Chuyện ấm lòng "mùa" làm CCCD gắn chip: Sợ chờ lâu, bà con được Công an xã bố trí chăn chiếu nằm đợi

Gần đây, cư dân mạng không khỏi ấm lòng với những câu chuyện xoay quanh việc đi làm căn cước công dân ở các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chi Nguyễn
15:32 06/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, người dân ở các tỉnh, thành phố trên cả nước đều đổ xô đi làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Tại nhiều nơi, lực lượng công an đều phải tăng ca, làm thêm tới đêm muộn hay cuối tuần để nhanh chóng hoàn thành. Cũng từ đó, có vô số những câu chuyện ấm lòng đã được kể lại, khiến người ta xúc động vì tình người nhân ái.

Sợ bà con chờ lâu, Công an xã bố trí chăn chiếu để ngủ qua đêm

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước hình ảnh cán bộ địa phương chuẩn bị đầy đủ giường, chăn, chiếu,... để bà con nghỉ ngơi vì phải chờ đợi quá lâu. Được biết, đây là hình ảnh tại xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng, vì thương bà con phải đi xa nên Công an xã đã bố trí thêm giường chiếu như vậy để mọi người nghỉ ngơi, chờ đến lượt thì sẽ được đánh thức.

am-long-chuyen-di-lam-can-cuoc-cong-dan-o-cao-bang
Cư dân mạng không khỏi xôn xao trước hình ảnh cán bộ địa phương chuẩn bị đầy đủ giường, chăn, chiếu,... để bà con nghỉ ngơi vì phải chờ đợi quá lâu.

Chủ tịch UBND xã Cô Ba, ông Ma Văn Dũng cho hay, hình ảnh trên thuộc địa bàn xã, và việc làm CCCD được triển khai từ thứ 7 tuần trước. Ông cho hay, trước đây xã có thiết lập khu vực cách ly tập trung phòng dịch COVID-19 tại nhà văn hóa xã nên có sẵn giường chiếu như vậy. Nay triển khai làm căn cước công dân mới, thương bà con phải chờ suốt đêm nên chính quyền xã đã đưa bà con tới nơi nghỉ ngơi.

am-long-chuyen-di-lam-can-cuoc-cong-dan-o-cao-bang
Hiện ở nhà văn hóa xã có tới 25 chiếc giường, đầy đủ chăn, gối, màn,... và ưu tiên phục vụ người già, phụ nữ và trẻ nhỏ.

Hiện ở nhà văn hóa xã có tới 25 chiếc giường, đầy đủ chăn, gối, màn,... và ưu tiên phục vụ người già, phụ nữ và trẻ nhỏ. Chính quyền xã cũng chuẩn bị thêm nước uống, động viên bà con cố gắng đợi đến lượt. Ông Dũng chia sẻ: "Có những xóm chúng tôi dự tính lấy vân tay và thông tin từ 6 giờ sáng đến giữa đêm là xong, nhưng cuối cùng làm đến sáng hôm sau luôn do bà con ở xa xã, việc di chuyển vô cùng khó khăn."

am-long-chuyen-di-lam-can-cuoc-cong-dan-o-cao-bang
Dự kiến, đến hết ngày 6/4, cơ quan chức năng sẽ làm xong căn cước công dân cho bà con thuộc xã Cô Ba.

Với những trường hợp khuyết tật, ốm đau không thể di chuyển, chính quyền xã đã tham mưu cho huyện để thành lập tổ làm CCCD lưu động, hỗ trợ bà con làm căn cước mới, dự kiến sắp tới sẽ triển khai. Dự kiến, đến hết ngày 6/4, cơ quan chức năng sẽ làm xong căn cước công dân cho bà con thuộc xã Cô Ba.

Không ngần ngại cõng người khuyết tật đi làm CCCD

Trước đó, các chiến sĩ công an tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cũng gây chú ý trên mạng xã hội vì hành động chu đáo, ân cần với người dân đi làm căn cước công dân mới. 

am-long-chuyen-di-lam-can-cuoc-cong-dan-o-cao-bang
Với người khuyết tật, không thể đi lại bình thường, họ không ngần ngại tới tận nơi, bế và đỡ người dân tới chỗ chụp ảnh, làm hồ sơ.

Với người khuyết tật, không thể đi lại bình thường, họ không ngần ngại tới tận nơi, bế và đỡ người dân tới chỗ chụp ảnh. Trong suốt quá trình làm thẻ CCCD gắn chip, các các bộ, chiến sĩ hỗ trợ hết lòng người dân. Đôi khi, có những nữ công an cũng nhẹ nhàng bước lên tận bục chụp ảnh, chỉnh góc mặt cho công dân để chụp ảnh thẻ đẹp nhất.

am-long-chuyen-di-lam-can-cuoc-cong-dan-o-cao-bang
Ấm lòng những cử chỉ chu đáo, tận tình của các bộ chiến sĩ với người dân đi làm thẻ CCCD gắn chip.

Trước đó, Bộ Công an đã đặt mục tiêu trước 1/7/2021 sẽ cung cấp 50 triệu thẻ Căn cước công dân (CCCD) mẫu mới (có gắn chíp điện tử) cho người dân toàn quốc. Hiện tại, những trường hợp được ưu tiên cấp CCCD gắn chip gồm: Công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CMND/CCCD; Người đã được cấp CMND 9 số; Người đã được cấp CCCD 12 số, CCCD có mã vạch nhưng bị hỏng, mất, hết hạn sử dụng hoặc thay đổi thông tin... 

am-long-chuyen-di-lam-can-cuoc-cong-dan-o-cao-bang
Khi đi làm CCCD mới, công dân cần mang theo CMND/CCCD cũ và các giấy tờ hợp pháp để xác định việc có thay đổi thông tin công dân hay không.

Khi đi làm CCCD mới, công dân cần mang theo CMND/CCCD cũ và các giấy tờ hợp pháp để xác định việc có thay đổi thông tin công dân hay không. Trong trường hợp sổ hộ khẩu không trùng khớp thông tin với CMND/CCCD hoặc hộ khẩu không có ngày tháng năm sinh thì người đi làm CCCD gắn chip cần mang theo giấy khai sinh.

Cụ ông diện áo dài khăn xếp đi làm thẻ căn cước khiến các cô công an... bối rối

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận