7 dấu hiệu cơ thể tiết lộ đối phương là kẻ "không đáng tin"

Người ta nói "đừng nhìn mặt mà bắt hình dong", thế nhưng, với 7 dấu hiệu dưới đây bạn chắc chắn biết được đối phương là người như thế nào.

Đỗ Thu Nga
11:47 07/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Việc hiểu được ngôn ngữ cơ thể giúp bạn xác định được liệu đối phương có trung thực với mình hay không. Dưới đây là 7 dấu hiệu cơ thể quan trọng để chứng minh điều này.

1. Tránh giao tiếp bằng mắt

Khi giao tiếp, đối phương nhìn nơi này hay nơi khác lúc trò chuyện không thể chứng minh họ đang nói dối. Tuy nhiên nếu liên tục nhìn ra xa ở góc bên trái hoặc bên phải là một dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy người đó đang cố nói dối.

7-dau-hieu-co-the-tiet-lo-doi-phuong-la-ke-khong-dang-tin

Đừng nhầm lẫn dấu hiệu trên với những người có thói quen nhìn xuống hay nhìn nghiêng. Đây là hướng nhìn của người đang cố gắng nhớ ra chuyện gì đó. Để xem liệu đối phương có trung thực hay không, cần đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau hoặc tìm cách đảo ngược vấn đề.

2. Dùng điện thoại nhiều để tránh giao tiếp

Sẽ rất khó chịu khi ai đó nói chuyện với bạn mà thường xuyên tương tác với điện thoại trên tay. Đây không chỉ là vấn đề lịch sự mà có thể đối phương đang sợ giao tiếp và đối diện trực tiếp với bạn.

7-dau-hieu-co-the-tiet-lo7-dau-hieu-co-the-tiet-lo-doi-phuong-la-ke-khong-dang-tin

Vấn đề này sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu đối phương là người nhà, bạn bè hay đối tác. Nếu điều này diễn ra, hãy khéo léo nói chuyện để họ nhận ra được tình trạng của mình.

3. Nghiêng về phía không có bạn khi nói chuyện

Trong các cuộc trò chuyện, thường cơ thể các cặp đôi có xu hướng nghiêng về phía nhau. Tuy nhiên nếu đối phương có xu hướng nghiêng ra khỏi mình qua các cử động chân tay, đầu và cơ thể, có thể họ đang muốn che giấu điều gì đó.

7-dau-hieu-co-the-tiet-lo-doi-phuong-la-ke-khong-dang-tin-8

Kỹ thuật này cũng xảy ra khi đối phương muốn tạo khoảng cách với bạn. Họ không muốn quan tâm đến cuộc trò chuyện và muốn đến một nơi khác. Nếu ở trong tình huống này, đừng cố đẩy cuộc nói chuyện thêm căng thẳng và chấp nhận đối phương không đáng để bạn dành thêm thời gian.

4. Chớp mắt bất thường

Khi không thoải mái trong giao tiếp, biểu hiện rõ nhất là đối phương là chớp mắt rất nhanh. Trong khi chớp mắt quá chậm là biểu hiện của sự trốn tránh, cố gắng giấu cảm xúc thật của bản thân.

7-dau-hieu-co-the-tiet-lo-doi-phuong-la-ke-khong-dang-tin

5. Bắt chéo tay và chân phân tán sự chú ý

Theo kết quả nghiên cứu của ĐH California, Mỹ năm 2014, 55% hành động giao tiếp của con người được thể hiện phi ngôn ngữ. Các bộ phận của cơ thể như chân, tay là những phần quan trọng trong sự tương tác đặc biệt đó.

Khoanh tay hay bắt chéo tay biểu thị sự tự vệ còn bắt chéo chân biểu thị sự khó chịu, không thoải mái. Những dấu hiệu nhỏ hơn như mở rộng cánh tay quá mức cũng có thể khiến một người trở nên thu hút, có cảm giác của lãnh đạo hơn.

6. Sử dụng cử chỉ tay quá nhiều

Mục đích của việc sử dụng tay giúp bạn tạo ra được trọng tâm của lời nói cũng như khiến đối phương tập trung vào bạn cũng như nội dung được nói đến.

7-dau-hieu-co-the-tiet-lo-doi-phuong-la-ke-khong-dang-tin-6

Tuy nhiên, nếu ai đó sử dụng cử chỉ tay quá nhiều và thường xuyên dùng cả hai tay rất có thể họ đang nói dối. Đây là kết quả nghiên cứu về tâm lý học vào năm 2015 của Đại học Michigan, Mỹ. Việc quá nhiều cử chỉ tay cũng khiến người nói trở nên luống cuống và kém tin tưởng hơn trong mắt người đối diện.

7. Đột nhiên cao giọng

Nên chú ý đến sự thay đổi giọng nói của đối phương trong cuộc trò chuyện. Những người không trung thực thường chuyển giọng nói bình thường sang giọng mũi nhiều hơn.

7-dau-hieu-co-the-tiet-lo-doi-phuong-la-ke-khong-dang-tin-5

Điều này không có nghĩa người nói dối là những người có tông giọng cao hoặc the thé. Nhưng nếu giọng mũi nhiều hơn kèm theo những biểu hiện cơ thể khác cũng đủ để bạn đánh giá nên tin tưởng đối phương hay không.

(Theo Brightside)

Xem thêm: Đọc vị người khác trong nháy mắt qua 7 ngôn ngữ cơ thể này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận