3 thủ pháp giúp bài văn trở nên có "hồn" hơn

Viết làm sao cho hay, cho người đọc cảm nhận được cái hồn của mình trong từng trang giấy thì hãy tham khảo 3 thủ pháp dưới đây.

Đỗ Thu Nga
12:00 20/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đọc và suy ngẫm

Bao giờ cũng vậy, sách là một nguồn tài nguyên dồi dào và vô tận cho sự phát triển của tâm hồn. Vậy tại sao chúng ta không rèn luyện thói quen “Mỗi ngày một trang sách” ? Một trang sách thôi, hãy dành chút ít thời gian quý báu của mình để đọc những cuốn sách làm phong phú tình cảm và tư tưởng cho mình. Nhưng đâu chỉ dừng lại ở đó? Đọc là một việc nhưng điều cần thiết hơn chính là những trăn trở và suy tư của ta sau khi gấp trang sách kia lại. Chính điều tạo nên sự khác biệt của mỗi con người chính là ở cách ta cảm nhận. Vì vậy đừng đọc chỉ để đọc. Hãy để đọc là cảm nhận.

Thả hồn vào cuộc sống

Cuộc sống là mảnh đất màu mỡ đâu chỉ riêng cho những người nghệ sĩ tài hoa, mà dành cho mọi kẻ. Cuộc sống là nơi cho ta thấy những phép màu kì diệu và con người, về những điều đẹp đẽ mà không bức tranh nào có thể miêu tả rõ hơn. Vì vậy ta đừng ngần ngại mà nhìn ngắm cuộc đời này, sống chậm một chút cũng được, đâu cần phải quá vội vã mà chạy theo những điều hào nhoáng. Chúng ta chậm một phút đôi khi chỉ để thấy được nụ cười của những con người trong cái nghèo khổ, chậm lại một phút đôi khi chỉ để được chứng kiến cái phép màu kì diệu của tình yêu thương. Và đôi khi chậm lại một chút để ta biết mình cần làm gì.

3-thu-phap-giup-bai-van-tro-nen-co-hon-hon-9

Hãy luôn yêu thương

Tình yêu luôn có sức mạnh kì diệu, ta đâu thể viết nếu trái tim ta chỉ là những gì cằn cỗi và xác xơ. Ta chỉ có thể viết khi trong ta luôn tồn tại tình yêu thương. Vì thế, đừng ngại mà trao yêu thương của mình đến cuộc sống.

Xem thêm: "Bùa" mở bài theo từng dạng đề nghị luận văn học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận