3 cái tên còn lại trong số 5 người gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng đến Công an TP.HCM là ai?

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ hài Hoài Linh là 2 trong số 5 người gửi đơn yêu cầu Công an TP Hồ Chí Minh xử lý bà Phương Hằng về tội vu khống.

Đỗ Thu Nga
16:30 21/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo nguồn tin tổng hợp từ Tuổi trẻ và Zing, ngày 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của một số người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - tổng giám đốc Công ty Đại Nam. 

Theo cơ quan điều tra, có khoảng 5 người đã gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng. Trong số này có nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Hiện 3 người còn vẫn chưa lên tiếng. Nhưng trước đó, vợ chồng Thủy Tiên từng cho biết sẽ khởi kiện người vu khống mình, dù đó có là doanh nhân hay CEO. 

Người tố cáo cho rằng đã bị bà Phương Hằng vu khống, làm nhục và đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xử lý trường hợp này. Phía Công an TP cũng cho biết, đơn vị đang xác minh, làm rõ. Do tình hình dịch bệnh nên cảnh sát chưa làm việc được với các nghệ sĩ và người tố cáo.

Nói về đơn tố cáo của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, theo báo Tuổi trẻ: Nam ca sĩ tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng  - Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam - về hành vi "làm nhục người khác", "vu khống", và "đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông".

5-nguoi-gui-don-to-cao-ba-phuong-hang-la-nhung-ai-0
Nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Trong đơn tố cáo, Mr. Đàm cho rằng, bà Phương Hằng đã liên tục lợi dụng tính năng livestream của mạng xã hội để sử dụng ngôn ngữ phản cảm, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều nghệ sĩ. Không những vậy, bà còn cáo buộc nhiều sao Việt ăn chặn tiền từ thiện của người dân trong khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền về vấn đề này. Bên cạnh đó, đơn tố cáo cho rằng nữ doanh nhân đã công khai các thông tin bí mật đời tư và cả số tiền trong tài khoản ngân hàng của các cá nhân nhằm mục đích miệt thị, dẫn dắt dư luận.

Vào các ngày 8/8, 14/8, 24/8, 26/8 và 28/8/2021, nữ CEO đã phát sóng trực tiếp nêu đích danh tên Đàm Vĩnh Hưng. Theo anh, bà Hằng đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của anh bằng những lời lẽ thô tục. 

Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng tố cáo việc bà Hằng thông tin sai sự thật. Anh khẳng định không có chuyện  ăn chặn tiền từ thiện, ăn hối lộ, cấu kết mua giải trong cuộc thi The Voice mà nữ CEO lan truyền.

Mr. Đàm còn cho rằng, việc bà Hằng đã chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của anh bằng những lời lẽ thô tục, bạo lực và lăng mạ thậm tệ. 

Mr. Đàm còn tố nữ doanh nhân này ngang nhiên công khai hóa thông tin cá nhân của anh về giới tính, tình cảm với những lời lẽ tục tĩu. Việc nữ CEO liên tục livestream xúc phạm đã khiến nhiều người liên tục gọi điện, nhắn tin quấy rối anh, gây đảo lộn cuộc sống và công việc, ảnh hưởng xấu tới tinh thần nam ca sĩ.

Cuối cùng, nam ca sĩ yêu cầu nữ doanh nhân phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

5-nguoi-gui-don-to-cao-ba-phuong-hang-la-nhung-ai-6
Bà Phương Hằng trong livestream cách đây không lâu

Từng nhắc đến câu chuyện livestream của bà Phương Hằng, luật sư Đinh Hồng Hạnh, Đoàn Luật sư TP.HCM, nhận định hình thức này đang ngày càng gây rủi ro cao hơn trong việc sử dụng hình ảnh và thông tin khi phát sóng trực tiếp.

"Phải khẳng định bà Hằng có quyền tự do ngôn luận và pháp luật Việt Nam bảo vệ quyền tự do ngôn luận của công dân. Nhưng đây không phải là một quyền tuyệt đối và các phát ngôn dựa trên chủ kiến cá nhân, thông tin chưa kiểm chứng rất dễ lấn qua lằn ranh xâm hại tới quyền và lợi ích của người khác", luật sư Hạnh nói.

Còn luật sư Trần Minh Hùng - Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng: Nếu chủ tài khoản livestream không cẩn trọng với nội dung mình đưa ra thì người cảm thấy bị xúc phạm nhân phẩm, hạ thấp danh dự, uy tín hoặc vu khống do thông tin trong buổi phát livestream hoàn toàn có quyền khởi kiện.

Căn cứ Điều 34 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân và quy định tại Điều 584, từ Điều 589 đến Điều 592 Bộ luật Dân sự về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, thì cá nhân bị xâm phạm có quyền yêu cầu người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, yêu cầu đính chính, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại.

Xem thêm: Nội dung cơ bản trong đơn tố cáo bà Phương Hằng của Đàm Vĩnh Hưng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận