Chia sẻ bí kíp "ẩn thân" siêu đơn giản trên Facebook, Zalo, Viber

Nếu bạn không muốn bị đối phương biết mình đang online trên ứng dụng Facebook, Zalo, Viber thì có thể áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây:

Đỗ Thu Nga
11:07 15/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Facebook và Messenger

Facebook hiện là mạng xã hội hàng đầu trên thế giới và đứng ố 1 tại Việt Nam. Đây là nơi kết bạn, giao lưu học hỏi, làm việc, chia sẻ thông tin, kinh doanh... 

Trên nền tảng mạng xã hội này, mọi người có thể thấy bạn bè của mình đang hoạt động (online) hay không. Tuy nhiên, có một số người muốn "ẩn thân" dù đang hoạt động để mọi người không biết đến sự xuất hiện của mình.

Kể từ năm 2019, facebook đã tăng cường mức độ bảo mật của mình bằng cách vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm bạn bè bằng email và số điện thoại sau khi nhận hàng loạt chỉ trích từ phía người dùng. 

Cụ thể, năm 2018, sau vụ bê bối Cambridge Analytica, Facebook đã đưa ra các quảng cáo in có nội dung: “We have a responsibility to protect your information”, tạm dịch chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin của bạn.  Song thực tế, facebook đã làm rò rỉ không ít thông tin của người dùng.

cach-an-than-don-gian-tren-facebook-zalo-viber

Để bảo vệ thông tin cá nhân cũng như để người khác không biết bạn đang xuất hiện trên facebook thì có thể thực hiện thao tác sau: bấm vào biểu tượng menu ở góc phải và chọn Settings & Privacy (cài đặt & quyền riêng tư) > Settings (cài đặt) > Privacy Settings (cài đặt quyền riêng tư). Tại đây người dùng nên bấm vào hai mục Who can look you up using the email address you provided? (ai có thể tìm kiếm bạn bằng địa chỉ email mà bạn cung cấp?) và Who can look you up using the phone number you provided? (ai có thể tìm kiếm bạn bằng số điện thoại mà bạn cung cấp?), sau đó thiết lập thành Friends (bạn bè).

Đối với Messenger, Facebook chỉ cho người dùng tắt chế độ đang online chứ không thể vô hiệu hóa thông báo đã đọc tin nhắn. Để "ẩn thân" trên Messenger, người dùng nhấn vào ảnh đại diện, ở góc bên trái > Active Status > tắt tùy chọn Show when you're active.

Còn với tin nhắn tới, nếu không muốn đối phương biết bạn đã đọc thì có thể dùng cách bật thông báo hiển thị đầy đủ nội dung trên màn hình khóa/màn hình chính hoặc tắt mạng internet trước khi nhấn đọc (đọc xong phải tắt hẳn ứng dụng trước khi mở mạng lại).

Zalo

Zalo là một ứng dụng cho phép người dùng sử dụng các chức năng như nhắn tin, gọi điện video miễn phí, đăng tải stt… Cũng giống như Facebook, Zalo cho phép người dùng được nhắn tin tin, gọi điện trò chuyện cùng bạn bè một cách miễn phí ở bất kỳ đâu. Đặc biệt ứng dụng này do người Việt tạo ra và phát triển bởi Vinagame.

cach-an-than-don-gian-tren-facebook-zalo-viber

Để "ẩn thân" trên Zalo, người dùng thực hiện theo các bước sau: Cài đặt > Quyền riêng tư > hủy tùy chọn "Hiển thị trạng thái đăng nhập". Lúc này đối phương sẽ không thấy lần truy cập gần nhất của bạn và cũng không thấy trạng thái truy cập của bạn bè). Bạn cũng tắt trạng thái "Đã xem" để đối phương không biết bạn đã xem tin nhắn.

Viber

Viber là ứng điện thoại cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin đến các tài khoản Viber khác miễn phí. Ứng dụng này hoạt động chủ yếu dựa vào Wifi hoặc 3G. Hiện tại, ứng dụng Viber có thể hỗ trợ cho hầu hết các hệ điều hành như Android, iPhone, Windows Phone, Nokia và Bada.

cach-an-than-don-gian-tren-facebook-zalo-viber

Để "ẩn thân" trên Viber, người dùng có thể thực hiện các thao tác sau: More > Settings > Privacy > tắt tùy chọn Share 'online' status (hiển thị trạng thái online) và Send 'seen; status (thông báo cho đối phương biết mình đã đọc tin nhắn của họ).

Những người phải được cấp Căn cước công dân gắn chíp trước 1/7/2021?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận