Chân dung 5 người gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng

Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trịnh Kim Chi, Vy Oanh là những nghệ sĩ đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, ca sĩ Vy Oanh cho biết, Bộ Công an đã nhận đơn tố cáo của cô.

Đỗ Thu Nga
09:15 23/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt 6 tháng qua, giới Vbiz đầy dẫy sóng gió. Rất nhiều nghệ sĩ đình đám bị bà Nguyễn Phương Hằng liên tục réo tên trên mạng xã hội liên quan đến các phát ngôn cũng như câu chuyện "nghệ sĩ làm từ thiện". Trước cơn sóng gió này, không ít nghệ sĩ Việt đã đáp trả, khẳng định sẽ gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng.

Cho đến thời điểm hiện tại đã có 5 nghệ sĩ gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng là: Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Thủy Tiên, Vy Oanh, Trịnh Kim Chi.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ngày 21/9, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho cho biết đã gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng đến Công an TP Hồ Chí Minh. Sau đó phía cơ quan điều tra cũng xác nhận đã nhận được được đơn tố cáo của Mr. Đàm. 

Theo báo Công an nhân dân, một cán bộ Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh xác nhận, Công an TP đã nhận đơn tố cáo của Đàm Vĩnh Hưng và giao Văn phòng Cơ quan CSĐT giải quyết. 

Trong đơn tố cáo, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, thời gian qua, bà Hằng đã lợi dụng mạng xã hội phát trực tiếp, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, tục tĩu để xuyên tạc, chửi rủa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều cá nhân, ca sĩ, diễn viên... 

chan-dung-5-nguoi-gui-don-to-cao-ba-phuong-hang-5

Bà Hằng cũng công khai chỉ trích và cáo buộc nhiều người lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền về những cáo buộc trên.

Ngoài nội dung tố cáo cho rằng bà Hằng đã công khai các thông tin bí mật đời tư, chuyện tình cảm, cuộc sống riêng và cả số tiền trong tài khoản ngân hàng của cá nhân, ca sĩ, diễn viên mà bà Hằng có được từ những “giấc mơ” nhằm mục đích miệt thị, nhục mạ và dẫn dắt dư luận theo sự vu khống của mình. Từ ngày 8/8 đến 28/8, bà Hằng đã nhiều lần livestream và nêu đích danh tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng...

Trong đơn, Mr. Đàm còn tố cáo bà Hằng ngang nhiên công khai hóa thông tin cá nhân của ông về giới tính, dùng những lời lẽ miệt thị để chà đạp và xúc phạm ca sĩ. Ngoài ra, Công an cũng nhận được một số đơn tố cáo khác đối với bà Hằng.

Nghệ sĩ Hoài Linh

Ngay sau ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là nghệ sĩ Hoài Linh đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Tối ngày 21/9, đại diện của Hoài Linh đã cso những chia sẻ chi tiết với báo Tiền Phong về vấn đề này. 

Người đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, hiện đã được công an thụ lý điều tra. Về nội dung tố cáo, đại diện nam danh hài cho biết bắt đầu từ tháng 5/2021, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đã livestream trên Facebook để công kích nam nghệ sĩ. Do đó tháng 7/2021, Hoài Linh chính thức gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng lên cơ quan công an.

chan-dung-5-nguoi-gui-don-to-cao-ba-phuong-hang-6

Nội dung đơn tố cáo cũng nhắc đến việc bà Hằng livestream nói đến chuyện nam danh hài chậm giải ngân 13 tỷ đồng, liên tục dùng lợi lẽ nặng nề, xúc phạm khi nói về lối sống, đời tư của Hoài Linh. Đặc biệt, người đại diện khẳng định bà chủ Đại Nam dựng chuyện vu khống Hoài Linh ngâm tiền từ thiện trong 6 tháng, chi hàng trăm triệu vào việc riêng là vi phạm pháp luật.

Người đại diện của Hoài Linh còn cho biết, số tiền mà các nhà hảo tâm, khán giả và chính nam nghệ sĩ ủng hộ bà con miền Trung từ sau bão lũ năm 2020 đến nay đã hơn 15 tỷ đồng. Toàn bộ tiền được giải ngân vào tháng 6/2021. Cho đến thời điểm hiện tại, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn không đưa ra được bằng chứng nào về những lời lẽ tố cáo Hoài Linh trên livestream.

Ca sĩ Thủy Tiên

Ngày 22/9, luật sư đại diện cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên cũng lên tiếng xác nhận đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ này và gia đình.

Luật sư Phan Vũ Tuấn (Trưởng Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam), đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh, cho biết đã hoàn thiện 3 bộ hồ sơ tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công an.

chan-dung-5-nguoi-gui-don-to-cao-ba-phuong-hang-7

Luật sư Tuấn cũng cho biết, phía Thủy Tiên đang ráo riết thực hiện các bước để khởi kiện ra tòa án. "Theo đó, chúng tôi sẽ khởi kiện dân sự đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ca sĩ Thủy Tiên và gia đình".

Ca sĩ Vy Oanh

Theo bài đăng của báo Thanh Niên vào sáng 23/9, ca sĩ Vy Oanh cho biết, phía Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã nhận đơn tố cáo của mình và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Nữ ca sĩ cho biết, vì dịch bệnh nên quá trình giải quyết sẽ không nhanh như ý muốn. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết đã nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (Vy Oanh) tố cáo bà Phương Hằng có hành vi vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cô trên các trang mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự.

chan-dung-5-nguoi-gui-don-to-cao-ba-phuong-hang-8

Phía Bộ Công an cho biết, xét thấy đơn của Vy Oanh thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 1 (TP.HCM), vì vậy, phía Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an chuyển đơn và các tài liệu kèm đơn để đơn vị này chỉ đạo, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Vy Oanh nộp đơn tố cáo doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM. Trong đơn, Vy Oanh cho biết doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đã dùng những từ ngữ phản cảm xúc phạm như nói cô là gái bao, giật chồng, làm vợ bé, đẻ thuê cho đại gia... Từ đó, nhiều đối tượng đã lập hội nhóm trên Facebook, YouTube... đăng lại những video livestream của bà Hằng và làm những clip đặt tiêu đề bôi nhọ, lăng mạ Vy Oanh.

Nữ ca sĩ từng chia sẻ với Thanh Niên rằng với trách nhiệm là một người mẹ, một người của công chúng, cô quyết tâm lấy lại công bằng cho con trai. Đồng thời, người đẹp không muốn khán giả bị dẫn dắt sai trái...

NSND Trịnh Kim Chi

Cũng theo nguồn tin của báo Thanh Niên, bà Trịnh Kim Chi NS ƯT Kim Chi) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm đến nghệ sĩ này.

Trước đó, bà Phương Hằng đã livestream bất ngờ lôi nữ diễn viên Trịnh Kim Chi ra chỉ trích vì "ân oán" trước đó khi cho rằng bà đụng vô giới nghệ sĩ chẳng khác nào đụng vô "ổ kiến lửa". 

chan-dung-5-nguoi-gui-don-to-cao-ba-phuong-hang-9

"Trời ơi nay đi ứng cử Hội đồng Phó chủ tịch Hội sân khấu, cái bà mà nói tôi đụng ổ kiến lửa đó. Tôi chửi cho tắt bếp, sấp mặt luôn, im ru bấy lâu nay bây giờ lên ứng cử hội đồng nữa. Đã nói là phải nói cho sạch chứ không có nửa vời. Tôi không biết sợ ai đâu nên đừng có thách đấu với tôi", bà Hằng lôi Trịnh Kim Chi ra chỉ trích.

Trong buổi livestream, bà Hằng cũng phản hồi việc lấy lại 22 cái chuông chùa gây ồn ào trước đó. Nữ doanh nhân cho biết: "Đẳng cấp như tôi thì không bao giờ tới đó để lấy chuông chùa, mặc dù 22 cái chuông đó rất giá trị. Bây giờ tôi nhường lại cho cộng đồng mạng bình chọn để xem nơi nào xứng đáng. Tôi sẽ gửi công văn cho tịnh độ. Chắc chắn một điều tôi không bao giờ đụng vào mấy cái này cho nên đừng có đánh giá tôi đi chở mấy cái này, sao lại vu khống tôi".

Xem thêm: Nathan Lee mua đứt ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" từng là hit của Thủy Tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận