Sau nhiều ngày im lặng, Thủy Tiên chính thức lên tiếng vụ chuyển nhầm tiền từ thiện thành 30 triệu đồng

Thủy Tiên cho biết, cô đã kiểm tra tài khoản nhưng không nhận được số tiền 30 triệu đồng từ tài khoản mà người tố cung cấp.

Chi Nguyễn
22:30 03/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước vụ một tài khoản tên T.H. tố cáo ê kíp Thủy Tiên không trả lại tiền chuyển khoản nhầm. Cụ thể, tài khoản T.H. (người dùng tên thật L.T.H.P.) đã tố cáo Thủy Tiên chưa trả lại tiền cô chuyển khoản nhầm, vốn định chuyển 300.000 đồng nhưng lại nhầm thành 30 triệu đồng. Vụ việc đã kéo dài suốt 6 tháng nay, liên tục thu hút sự chú ý của dân tình.

thuy-tien-noi-gi-vu-chuyen-nham-tien-tu-thien-30-trieu-dong
Thủy Tiên chính thức lên tiếng về vụ việc chuyển nhầm tiền từ thiện

Tối 3/6, Thủy Tiên chính thức lên tiếng về vụ việc chuyển nhầm tiền từ thiện trên Facebook có tích xanh của mình. Nữ ca sĩ viết: 

"Về vụ việc có 1 bạn khán giả nick ảo T.H chuyển nhầm 300k thành 30 triệu vào tài khoản từ thiện miền Trung của Tiên và xin đòi lại tiền chuyển nhầm, lẽ ra Tiên không muốn lên tiếng, nhưng vì bạn đã gây ảnh hưởng đến Tiên và quản lý Tiên quá nhiều nên Tiên cũng xin phép được nói rõ như sau.

1. Quản lý Tiên sau khi được xác minh không có nhận được 30 triệu nào chuyển vào từ số tài khoản mà bạn T.H cung cấp "L.T.H.P 0109018876 ngân hàng Đông Á"

Ngân hàng Vietcombank xác nhận trong ngày 21 và 22/10/2020 chỉ có duy nhất 1 món tiền 30 triệu chuyển vào từ ngân Hàng Đông Á nhưng là từ số tài khoản 970466******2399 hoàn toàn khác với số tài khoản bạn đưa ra, nên quản lý mình đã chấm dứt liên lạc cùng bạn T.H.

Thuỷ Tiên lên tiếng vụ cô gái chuyển nhầm 30 triệu, dân mạng bẻ: Số tài khoản sao kê không đúng - Ảnh 1.Thủy Tiên vừa lên tiếng về vụ lùm xùm. (Ảnh chụp màn hình)

2. Tiên không phải là một tổ chức từ thiện chuyên nghiệp có ban bệ trả lương nhân viên để làm việc, mà ở đây Tiên chỉ là một cá nhân có tấm lòng mong muốn giúp đỡ đồng bào mình lúc thiên tai hoạn nạn xảy ra, nên Tiên biết mình còn nhiều thiếu sót. Nhưng trải qua rất nhiều khó khăn, Tiên đã hoàn thành xong trách nhiệm của mọi người giao phó, tiền đã được trao đi minh bạch công khai. Phước báu của ai nhầm hay không thì người đó cũng đã được nhận rồi.

thuy-tien-noi-gi-vu-chuyen-nham-tien-tu-thien-30-trieu-dong
Bài đăng của nữ ca sĩ trên trang cá nhân, đính kèm rất nhiều tài liệu

3. Việc chuyển nhầm không phải là lỗi của Tiên, mọi người hãy có trách nhiệm với sai sót của mình. Nếu vì lỗi sai của người chuyển nhầm mà tất cả cộng đồng mạng ra sức chửi bới ép buộc Tiên phải tự bỏ tiền túi bồi thường lại cho họ dù với bất cứ lý do gì, có phải mọi người đang cư xử quá bất công với Tiên không?

4. Dù Tiên có cố gắng giải quyết giúp đỡ các bạn trong khả năng của mình, nhưng các bạn cố tình đưa thông tin không chính xác gây khó dễ cho Tiên, hay cố tình bịa đặt, hoặc cố tình chuyển nhầm vì mục đích gì đó thì bản thân Tiên cũng chỉ biết im lặng chịu đựng.

5. Cả tháng qua, khắp các group khẩu nghiệp chửi Tiên, chửi quản lý Tiên, thậm chí gửi tin nhắn gọi điện khủng bố tinh thần và dùng lời lẽ mạt sát quản lý Tiên, bắt ép Tiên lấy tiền túi trả 30 triệu cho một người mà Tiên và các bạn không hề biết họ là ai. Thậm chí họ còn tấn công vào yêu cầu các brand (nhãn hàng) ngừng hợp tác với Tiên vì câu chuyện cực kỳ vô lý này. Mọi người rất dễ thông cảm cho những thông tin chưa được kiểm chứng, còn đối với Tiên thì lại quá khắt khe.

6. Trường hợp giải quyết cho người chuyển nhầm đó là sai lầm của họ. Tiên chỉ giải quyết vì cái tâm và trong khả năng tài chính cho phép của mình, dù với bất cứ lý do nào tuyệt đối không phải là trách nhiệm hay sai lầm của Tiên.

thuy-tien-noi-gi-vu-chuyen-nham-tien-tu-thien-30-trieu-dong
Một số tài liệu Thủy Tiên đưa ra để chứng minh

Nên Tiên xin phép khép lại vụ việc ở đây, thời gian qua nhiều khi Tiên đã phải tự bỏ tiền túi trả lại cho rất nhiều cá nhân chuyển nhầm, nhưng khả năng của Tiên có hạn.Đến đây Tiên xin được phép chấm dứt không xử lý hỗ trợ cho bất cứ một trường hợp nào nữa cả. Tiền đã đến tay người cần nhận công khai, các chứng từ sao kê và chứng nhận Nhà nước Tiên vẫn còn ghim ở đầu trang để mọi người tiện theo dõi.

Tiên đã cố gắng hết sức, rất mong mọi người thông cảm chia sẻ và mong muốn khép lại câu chuyện tại đây".

Như vậy, Thủy Tiên khẳng định rằng, cô tin T.H. không hề chuyển cho mình 30 triệu, và cô sẽ không trả lại dù cho chịu sức ép lớn từ dư luận.

Trước bài đăng này của Thủy Tiên, cư dân mạng đã có ý kiến trái chiều. Có người cho rằng, nữ ca sĩ đã làm hoàn toàn đúng, bởi số thẻ ngân hàng và số tài khoản không trùng khớp. Tuy nhiên, một số người lại bình luận, số mà cô công khai trên sao kê ngân hàng là số thẻ được in trên thẻ, chứ không phải số tài khoản. Bên cạnh đó, thái độ của Thủy Tiên khi cho rằng mình không sai, "ai sai nấy tự chịu" cũng khiến nhiều người không bằng lòng.

Hiện tại, bài lên tiếng của nữ ca sĩ vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của cư dân mạng, với hơn 175.000 lượt thích và gần 30.000 bình luận.

Thủy Tiên chính thức lên tiếng sau khúc mắc Trấn Thành chưa chuyển khoản 4,7 tỷ đồng tiền từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận