Bộ trưởng Phan Văn Giang gửi thư khen Thượng úy nhảy cầu cao 20m xuống sông cứu người đuối nước

Khi thấy cô gái đứng trước lằn ranh giữa sự sống và cái chết, Thượng úy Ngô Văn Thứ đã lao mình xuống sông gấp rút cứu người. Hành động này của Thượng úy Thứ đã nhận được thư khen của Bộ trưởng Phan Văn Giang.

Đỗ Thu Nga
09:40 20/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 19/9, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư khen ngợi tinh thần dũng cảm lao mình xuống sông Đáy cứu người của Thượng úy QNCN Ngô Văn Thứ. Sống Đẹp xin trích lại toàn văn thư khen như sau:

"Tôi rất vui mừng được biết tin, ngày 17-9-2021, trên đường đi làm về, đồng chí Thượng úy QNCN Ngô Văn Thứ, nhân viên Văn phòng Bộ CHQS tỉnh Hà Nam, Quân khu 3 đã dũng cảm lao mình xuống dòng sông Đáy, gắng hết sức mình cứu người bị đuối nước, đưa vào bờ an toàn. 

Hành động của đồng chí đã thể hiện tinh thần dũng cảm, không sợ nguy hiểm, quên mình vì tính mạng của nhân dân, được nhân dân và đồng đội hết sức cảm phục.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, tôi khen ngợi, biểu dương tấm gương dũng cảm của đồng chí Thượng úy QNCN Ngô Văn Thứ. Mong đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chúc đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc".

bo-truong-phan-van-giang-gui-thu-khen-thuong-uy-ngo-van-thu-9
Chân dung Thượng úy Ngô Văn Thứ

Nói về hành động quên mình cứu người gặp nạn của Thượng úy Thứ (nhân viên quản lý văn phòng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam), báo chí đưa tin: Khoảng 11h35 ngày 17-9, trên đường đi làm từ cơ quan về nhà, vừa đến giữa cầu Châu Sơn, thành phố Phủ Lý thì Thượng úy Thứ thấy rất nhiều người dân đi đường đang nhốn nháo, hô hoán cứu một cô gái nhảy cầu tự tử. Ngay lập tức anh Thứ táp xe vào lề đường đến nơi đông người đứng kêu cứu.

"Thấy vậy, tôi liền tấp xe vào lề đường. Lúc này, cô gái đã trôi ra cách cầu khoảng 70-80 mét, đang vùng vẫy mà chưa có ai bơi ra cứu. Tôi cũng không nghĩ ngợi gì, cởi quần áo rồi nhảy từ trên cầu xuống sông, bơi thật nhanh ra chỗ cô gái.

Khi gần tới nơi, tôi thấy cô gái chỉ còn chấp chới, tay còn động đậy, nhưng khi tiếp cận thì cô không còn cử động, có hiện tượng chuẩn bị chìm nên tôi bám vào tóc và áo để cho đầu cô nổi lên trên mặt nước và đưa vào bờ. 

Có một thuyền đánh cá của người dân chạy tới nên tôi đặt một tay cô gái vào mạn thuyền và đưa vào bờ an toàn. Sau đó, tôi bàn giao cho lực lượng công an và đi về", Thượng úy Thứ kể.

bo-truong-phan-van-giang-gui-thu-khen-thuong-uy-ngo-van-thu
Hiện trường sự việc

"Lúc đó tôi chỉ thấy mọi người đứng trên cầu hô hoán cứu người đuối nước dưới sông. Tôi không suy nghĩ gì cả, nhảy xuống với suy nghĩ phải cứu sống bằng được", Thượng úy Thứ cho biết thêm.

Được biết, cô gái may mắn được Thượng úy Thứ cứu tên là T. (28 tuổi, quê ở Thanh Hóa, đang làm tại một showroom ô tô ở thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Hiện tại, sức khỏe của cô gái này đã ổn định.

Nói về con người Thượng úy Thứ, Thượng tá Bùi Văn Lưu, phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam, cho biết: Ở đơn vị, Thượng úy Thứ là một quân nhân tốt, sống hòa đồng, nhiệt tình trách nhiệm với anh em. Ngoài huấn luyện chuyên môn, đơn vị cũng huấn luyện cho các cán bộ, chiến sĩ các kỹ năng, nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, bơi lội,… Khi có các tình huống xảy ra thì các cán bộ, chiến sĩ sẽ có những xử trí linh hoạt.

"Anh Thứ là một trong những quân nhân giỏi bơi lội. Trong tình huống nước sông sâu, chảy xiết và đang đứng trên cầu, nếu không dũng cảm và không có kỹ năng tốt, khéo léo như thượng úy Thứ thì khó có thể cứu người thành công", thượng tá Lưu chia sẻ.

Thương tá Lưu cho biết đơn vị sẽ đề nghị thủ trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh khen thưởng đột xuất, tặng giấy khen cho thượng úy Thứ về hành động cứu người, qua đó động viên, lan tỏa và nhân lên ngày càng nhiều hơn những hành động đẹp trong lực lượng vũ trang.

Xem thêm: Đắk Nông: Bộ đội tạm dừng hành quân, tức tốc cứu người gặp nạn dưới chân đèo 52 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận