Câu chuyện truyền cảm hứng từ cuộc sống lạc quan của Hoàng "chân voi"

Vì căn bệnh chân voi mà Hoàng phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Nhưng bù lại, em luôn sống lạc quan, hướng về tương lai. Bởi với Hoàng, cơn đau từ đôi chân là 1 phần tất yếu của cuộc sống...

Đỗ Thu Nga
09:34 01/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, 16 Memories - kênh TikTok được thành lập bởi 2 chàng trai Gen Z người Hải Phòng đang khuấy đảo cộng đồng mạng bởi những video tái hiện khoảnh khắc đẹp của người dân lao động. Từ đó lan truyền những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống.

Và trong những ngày tháng 6 nắng nóng, 16 Memories chia sẻ đến cộng đồng mạng về cuộc sống của một thanh niên Hải Phòng sở hữu đôi chân "đặc biệt". Đôi chân đấy to hơn tất thảy những đôi chân đang tranh nhau trái bóng ở khoảng công viên rộng gần tòa nhà cao tầng trên đường Trần Phú (TP Hải Phòng).

"Em bị dị tật bẩm sinh"

"Em tên là Hoàng. Hoàng trong hoàng đế” - đó là cách chàng trai sở hữu đôi chân "đặc biệt" giới thiệu về bản thân mình. Được biết, em tên là Phạm Minh Hoàng (ngụ 116D/27/68 đường Ngô Quyền, P.Máy Chai, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng). Hoàng định nghĩa đôi chân ngoại cỡ của mình bằng cái tên bệnh chân voi do chất độc màu da cam.

Năm nay Hoàng đã 20 tuổi nhưng em chỉ tìm thấy niềm vui khi chơi với những bạn nhỏ hơn mình rất nhiều tuổi. 

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-cuoc-song-lac-quan-cua-Hoang-chan-voi-8

"Em bị dị tật bẩm sinh. Chân phải của em đã to hơn chân trái từ lúc lọt lòng, vừa to vừa xấu. Càng lớn nó càng to. Các khớp tay và khớp chân trái cũng to dần lên. Đau nhức cả ngày. Hồi bé em khó chịu lắm. Lớn thì quen dần", Hoàng cười hiền chia sẻ, đôi mắt vẫn hướng về phía bọn trẻ đang đá bóng.

Cũng theo lời tâm sự của Hoàng thì gia đình em chịu ảnh hưởng nhiều từ tàn dư chiến tranh. Bắt đầu từ thời ông ngoại tham gia chiến trường không may nhiễm chất độc dioxin và di truyền cho cả gia đình. mẹ và em trai Hoàng bị ảnh hưởng đến thị giác nên không thể nhìn bình thường mà phải luyện tập cách nhìn.

Về phần Hoàng, cái chân to bất thường chính là do di chứng của dioxin. Cái chân này khiến hoàng gặp nhiều bất tiện khi đi lại. Không những vậy, bao năm qua em còn phải chịu những cơn đau đớn từ đôi chân khác biệt này. 

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-cuoc-song-lac-quan-cua-Hoang-chan-voi-6

Những ngày hè còn đỡ, khi trở trời là căn bệnh đau nhức lại tái phát. Không có một chiếc tất nào có thể bọc được đôi chân khổng lồ của Hoàng. Và càng tiếp xúc nhiều với khí lạnh thì cơn đau lại càng dữ dội hơn.

Đôi chân cứ to dần khiến cho Hoàng không thể đi vừa bất kỳ đôi dép nào. Nếu có đi thì cũng chỉ chạm được chút đỉnh ở mũi chân, còn nguyên phần gót là chạm đất. Tương tự về quần áo thì đa số Hoàng đều phải nhờ mẹ nới rộng thêm nếu không sẽ không thể xỏ vừa chân.

Chưa hết, Hoàng còn phải kiểm soát chế độ ăn uống chặt chẽ. Bởi nếu ăn vô tội vạ sẽ nuôi hết đôi chân, nó lại to ra.

Chị Lương Thị Thắm (mẹ Hoàng) cho biết, vì thương con mà vợ chồng chị đã bế Hoàng đi khắp nơi chữa bệnh. Nhưng chẳng nơi nào tìm ra được nguyên nhân bệnh. 

"Không biết con bị gì, cứ gọi là "chân voi" vậy. Khổ thân thằng bé. Ăn bao nhiêu nuôi chân hết, chân thì cứ to ra, người thì ngày càng xanh xao. Bạn bè cùng trang lứa không ai chơi cùng, học hết cấp 2 thì con nghỉ học", người mẹ xót xa.

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-cuoc-song-lac-quan-cua-Hoang-chan-voi-7

Khi không còn đến trường học, Hoàng ở nhà cơm nước, trông em giúp bố mẹ. "Em cũng đi học nghề may rồi nhưng không được. Tay em to, thô và cứng quá", Hoàng vân vê đôi tay thô ráp, khớp xương nổi u cục.

Khi buồn chán, Hoàng lại đạp xe đi chơi. "Em sợ người ta nhìn thấy chân em sẽ sợ nên toàn mặc quần dài. Nóng và khó chịu lắm. Thấy thế, mẹ em bảo là cả thế giới biết chân con rồi, còn ngại gì. Giờ em tự tin mặc quần đùi rồi. Mặc quần đùi dễ đá bóng hơn", Hoàng lại cười hiền khô.

"Em chỉ mong có đôi giày vừa chân để đỡ phải đi chân đất đá bóng..."

Chiều chiều rảnh rỗi, Hoàng lại chạy ra công viên gần nhà để đá bóng với mấy đứa trẻ. Không ai trêu chọc ngoại hình đặc biệt của chàng trai trẻ mà luôn yêu quý, rủ “anh Hoàng” vào đội đá chung.

"Em ra vườn hoa Kim Đồng chơi, xin đá bóng với bọn trẻ con và được chúng nó đồng ý. Chúng nó không trêu em, không sợ em và còn khen em đá hay", Hoàng vừa nói vừa vui ra mặt.

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-cuoc-song-lac-quan-cua-Hoang-chan-voi

Không chỉ cho Hoàng đá bóng và chơi cùng, bọn trẻ còn giúp Hoàng chở em trai đi khám mắt để ông anh có vẻ ngoài giống với cầu thủ Tiến Linh này có thời gian đá bóng. Bọn trẻ thân thiện và rất quý Hoàng.

Tranh thủ lúc nghỉ ngơi sau khi quần thảo với tụi nhỏ, Hoàng trầm ngâm: "Em chỉ mong có đôi giày vừa chân để đỡ phải đi chân đất đá bóng. À, em còn muốn có việc làm nữa, việc ở Hải Phòng thôi. Việc gì cũng được. Nhưng có lẽ khó. Tay chân em thế này...".

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-cuoc-song-lac-quan-cua-Hoang-chan-voi-5

Tâm tư của Hoàng cũng là nỗi niềm lớn nhất của chị Thắm.

"Sau 20 năm bôn ba chạy chữa cho con, tôi cũng không còn hy vọng con khỏi bệnh. Giờ tôi chỉ mong con gặp may mắn, có được công việc ổn định, không ai kỳ thị đôi "chân voi" của con. Mai sau vợ chồng tôi già yếu, con còn nuôi được bản thân mình", chị Thắm mong mỏi.

Món quà đặc biệt của Hoàng "chân voi"

Khi câu chuyện của Hoàng được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng. Rất nhiều người gửi lời chúc sức khỏe, đồng thời muốn được góp sức hỗ trợ Hoàng hoàn thành ước mơ dang dở.

Chủ kênh TikTok 16 Memories cũng là người đăng tải đoạn clip về Minh Hoàng cho hay, từ lúc câu chuyện trở nên viral đã có rất nhiều khán giả chung tay ủng hộ và mong muốn giúp đỡ. “Từ khi video trở nên viral thì cũng có nhiều khán giả liên hệ muốn tặng quần áo (ngoại cỡ) rồi đồ chơi thể thao, tới các quà tặng, tiền mặt, công việc… Đặc biệt có một chị khi thấy điện thoại của em Hoàng hỏng đã ngỏ ý chuyển tiền cho mình và nhờ mua điện thoại mới cho em ấy".

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-cuoc-song-lac-quan-cua-Hoang-chan-voi-2

16 Memories cũng cho rằng, lý do mà Hoàng nhận được sự quan tâm là vì: "Sự tích cực, lạc quan và tinh thần yêu bóng đá của em ấy. Mặc dù bị căn bệnh quái ác chân voi khiến cả chân phải to bất thường nhưng thay vì buồn bã em đã lan tỏa tới mình cũng như người xem một năng lượng rất tích cực.

Thêm vào đó là sự thật thà, ngoan ngoãn cũng như tinh thần muốn vượt khó. Em chỉ xin mình công việc chứ không xin gì khác để có thể giúp đỡ bố mẹ, điều đó cho thấy Hoàng rất chịu khó và cầu tiến".

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-cuoc-song-lac-quan-cua-Hoang-chan-voi-3

Nhận được những món quà bất ngờ từ cộng đồng mạng, Hoàng không giấu được sự vui sướng và hào hứng. Đặc biệt, Hoàng cũng rất vui và cảm động với những lời chúc đến từ khán giả xem clip.

Chủ kênh TikTok 16 Memories dự định trong thời gian tới cùng với sự giúp đỡ của mọi người sẽ tìm cho Hoàng một công việc ổn định đúng như mong muốn của cậu bạn. Họ sẽ tìm cho chàng trai trẻ công việc phù hợp với năng lực bản thân để có thể trang trải phần nào chi phí sinh hoạt sau này.

Xem thêm: Chuyện của cụ Đỗ Thị Mơ - top 10 nhân vật truyền cảm hứng 2020: Một mình nuôi 11 người con, 83 tuổi đạp xe lên xã xin thoát nghèo

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận