Lê Quang Đoàn: VĐV bóng chuyền vượt nghịch cảnh, thử sức khởi nghiệp thay đổi cuộc đời

Lê Quang Đoàn vốn là gương mặt nổi bật của làng bóng chuyền Việt Nam, hiện đang thử sức khởi nghiệp để thay đổi cuộc đời.

Chi Nguyễn
09:00 24/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với người hâm mộ bộ môn bóng chuyền Việt Nam, Lê Quang Đoàn không phải gương mặt quá xa lạ. Anh chàng sinh năm 1995 ở Phan Rang, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m85 và ngoại hình điển trai sớm có nhiều người mến mộ. 

Nhờ HLV Trần Văn Triều và HLV Thái Quang Lai phát hiện và bồi dưỡng, anh chàng đã được thi đấu ở hạng cao nhất và là thành viên của đội tuyển bóng chuyền quốc gia. Trong các trận đấu, 9x được đánh giá là chủ công khá toàn diện, khả năng sử dụng tay phải khéo léo, mạnh mẽ. Anh chàng cũng có lối chơi nhiệt huyết, lại đọc tình huống rất nhanh nhạy, thông minh.

Đoàn cho hay: "Tôi đến với bóng chuyền một phần bởi truyền thống bóng chuyền của gia đình và phong trào ở quê nhà, nên sớm tiếp xúc và sống giữa những trận tranh tài sôi nổi từ khi rất nhỏ.

vdv-bong-chuyen-le-quang-doan-vuot-nghich-canh-de-khoi-nghiep

Được sự dìu dắt của các thầy, tôi đã rất nỗ lực để hoàn thiện bản thân từ thể hình, chiều cao cho đến các kỹ thuật chuyên môn, cố gắng nỗ lực mỗi ngày để theo đuổi giấc mơ trở thành VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp.

Cuộc sống có thăng trầm và thi đấu bóng chuyền cũng vậy. Có những lúc sự nghiệp tôi đứng trước ngã rẽ, thậm chí bế tắc khiến tôi chán nản, nghĩ đến việc buông xuôi. Nhưng tình yêu với môn bóng chuyền luôn thôi thúc và nói rằng tôi không được từ bỏ.

Bóng chuyền là tình yêu và lẽ sống của tôi nên Lê Quang Đoàn sẽ đấu tranh đến cùng để có thể tiếp tục gắn bó với môn thể thao này. Kể cả sau khi từ giã nghiệp thi đấu, tôi cũng sẽ vẫn duy trì chơi phong trào hằng ngày".

Tại SEA Games 32 vừa qua, chàng trai Phan Rang gặp biến cố trong sự nghiệp. Anh chia tay với đội bóng cũ, sang Campuchia tham dự nhưng lại không trong đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, anh đã quân cho CLB Lavie Long An hiện tại đang thi đấu ở giải VĐQG. 

vdv-bong-chuyen-le-quang-doan-vuot-nghich-canh-de-khoi-nghiep

Với 9x, biến cố đó cũng là động lực để anh trở nên mạnh mẽ hơn, thử sức với một số hướng đi mới. Lê Quang Đoàn cho biết: "Con người ta sẽ học được từ thành công lẫn thất bại, để trưởng thành. Tôi tin rằng những kinh nghiệm của tôi sẽ có thể truyền tải thành các câu chuyện tích cực cho những bạn trẻ, nhất là những người cũng có đam mê theo đuổi bóng chuyền.

Quãng thời gian không được tập luyện, thi đấu nhiều cũng giúp tôi khám phá rõ hơn bản thân, để thử sức trong lĩnh vực mới là kinh doanh. Thú thực đối với một VĐV chỉ biết ăn tập thể thao, bước khởi nghiệp đó không hề dễ dàng chút nào.

Tôi đã phải trải qua rất nhiều bỡ ngỡ khi chập chững từng bước một. Nhưng tôi cũng nhận ra là nếu có đủ quyết tâm và đam mê, với những mục tiêu rõ ràng thì chúng ta có thể tạo ra động lực và cơ hội mới cho bản thân".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: 8x Hà Nội gác bằng thạc sĩ, bỏ việc lương cao đi khởi nghiệp trồng ớt cay nhất thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận