Đắk Nông: Bộ đội tạm dừng hành quân, tức tốc cứu người gặp nạn dưới chân đèo 52 

Nhận tin có tai nạn, bộ đội thuộc Tiểu đoàn 301 đã chấp nhận tạm dừng hành quân ra thao trường huấn luyện, tức tốc cứu người gặp nạn do lật xe tải chở vật liệu dưới chân đèo 52.

Chi Nguyễn
10:52 08/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 6/4, theo thông tin từ báo Quân khu 5, bộ đội thuộc Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông) đã kịp thời cứu người gặp nạn do lật xe tải chở vật liệu dưới chân đèo 52.

Theo đó, khi đang hành quân ra thao trường huấn luyện, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 301, Đại úy Lê Hồng Ba nhận được tin báo về việc có một xe tải chở vật liệu xây dựng gặp nạn tại chân đèo 52, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, cách đơn vị 3 km. Nhận được sự đồng ý của chỉ huy Trung đoàn, 5 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 301 đã nhanh chóng di chuyển tới hiện trường, triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

bo-doi-dung-hanh-quan-cuu-nguoi-gap-nan-duoi-chan-deo-52

Tại hiện trường, chiến xe tải bị lật úp, buồng lái bị dập ép biến dạng dưới mương thoát nước, phía trên có chở nhiều hàng nặng khiến công tác cứu hộ khó khăn. Đại úy Hồng Ba triển khai các lực lượng vừa tìm cách phá cửa tiếp cận các nạn nhân, vừa liên hệ, đề nghị cơ quan chức năng địa phương hỗ trợ. Sau khoảng 15 phút, các chiến sĩ và bà con gần đó đã đưa được tài xế ra ngoài, còn phụ xe vẫn đang bất tỉnh.

Bất chấp nguy hiểm, Đại úy QNCN Doãn Văn Liên, nhân viên y sĩ đã bò theo mương thoát nước, tiếp cận phụ xe. Đồng thời, Thiếu úy QNCN Võ Như Phùng - nhân viên y tá Đại đội 12 cũng tiến hành sơ cứu cho tài xế, đồng thời chuẩn bị sẵn bông băng, thuốc sát khuẩn chuyển vào buồng lái. Rất may nhờ được sơ cứu kịp thời, cả lái xe lẫn phụ xe đã qua cơn nguy kịch. Sau đó, với sự hỗ trợ của xe cẩu chuyên dụng, lực lượng chức năng đã thành công cạy cửa, đưa phụ xe ra ngoài và chuyển tới Bệnh viện đa khoa Tây Nguyên cấp cứu.

bo-doi-dung-hanh-quan-cuu-nguoi-gap-nan-duoi-chan-deo-52

Đại úy Lê Hồng Ba cho hay: "Đến 10 giờ sáng, các nạn nhân đã được chuyển đi cấp cứu an toàn. Hiện nay, chúng tôi vẫn tiếp tục ở lại bảo vệ hiện trường, thu gom những thùng sơn, cuộn thép, bao xi măng rơi vãi xung quanh tập kết lại một chỗ để bàn giao cho cơ quan chức năng." Đại úy cũng cho hay, khu vực này có đèo dốc quanh co, độ dốc lớn, hầu như năm nào cũng xảy ra tai nạn. Như sáng nay, may mắn có các thanh chắn giữ lại, nếu không chiếc xe đã có thể lao thẳng xuống chân vực.

Đại úy cũng chia sẻ, trong năm 2020 vừa qua, Tiểu đoàn 301 đã 3 lần tham gia cứu hộ cứu nạn trên đèo 52, trong đó có 2 lần xảy ra tai nạn vào ban đêm. Nhờ sự có mặt kịp thời tại hiện trường, hiện các nạn nhân đều đã tai qua, nạn khỏi.

Chuyện ấm lòng "mùa" làm CCCD gắn chip: Sợ chờ lâu, bà con được Công an xã bố trí chăn chiếu nằm đợi

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận