Cách "anh da đen" Khaby Lame biến mình từ công nhân thất nghiệp thành triệu phú sau 1 năm

Thất nghiệp vì dịch COVID-19, anh công nhân da đen Khaby Lame bèn đi làm video "không lời". Và sau 1 năm anh đã sở hữu khối tài sản lên đấu 2 triệu USD.

Đỗ Thu Nga
11:00 28/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khaby Lame bắt đầu sử dụng TikTok từ tháng 3/2020. Trên trang của mình "anh da đen" đăng tải loại video có content nội dung với những clip phản ứng không lời. Sự nổi lên như vũ bão của @khaby.lame với tư cách là người sáng tạo nội dung đã biến anh từ người công dân nghèo xơ xác thành 1 triệu phú chính hiệu. Hiện anh TikTok của anh chàng đã có hơn 100 triệu người theo dõi và nó vẫn đang không ngừng nhảy số.

Khaby Lame sử dụng thứ "ngôn ngữ toàn cầu" để kết nối với tất cả mọi người. Theo thống kê, trung bình, mỗi bài đăng trên TikTok của Khaby Lame có 9,6 triệu lượt thích và hơn 82.000 bình luận. Trang web phân tích mạng xã hội SocialBlade cho biết, tỷ lệ theo dõi hiện tại của Khaby Lame nhanh hơn gần 8 lần so với Charli D’Amelio, chủ nhân của tài khoản được theo dõi nhiều nhất trên TikTok.

cach-anh-da-den-khaby-lame-lam-giau-tu-tiktok-7
Biểu cảm thường thấy của "anh da đen"

TikTok hiện đang là nền tảng xem video phát triển mạnh nhất hiện nay. TikTok đã có mặt ở hơn 150 quốc gia và có sẵn 75 ngôn ngữ. TikTok chính là nền tảng sản sinh ra rất nhiều KOL, triệu phú tuổi teen. Và trong số đó không thể không nhắc đến "anh da đen" Khaby Lame.

Vậy những điều gì đã góp phần tạo nên thành công của "anh da đen" Khaby Lame?

Chế giễu mẹo vặt cuộc sống

Không cầu kỳ, sáng tạo nội dung 1 cách đơn giản chính là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của Khaby Lame. Anh chàng này đã tận dụng triệt để điều đó. Đặc biệt là khi anh không hé răng nói nửa lời mà chỉ dùng biểu cảm gương mặt kiểu thờ ơ, cười 'khinh bỉ' để 'bóc mẽ'.

cach-anh-da-den-khaby-lame-lam-giau-tu-tiktok-9

Bí kíp ăn quả anh đào là 1 ví dụ điển hình. Trong đó, người làm video sử dụng một thiết bị để ngắt cuống khỏi phần quả. Còn Khaby Lame chỉ đơn giản dùng... tay để xử lý. Video này của anh đã đạt chục triệu lượt xem. Và anh còn có video khác đạt đến 300 triệu lượt xem.

Nhờ tìm ra lối đi riêng mà Khaby Lame đã thu hút được khán giả, rồi trở nên thành công. Hiện, anh đang trên đà tiến đến mốc 1,5 tỷ lượt thích trên TikTok.

Dùng "ngôn ngữ toàn cầu"

Vì nói, Khaby Lame sử dụng ngôn ngữ cơ thể, biểu cảm gương mặt. Chỉ một cái nhún vai, một nụ cười của anh đã truyền đạt trọn vẹn thông điệp của video, thậm chí nó đạt hiệu quả hơn cả lời nói.

cach-anh-da-den-khaby-lame-lam-giau-tu-tiktok
Cuộc sống sang chảnh của "anh da đen" sau khi trở thành triệu phú

Trung bình, mỗi ngày, tài khoản TikTok của Khaby có thêm khoảng 1 triệu người theo dõi. Như vậy, khả năng anh bắt kịp, thậm chí là vượt qua Charli D’Amelio trong thời gian tới là rất cao.

Cùng với tương tác khủng, đó là cơ hội kiếm tiền. Ước tính, "anh da đen' có thể kiếm từ 61.000 – 102.000 USD cho mỗi bài đăng TikTok. Đến nay, anh sở hữu khối tài sản trị giá 2 triệu USD. Điều ấn tượng hơn cả là anh đạt được tất cả những con số trên chỉ trong vòng chưa đầy 18 tháng.

Trước đó, vào tháng 11/2020, Charli D'Amelio, 17 tuổi đã trở thành người đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi trên ứng dụng này nhờ các video nhảy múa và hát nhép theo các giai điệu. Charli hiện có hơn 122 triệu người theo dõi và Khaby còn cả một chặng đường dài phía trước để "chiếm ngôi", nhưng theo dữ liệu của Social Tracker anh chàng có được hàng triệu người theo dõi mới mỗi tuần.

Xem thêm: ‘Cường Thợ Điện’: Từ người ‘vô danh’ trở thành hot TikToker nhờ giọng hát ngọt lịm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận