Người phụ nữ mê phân phối lớn bỏ chồng vì dạy con cổ hủ, tự tay "bồi dưỡng" nên 2 đứa trẻ xuất chúng

Mặc dù không được học hành đến nơi đến chốn vì nhà nghèo nhưng người phụ nữ U50 mê phân phối lớn vẫn bồi dưỡng ra hai đứa trẻ xuất chúng, trở thành du học sinh nước ngoài. Vậy mới thấy, chỉ cần mẹ có cách giáo dục đúng, con sẽ trở thành nhân tài.

Đỗ Thu Nga
09:14 10/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu là fan hâm mộ của diễn viên gạo cội Châu Tinh Trì thì chắc hẳn các bạn đều biết đến câu thoại truyền cảm hứng: "Nếu làm người không có ước mơ thì có khác gì là con cá ướp muối". 

Ước mơ chính là 1 phần không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi con người. Có ước mơ thì mới có động lực để hiện thực hóa nó. Và ước mơ cũng chính là ngọn hải đăng soi sáng tương lai mỗi con người.

Đối với Lý Xuân Như (SN 1975), những câu thoại trong bộ phim này dường như có ma lực vô hạn. Cùng tiếng động cơ gầm gừ, cảnh tượng sông núi thiên nhiên trùng điệp và gió thổi mát rười rượi, càng khiến ước mơ của người mẹ này thêm nung nấu.

Ba-me-quyet-bo-chong-de-tu-day-2-con-tro-thanh-dua-tre-xuat-chung-8
Cô Lý Xuân Như

Theo truyền thông Trung Quốc, ngày 26/5/2019, cô Lý Xuân Như cùng đồng đội chạy xe mô tô phân phối lớn qua hơn 20 quốc gia ở Âu - Á để thăm hai cô con gái đang du học ở Anh và Hà Lan. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với phóng viên Ziniu News của Yangtze Evening News, cô thẳng thắn nói rằng, mình hy vọng sẽ chứng minh cho con gái thấy ước mơ của cô không nằm ngoài tầm với...

Quyết ly hôn chồng để được dạy con đúng cách

Cô Lý Xuân Như là một người phụ nữ mạnh mẽ. Trước đây cô từng đỗ Đại học Nghệ thuật Nam Kinh với số điểm xuất sắc nhưng gia đình nghèo nên phải bỏ lỡ cơ hội học tập này và làm việc quần quật trong khách sạn đến khi kết hôn và mang song thai.

Nhưng gian nan lại ập đến khi cô bất ngờ đau bụng, xuất huyết cách ngày sinh 3 tuần. Sự cố này khiến con gái lớn của cô Lý bị xuất huyết nội sọ do ngạt nặng. Bác sĩ từng nói rằng: "Đứa trẻ này không cứu được nữa, sẽ không qua khỏi".

Gia đình cô Lý không từ bỏ hy vọng, họ van nài bác sĩ hãy cứu đứa bé. Dù có thể sống sót nhưng cô bé rất có khả năng bị bại não. 

Ba-me-quyet-bo-chong-de-tu-day-2-con-tro-thanh-dua-tre-xuat-chung

Thời gian đó, chồng cô Lý phải đi làm liên tục để có tiền chăm 2 con, chỉ có mình cô quần quật ở nhà chăm lo hai con, làm công việc nội trợ. Nhìn con lớn không thể tự bú sữa, cô Lý lòng đau như cắt, xót xa tự tay nhỏ từng giọt vào miệng con.

Nhưng dần dần bằng tình yêu vô bờ bến của mẹ, hai đứa trẻ lớn lên an toàn. Con thứ 2 của cô Lý mỗi ngày một nhanh nhẹn, thông minh. Nhưng con gái lớn đến năm 1 tuổi vẫn chưa thể cầm nắm, sau đó vô cùng nhiều khổ cực đã ập đến và cô lý đã mạnh mẽ vượt qua một cách phi thường.

Đến khi đi học thì thành tích của hai đứa trẻ sinh đôi cũng hoàn toàn trái ngược, khiến cho người con phải đặt câu hỏi: "Mẹ, con có phải đứa trẻ ngốc không? Rõ ràng là chị em sinh đôi nhưng em học giỏi còn con lại học kém?".

Câu trả lời đáp lại của người mẹ này khiến nhiều người hết sức khâm phục: “Con không ngốc chút nào, chỉ là con chưa sẵn sàng thôi. Khi con đã sẵn sàng, con sẽ không kém bất kỳ ai!".

Suốt thời gian đó, cô Lý tìm và thử các lớp học như bơi, piano, thư pháp... nhưng vẫn không thấy phù hợp, không thể tìm ra con đường tương lai cho con.. Tuy vậy, cô vẫn khuyến khích con gái cố gắng, tự tin vào bản thân.

Tuy nhiên, chồng cô Lý lại không đồng tình với việc vợ đầu tư quá nhiều cho hai đứa con gái. Người đàn ông này rất cổ hủ. Ông ta ôm khư khư cái tư tưởng con gái không cần học hành cao siêu, chỉ cần lấy chồng, ở nhà chăm sóc gia đình. Đầu tư cho con gái học hành thật tốn kém và chẳng giải quyết vấn đề gì.

Cũng vì thế mà hai vợ chồng xảy ra bất đồng quan điểm, dẫn đến ly hôn, gia đình tan vỡ. Cô Lý không hề nhượng bộ, cô quyết giành quyền nuôi con để tìm kiếm cho hai đứa trẻ tương lai tốt nhất.

Một thời gian sau, con gái nhỏ về nhà và bất ngờ nói lên quyết định muốn chơi violin của mình. Khi ấy cô Lý đã phản đối quyết liệt: "Tôi đã phản đối mạnh mẽ. Vì tôi đã nghe nói rằng violin là nhạc cụ khó học nhất. Nhưng không thể ngờ được là con tôi nài nỉ, xin mẹ trong suốt 1 tháng".

Chứng kiến ​​sự quyết tâm của con gái, cuối cùng chị Lý đã đồng ý. Không ngờ rằng từ đó cô con gái thứ hai lại bộc lộ được năng khiếu trong lĩnh vực này nên chị quyết định “mở đường” cho con đường âm nhạc.

Ba-me-quyet-bo-chong-de-tu-day-2-con-tro-thanh-dua-tre-xuat-chung-0
Ba mẹ con Lý Xuân Như

Một lần nọ, trong lúc đưa con gái nhỏ đi học vĩ cầm, một giáo viên hỏi cô: "Tại sao chị chỉ đào tạo đứa thứ 2 mà không cho bé thứ nhất đi học một môn nghệ thuật nào đó?'.

Cô Lý đáp, đã thử nhiều lần nhưng bất lực. Lúc này, giáo viên khích lệ cô Lý rằng: "Nếu chị không cố gắng và kiên trì thì làm sao biết được có kết quả hay không?” đã một lần nữa nhen nhóm sự quyết tâm trong lòng người mẹ này. Ít ngày sau, cô quyết định cho con gái lớn theo học sáo.

Thời gian đầu thực sự rất khó khăn, người con gái lớn không được khéo léo, tay cứng đơ, không thể phối hợp với nhịp điệu. Nhưng cô Lý không bỏ cuộc. Cô quyết định cùng con tập thổi sáo suốt 10 năm. Cuối cùng, cô con gái lớn đã được nhận vào Nhạc viện Fontys ở Hà Lan, và cô con gái thứ hai được nhận vào Học viện Âm nhạc Hoàng gia ở Vương quốc Anh vào năm 2017.

Lúc này, Lý Xuân Như mới thở phào và nói với 2 con gái: “Mẹ đã hoàn thành nhiệm vụ, tiếp theo đây, các con hãy tự nỗ lực cho cuộc sống của mình”.

Nếu có đam mê thì không bao giờ là muộn

Do ảnh hưởng từ cha nên cô Lý rất mê mô tô. Sau khi các con đi du học, cô quyết định mua một chiếc mô tô phân phối lớn và bắt đầu hành trình tốc độ của mình.

Ba-me-quyet-bo-chong-de-tu-day-2-con-tro-thanh-dua-tre-xuat-chung-5

Cô Lý tham gia vào câu lạc bộ những người đi mô tô và đã thực hiện hành trình 8000km khắp các tỉnh thành ở Trung Quốc. Chiếc BMW 700CC nguyên bản của cô Lý đã không thể theo kịp những người bạn khác về dung tích và thời lượng pin, để không bị lép vế, vào ngày 9 tháng 3, cô cũng đã đổi sang một chiếc BMW 1200CC đã qua sử dụng màu đỏ với giá 270.000 tệ (gần 1 tỷ đồng).

Cô phải bán đi chiếc ô tô của riêng mình mới có thể trang trải. Chị chỉ vào biển số xe "57513" và nói với phóng viên Ziniu News: "Tôi sinh ngày 14 tháng 5 năm 1975. Nó có ý nghĩa là 'Tôi đi xe, tôi sẽ sống, mãi mãi'".

Song việc sử dụng mô tô phân phối lớn không hề đơn giản. Nhưng những lần tai nạn ngã xe, bong tróc trên cơ thể, những lần lạc đường, hỏng điện thoại lại là một lần cô được tiếp thêm ý chí.

Ba-me-quyet-bo-chong-de-tu-day-2-con-tro-thanh-dua-tre-xuat-chung-7

Đặc biệt, vào ngày 2/7/2019, Lý Xuân Như và các bạn của chị đã đến Amsterdam, Hà Lan, nơi con gái lớn của cô đang học tập.

Khi thấy mẹ đến Hà Lan với chiếc xe mô tô, con gái lớn đã chạy đến ôm chặt mẹ. Nhìn vẻ ngưỡng mộ trong mắt con gái, Lý Thị Xuân cảm thấy mọi gian nan trên đường đều tan biến. Giờ đây chỉ còn hạnh phúc. 

Vì kẹt lịch trình nên chị Lý chỉ có thể gặp cô con gái nhỏ ở Thổ Nhĩ Kỳ rồi vội vã về lại Trung Quốc. Ngày 27/8/2019, cô đã kết thúc chuyến đi, trở về Nam Kinh an toàn.

Không phải tuổi tác, giới tính, công việc hay thời điểm, con người luôn có thể đam mê và ước mơ và điều quan trọng là phải biết kiên trì, bền bỉ với nó.

Xem thêm: Cách dạy con thành tài của Hoàng đế Khang Hy: Bắt con tự đi bộ 5km đến lớp, đọc sách phải đọc 120 lần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận