Á quân Olympia "xuất ngoại để trở" về vì tin vào sự phát triển của đất nước

Không gắn bó ở nước ngoài sau khi du học, á quân Olympia Thân Ngọc Tĩnh quyết định trở về quê hương lập nghiệp vì tin vào sự phát triển của Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
10:29 26/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo các thông tin trên báo chí truyền thông, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 12 là một trong những cuộc leo núi ồn ào nhất lịch sử. Bởi khi đó, khán giả đòi trao ngôi Quán quân cho Á quân. Và nhân vật á quân năm đó là Thân Ngọc Tĩnh (quê Bắc Giang, cựu học sinh trường THPT Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP HCM). 

Năm đó, Thân Ngọc Tĩnh gây ấn tượng với vốn kiến thức sâu rộng, phong thái điềm đạm, dễ mến. Ngay ở phần khởi động, nam sinh này đã thể hiện được năng lực bản thân khi giành về 90 điểm. 

a-quan-olympia-xuat-ngoai-de-tro-ve-vi-tin-vao-su-phat-trien-cua-vn-8
Thân Ngọc Tĩnh của mùa Olympia năm thứ 12

Tuy nhiên, đến phần Vượt chướng ngại vật, Thái Hoàng đoán trúng từ khóa khi chưa ô hàng ngang nào được mở ra, vươn lên vị trí dẫn đầu. Thái Hoàng thừa thắng xông lên tiếp tục ghi điểm ở các phần thi sau và giành chức vô địch.

Và chuyện không có gì nếu Thái Hoàng không vương vào 2 ồn ào. Đầu tiên là nghi vấn lộ đề ở phần thi Vượt chướng ngại vật. Sau đó là trả lời sai vẫn được điểm. 

Về phần Thân Ngọc Tĩnh, tuy không giành được chức vô địch nhưng với cậu, không khó để có các suất học bổng. Sau đó, Tĩnh đã giành được học bổng tại Đại học Swinburne, Úc. 

a-quan-olympia-xuat-ngoai-de-tro-ve-vi-tin-vao-su-phat-trien-cua-vn-7
Thân Ngọc Tĩnh sau gần 10 năm là Á quân Olympia

Người ta thường nói, Việt Nam bị "chảy máu chất xám", bởi có rất nhiều nhân tài trưởng thành từ Đường lên đỉnh Olympia đã chọn định cư tại Úc hay một số quốc gia khác sau khi tốt nghiệp. Nhưng với Thân Ngọc Tĩnh thì khác...

Sau khi tốt nghiệp, Thân Ngọc Tĩnh sang Singapore làm việc cho một công ty tài chính để lấy thêm kinh nghiệm. Sau một thời gian, Tĩnh quyết định trở về quê hương làm việc. Hiện cựu á quân đang giữ chức Trưởng phòng đầu tư của một công ty ở TP Hồ Chí Minh.

Thân Ngọc Tĩnh là 1 trong số ít ỏi những thí sinh Olympia không lựa chọn định cư tại Úc, Thân Ngọc Tĩnh từng chia sẻ lý do là vì anh không muốn đánh đổi một số thứ và tin vào sự phát triển của đất nước. 

a-quan-olympia-xuat-ngoai-de-tro-ve-vi-tin-vao-su-phat-trien-cua-vn-5
Cựu Á quân dường như vẫn là "hoa chưa có chủ

Sau nhiều năm, Thân Ngọc Tĩnh của hiện tại đã chững chạc hơn nhiều. Anh cũng lựa chọn cho mình một cuộc sống khá kín tiếng. Chính vì thế, trên trang mạng xã hội, Thân Ngọc Tĩnh chủ yếu chia sẻ các hình ảnh về các chuyến đi của mình, không bàn luận các vấn đề xã hội cũng không để lộ nhiều về cuộc sống đời tư.

Nhưng không thể phủ nhận, Thân Ngọc Tĩnh là một chàng trai hài hước và hiện tại vẫn đang độc thân. Khoảng cuối năm 2020, anh đăng status “thả thính” tìm đối tác “sản xuất” em bé khiến nhiều người thích thú. Nhiều người còn nhanh tay mai mối em gái cho Thân Ngọc Tĩnh. Không rõ tình hình thế nào nhưng đến hiện tại, trang cá nhân của Á quân Olympia vẫn im lìm, chưa có bất cứ dấu hiệu nào của việc “hoa có chủ”. 

Xem thêm: Bất ngờ với quyết định của quán quân Olympia 2021 Nguyễn Hoàng Khánh: Có thể sẽ từ chối du học?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận