Bắt trend cặp đôi "Ninh Dương story" để đưa vào làm dẫn chứng bài NLXH

Phía sau tình yêu đặc biệt của cặp đôi "Ninh Dương story" là rất nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về nghị lực sống, tinh thần lạc quan, hạnh phúc, hoài bão, tuổi trẻ...

Đỗ Thu Nga
16:00 04/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các bạn học sinh vừa "hóng" trend trên mạng xã hội và vừa có thể áp dụng nó vào bài văn nghị luận xã hội của mình thông qua câu chuyện tình của cặp đôi Ninh Anh Bùi - Tùng Dương:

1. Vượt qua khó khăn, nghị lực sống

2. Truyền cảm hứng

3. Tinh thần lạc quan, thái độ sống tích cực

4. Sáng tạo, đổi mới

5. Niềm hạnh phúc

6. Dâng hiến

7. Tuổi trẻ, thanh xuân

8. Khát vọng, hoài bão, ước mơ

9. Hội nhập thời đại mới

10. Hãy là chính mình

11. Sự sẻ chia, thấu hiểu

12. Thoát khỏi vòng an toàn

Mới đây, anh Hạ Hồng Việt - Founder công ty truyền thông và chiến lược, có hơn 10 năm làm Marketing Truyền thông Thương hiệu, đã có những quan điểm giải thích độ hot của mối tình này như sau: "Ninh Dương Story là kết hợp của cả 5 yếu tố gây sự chú ý bao gồm: Trái ngang, Thoải mái, Tò mò, Thân quen và Thèm muốn."

Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương có một tình yêu bền vững đi ngược định kiến xã hội. Họ thoải mái công khai, thể hiện tình cảm và tạo được sự tò mò nhất định về hai tính cách thú vị, tò mò làm sao có thể bên nhau suốt thời gian dài. Cách cả hai chia sẻ câu chuyện cá nhân gần gũi với mọi người, mà tình yêu của LGBT cũng đã rất thân quen với giới trẻ ở thời điểm hiện tại. Càng ngưỡng mộ chuyện tình đẹp, các bạn trẻ càng khao khát được thể hiện chính mình, được tự do đối diện cảm xúc và muốn có một người đồng hành tương tự.

"Không chỉ gây sự chú ý, những điều tử tế và tích cực mà Ninh Dương Story mang lại cũng là những thứ cộng đồng giới trẻ hiện tại quan tâm và muốn lắng nghe, thay vì những chiêu trò, drama câu views, content bẩn. Đó là lý do họ trở thành một casestudy rất lạ trong một môi trường mà một hiện tượng mạng thường chỉ kéo dài vài ngày, nhưng Ninh Dương lại giữ được qua nhiều tháng" - Anh Hạ Hồng Việt nói thêm.

Anh Thăng Long (Chuyên gia truyền thông) cũng cho rằng tình yêu của cặp đôi này có sức hút vì tập hợp rất nhiều yếu tố hội tụ.

bat-trend-cap-doi-ninh-duong-story-de-dua-vao-lam-dan-chung-bai-nlxh

"Thứ nhất, nhu cầu của giới trẻ châu Á cho các chuyện tình LGBT là rất lớn, nhưng ở Việt Nam gần như chưa có tiền lệ, vì vậy đây là một thị trường gần như bị bỏ trống. Và khi này, Ninh Dương xuất hiện trùng khớp với khuôn mẫu yêu thích của tệp công chúng này.

Thứ hai, câu chuyện tình của Ninh Dương kéo dài 10 năm, để lại rất nhiều tình tiết trên MXH. Những ai quan tâm có thể lục lọi, chắp nối dấu vết 10 năm họ bên nhau, cùng trưởng thành và khiến mọi người rung động, đồng cảm. Không còn là hư cấu, Ninh Dương là một cặp đôi người thật việc thật, mọi hành động đều diễn ra hàng ngày và không cần phải diễn để câu fan.

Thứ ba, bản thân Ninh Dương cho thấy họ chăm chỉ, chân thành và trân trọng sự yêu thương của mọi người dành cho mình nên gây được thiện cảm và giữ nhiệt rất tốt.

Hơn hết, Ninh Dương là một câu chuyện rất hiếm hoi vượt qua cả 4 yếu tố lãng mạn bất khả thi mà người trẻ vẫn thường nói: Mối tình đầu năm 17 tuổi - Mối tình của 1 cặp LGBT - Mối tình của 1 cặp yêu xa - Mối tình chia tay rồi quay lại.

Tất cả những điều này khiến cho chuyện tình của chính họ là một câu chuyện cổ tích có thật, truyền cảm hứng cho những ai vẫn chờ đợi hy vọng vào tình yêu đẹp đẽ và niềm tin vào những điều tử tế".

Xem thêm: Dẫn chứng NLXH "chuyện xưa tích cũ" từ sách cổ học tinh hoa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận