Câu chuyện truyền cảm hứng từ 8 tuyển thủ bóng ném nam VN vừa giành HCV SEA Games 31: Là thạc sĩ, từng chạy xe ôm công nghệ

8 tuyển thủ bóng ném nam Việt Nam không chỉ giỏi về thể thao mà còn có bằng thạc sĩ, luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống bằng "nghề tay trai".

Đỗ Thu Nga
09:21 11/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không cần đợi đến lượt trận cuối cùng gặp tuyển Thái Lan, tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam giành tấm HCV sớm sau khi vượt qua tuyển Philippines ở trận đấu nghẹt thở vào chiều 10/5 sau 3 hiệp đấu vô cùng căng thẳng với điểm số 14-18, 21-14 và 10-8.

Đây là lần đầu tiên đội quân của HLV Trịnh Huy bị đối thủ dẫn điểm ởi hiệp 1, phải vùng lên chống trả mạnh mẽ để san bằng cách biệt trước khi giành chiến thắng ngược dòng ở hiệp thi đấu phụ với loạt ném kiểu phạt đền của môn bóng ném.

Được biết, vào chiều nay (11/5), tuyển bóng ném Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng với Thái Lan và nhận Huy chương vàng. 

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-8-tuyen-thu-bong-nem-nam-Viet-Nam-0

Có thể thấy, tại SEA Games 31, tuyển bóng ném Việt Nam đã cho thấy sức mạnh vượt trội của nhà đương kim vô địch. Các tuyển thủ Việt Nam thắng Philippines, Singapore trong cả hai lượt trận đi và về. Trong khi đó, Thái Lan cũng bất lực với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi trước Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp giành HCV SEA Games nhưng kỳ đại hội lần thứ 32 thì tuyển bóng ném Việt Nam không có cơ hội tranh tài. Lý do là nước chủ nhà Campuchia không tổ chức môn này ở SEA Games 32.

Hiện tại, nhiều tuyển thủ của đội bóng ném nam Việt Nam đã lớn tuổi, khả năng nhiều người sẽ tính đến chuyện chia tay đội tuyển sau kỳ SEA Games này. 

Xung quanh sự nghiệp thi đấu rực rỡ của các tuyển thủ vàng thì không thể không bật mí đến quý vị độc giả mẩu chuyện thú vị: 8/10 tuyển thủ của đội bóng ném nam Việt Nam có bằng thạc sĩ. Họ đã gắn bó với nhau khoảng 10 năm khi phần lớn đều xuất thân từ đội bóng ném của TP Hồ Chí Minh.

Theo nguồn tin từ Saostar, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết: Các tuyển thủ bóng ném có nhiều năm ăn tập ở quận 10 (TP.HCM). Với nhiều năm kinh nghiệm tập luyện và thi đấu cùng nhau, họ có sự gắn kết và hiểu nhau để mang về thành công cho thể thao Việt Nam.

Và một thông tin bất ngờ khác về 8 tuyển thủ trong đội bóng ném Việt Nam chính là việc họ từng chạy xe ôm công nghệ để cải thiện thu nhập. Họ thường xuyên làm công việc này sau các buổi tập luyện cùng đội.

Cau-chuyen-truyen-cam-hung-tu-8-tuyen-thu-bong-nem-nam-Viet-Nam-9

Chia sẻ về vấn đề này, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM nói: "Thực ra thông tin đó chỉ đó chỉ đúng một phần thôi. Chính xác là một số em có chạy xe công nghệ cách đây 3-4 năm, tức hồi còn sinh viên.

Nòng cốt của tuyển bóng ném được xây dựng từ trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM cùng VĐV một số địa phương khác.

Cuộc sống sinh viên có nhiều khó khăn thì nhiều em nỗ lực vươn lên, trong đó một số em có làm thêm bằng nghề chạy xe công nghệ. Bây giờ phần lớn các em đều đi dạy rồi”.

SEA Games 31 không chỉ là sân chơi thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, không chỉ là nơi để các tài năng thể thao tỏa sáng, mà đây còn là nơi hội tụ nhiều mẩu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của các vận động viên. Mỗi cuộc đời là một câu chuyện truyền cảm hứng, mang đến năng lượng sống tích cực cho khán giả. Họ đã đánh bại mọi khó khăn để theo đuổi đam mê thể thao, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Và hành trình giành chiến thắng, bảo vệ thành công HCV SEA Games của tuyển bóng ném nam Việt Nam chính là một câu chuyện truyền cảm hứng có giá trị. Họ không chỉ giỏi thể thao mà còn có học vấn cao, luôn cố gắng tìm cách cải thiện cuộc sống bằng "nghề tay trái"... 

Với tư cách là cố vấn từ lượt trận đầu cho HLV Trịnh Huy Cường, HLV Huỳnh Minh Ngôn của đội tuyển bóng ném bãi biển nữ bộc bạch những cảm xúc khó tả khi chứng kiến các nam tuyển thủ đi một mạch từ trận thắng này đến trận thắng khác với ưu thế vượt trội. Ông nói vui rằng có lẽ chiến tích vô địch châu Á mới đây của đội tuyển nữ đã tiếp thêm động lực cho các nam đồng nghiệp ở đấu trường SEA Games.

Cũng cần nói thêm về đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam, sau khi lỡ cơ hội đua tài tại SEA Games 31 đã thi đấu tưng bừng tại Giải Vô địch châu Á 2022 vừa kết thúc cuối tháng 4 tại Bangkok - Thái Lan. Thành quả này không chỉ giúp đội giành quyền tham dự Giải Vô địch thế giới nữ 2022 vào tháng 6 tới ở Hy Lạp mà còn góp mặt tại World Games 2022 tại Mỹ vào tháng 7.

Dù giành được ngôi vô địch sớm, song tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam vẫn phải chờ đến sau lượt trận cuối chiều 11/5 mới được công bố giành HCV (hai vị trí tiếp theo thuộc về Philippines và Thái Lan) cũng như được tính vào tổng thành tích trên bảng huy chương đại hội. 

Xem thêm: Văn Quỳnh Phương- VĐV 'trẻ nhất Việt Nam' dự SEA Games 31: Học giỏi, nhảy đẹp, 15 tuổi sở hữu gần 30 HCV

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận