộng cơ hội "săn" học bổng của mình, ngoài việc trau dồi vốn tiếng Anh, Quỳnh Anh còn chủ động học thêm tiếng Trung. Ở độ tuổi 12, Quỳnh Anh đã nắm trong tay 2 ngoại ngữ.

Vào tháng 1/2022, khi cảm thấy bản thân đã có đủ kỹ năng, Quỳnh Anh bắt đầu nghĩ đến việc săn học bổng du học. Cô bạn muốn thử sức bản thân ở môi trường học tập mới nên đã lên kế hoạch chinh phục học bổng Mỹ.

Đáng nói, toàn bộ quá trình apply học bổng từ chuẩn bị hồ sơ đến tham gia phỏng vấn và cho đến các khâu cuối cùng chỉ diễn ra trong vòng 3 tháng. Cô bé 12 tuổi tự mình thực hiện mọi việc mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ từ phía gia đình.

Theo Quỳnh Anh, để có tên trong danh sách trúng tuyển vào các trường THPT ở Mỹ, cô bạn cần trải qua 3 vòng: vòng hồ sơ, vòng phỏng vấn với đại diện trường và làm bài test.

Với Quỳnh Anh, trong 3 vòng thi thì vòng phỏng vấn là khó nhằn nhất. Bởi khi đó, thí sinh phải thể hiện ra hết những điểm mạnh, điểm yếu cũng như sự phù hợp của bản thân với các trường cấp 3 ở Mỹ. Từ đó thuyết phục hội đồng tuyển sinh quyết định nhận mình hay không.

Chan-dung-co-be-12-tuoi-giau-bo-me-san-thanh-cong-4-hoc-bong-o-My-8
Cô bé có trong tay 2 ngoại ngữ

Với Quỳnh Anh, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt cùng với việc chuẩn bị kỹ bộ câu hỏi và sự tự tin chính là "chìa khóa vàng" giúp cô bạn nhận được cái gật đầu từ 4 trường THPT ở Mỹ. 

"Trước ngày phỏng vấn, mình lên mạng tìm hiểu một số câu hỏi phổ biến và chuẩn bị sẵn từ nhiều ngày trước. Các câu hỏi từ phía Hội đồng tuyển sinh tương đối đơn giản, thường hỏi về các thông tin cá nhân, tại sao mình chọn Mỹ là điểm đến du học, ba mẹ mình thấy sao về quyết định du học này...?

Khi đến phỏng vấn, mình cố gắng thể hiện phong thái tự tin, cười tươi đối với phía Hội đồng tuyển sinh. Tiếng Anh giao tiếp cũng là một điểm cộng lớn của mình trong lần apply này", Quỳnh Anh chia sẻ.

Và một điều thú vị mà ít người biết, trong lần "săn" học bổng này, Quỳnh Anh là ứng viên nhỏ tuổi nhất. Song phía Hội đồng tuyển sinh vẫn nhận thấy ở cô bạn sự chỉn chu trong việc chuẩn bị hồ sơ, phỏng vấn và một kế hoạch du học rõ ràng.

Giấu bố mẹ săn học bổng, không muốn tạo gánh nặng kinh tế cho gia đình

Được biết, quá trình chuẩn bị hồ sơ của Quỳnh Anh diễn ra một cách bí mật, không ai trong gia đình biết. "Cả quá trình apply học bổng của mình đều thực hiện trong âm thầm, và chỉ khi có kết quả thì mới báo cho cha mẹ. Một phần nguyên nhân là do mình muốn tạo sự bất ngờ cho phụ huynh. Còn một nguyên nhân khác là do mình đã được rèn lối sống tự lập từ khi còn nhỏ", cô bạn tâm sự.

Quỳnh Anh tâm sự, bản thân chịu ảnh hưởng lớn bởi phương pháp giáo dục hướng con hình thành tính tự lập từ sớm của cha mẹ. Điển hình trong chuyện học hành, Quỳnh Anh luôn cố gắng hoàn thành đầy đủ bài tập trên lớp, chăm chỉ học hành mà ít khi cần cha mẹ nhắc nhở.

Khi biết tin Quỳnh Anh apply thành công các trường cấp 3 tại Mỹ, bó mẹ vô cùng tự hào. Song cũng không giấu được sự lo lắng vì con sẽ phải đi học ở nơi đất khách quê người.

Chan-dung-co-be-12-tuoi-giau-bo-me-san-thanh-cong-4-hoc-bong-o-My-6
Rèn cho con tính tự lập khi còn nhỏ là phương pháp giáo dục của cha mẹ ảnh hưởng rõ nhất lên cô bạn Quỳnh Anh

"Nếu mình đi du học Mỹ, ba mẹ mình sẽ tính cho mình đi học võ, tập cho mình tính tự lập, tự chịu trách nhiệm với hành động của bản thân. Để khi qua bên Mỹ, có gì con gái cũng có thể tự xoay xở và chăm sóc tốt cho mình được", nữ sinh cho biết.

Khi được hỏi về dự định sắp tới, Quỳnh Anh cho biết, hiện vẫn chưa có ý định đi du học ngay. Bởi lẽ, Quỳnh Anh muốn trau dồi thêm việc học, tham gia các hoạt động ngoại khó để săn được mức học bổng cao hơn, phù hợp với kinh tế gia đình.

"Hiện tại, ba mẹ vẫn chưa đồng ý cho mình đi du học vì với các mức học bổng kia, phần kinh phí còn lại mà gia đình phải đóng vẫn còn cao. Mình dự tính sẽ tiếp tục apply các học bổng du học trong 1-2 năm tới, bởi tự nhận thấy bản thân có thể đạt được mức học bổng giá trị cao hơn. Khi đó, mình vừa có thể thuận lợi hoàn thành ước mơ du học, mà cũng không tạo gánh nặng kinh tế cho gia đình", Quỳnh Anh cho biết.

Xem thêm: Nguyễn Ngọc Phương Linh: 9x Hà Tĩnh bỏ học ĐH Ngoại thương, quyết tâm du học và giành học bổng Mỹ 5,5 tỷ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận