Thuộc nằm lòng 10+ câu nói hay về đọc sách: Bí quyết thành công của tỷ phú là đây

Đọc sách là thói quen mà tất cả người giàu đều thực hiện, là chìa khóa dẫn tới sự thành công của họ mà hiếm người thường nhận ra.

Chi Nguyễn
14:35 29/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sách được coi là tinh hoa của nhân loại, chứa đựng kho tàng kiến thức khổng lồ. Mỗi một cuốn sách hay là một chìa khóa đưa ta đến cánh cửa của sự giàu có và thành công. Cũng vì thế, có rất nhiều câu nói hay, châm ngôn thấm thía để ca ngợi và khuyến khích văn hóa đọc sách. Dưới đây là một số ví dụ:

- Đọc sách có thể không giàu, nhưng nếu không đọc thì chắc chắn sẽ nghèo.

- Bạn cô đơn ư? Đừng lo lắng, mọi cuốn sách đều sẵn sàng kết thân với bạn.

thuoc-nam-long-10-cau-noi-hay-ve-doc-sach-de-som-thanh-cong
Đọc sách có thể không giàu, nhưng nếu không đọc thì chắc chắn sẽ nghèo

- Có hai cách để hạnh phúc trên đời. Một là dùng tiền mua thứ có thể khiến bạn hạnh phúc. Hai là dùng tri thức đến biết hạnh phúc với những gì mình đang có.

- Một vài người nói họ chỉ sống có một lần trong đời, đó là vì học đã không đọc sách.

- Đọc sách cho tâm trí cũng quan trọng như thể dục cho cơ thể.

- "Vào khoảnh khắc mà chúng ta quyết thuyết phục đứa trẻ, bất cứ đứa trẻ nào, bước qua bậc thềm ấy, bậc thềm màu nhiệm dẫn vào thư viện, ta thay đổi cuộc sống của nó mãi mãi, theo cách tốt đẹp hơn" - Barack Obama.

- "Chúng ta là ai, mỗi người trong chúng ta là ai nếu không phải tổ hợp của kinh nghiệm, thông tin, những cuốn sách chúng ta đã đọc, những điều chúng ta đã tưởng tượng ra?" - Italo Valvino.

- "Một cuốn sách thực sự hay thì nên đọc lần đầu khi còn trẻ, đọc lại khi đã trưởng thành, và lần nữa khi đã già. Nó giống như một tòa nhà đẹp nên được chiêm ngưỡng dưới ánh bình minh, nắng trưa và ánh trăng" - Robertson Davies.

thuoc-nam-long-10-cau-noi-hay-ve-doc-sach-de-som-thanh-cong
Chính từ sách mà những người khôn ngoan tìm được sự an ủi khỏi những rắc rối của cuộc đời

- "Cuốn sách tốt nhất cho ta là cuốn sách nói nhiều nhất khi ta đọc nói. Tôi không nói tới cuốn sách cho ta nhiều bài học nhất, mà là cuốn sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn. Điều này tất nhiên còn phụ thuộc vào tuổi tác, trải nghiệm, nhu cầu về tâm lý và tinh thần" - Robertson Davies.

- "Đừng bao giờ cho cho mượn sách, bởi chưa ai từng trả lại chúng cả. Những cuốn sách duy nhất tôi có trong thư viện là những cuốn mà người khác cho tôi mượn" - Anatole France.

- "Chính từ sách mà những người khôn ngoan tìm được sự an ủi khỏi những rắc rối của cuộc đời" - Victor Hugo.

- "Đọc sách hay cũng giống như trò chuyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua" - Rene Descartes.

- "Tất cả những gì con người đã làm, nghĩ hoặc trở thành đều được bảo tồn một cách kỳ diệu trên những trang sách" - Thomas Carlyle.

thuoc-nam-long-10-cau-noi-hay-ve-doc-sach-de-som-thanh-cong
Đọc sách hay cũng giống như trò chuyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua

- "Chúng ta sẽ trở thành gì phụ thuộc vào điều chúng ta đọc sau khi các thầy cô giáo đã xong việc với chúng ta. Trường học vĩ đại nhất chính là sách vở" - Thomas Carlyle.

- "Những gì sách dạy ta cũng giống như một ngọn lửa. Ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp lên rồi đem truyền cho người khác, và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người" - Voltaire.

- "Lí tưởng là cuốn sách không có trật tự gì cả và người đọc phải tự khám phá ra cho mình" - Mark Twain.

- "Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia" - Henry David Thoreau.

- "Nếu bạn chỉ đọc những cuốn sách mà tất cả mọi người đều đọc, bạn chỉ có thể nghĩ tới điều tất cả mọi người đều nghĩ tới" - Haruki Murakami.

- "Một căn phòng mà không có sách tựa như một thể xác không có linh hồn" - Cicero.

- "Bạn đọc càng nhiều thì sẽ biết càng nhiều. Bạn học càng nhiều thì bạn sẽ đi càng nhiều" - Dr. Seuss.

- "Nếu tôi có quyền thế, tôi sẽ đem sách mà gieo rắc khắp mặt địa cầu như người ta gieo lúa trong luống cày vậy" - Mann Horace.

thuoc-nam-long-10-cau-noi-hay-ve-doc-sach-de-som-thanh-cong
Sách giúp chúng ta tìm lại bản thân mình, giúp ta mạnh mẽ để vượt qua nỗi sợ, sự khó khăn đang gặp phải và mạnh mẽ để bước tiếp

- "Tôi bước chân vào thư viện và khép cửa lại. Như thế là tôi đã tách khỏi tính tham lam, lòng tự ái, tệ say rượu và sự lười biếng củng tất cả những thói hư tật xấu do cái dốt nát, sự vô công rỗi nghề và cảnh sầu tư sinh ra. Tôi đắm mình vào cái vĩnh hằng giữa những tác giả tuyệt diệu với một niềm tự hào, với một cảm giác thỏa mãn đến mức cảm thấy thương hại tất cả các ông quan lớn sang trọng và giàu có nhưng không được hưởng niềm hạnh phúc này" - D. Henziut.

- Sách là nguồn cảm hứng bất tận. Sách giúp chúng ta tìm lại bản thân mình, giúp ta mạnh mẽ để vượt qua nỗi sợ, sự khó khăn đang gặp phải và mạnh mẽ để bước tiếp.

- Đằng sau sự thành công của một người đàn ông, là hình dáng của một người phụ nữ. Còn đằng sau sự thành công của bất kì ai là ít nhất một cuốn sách, hay cả một giá sách.

- Bạn biết rằng mình vừa đọc một cuốn sách hay khi bạn mở đến trang cuối và cảm thấy buồn như vừa chia tay một người bạn.

Tổng hợp

Xem thêm: Những câu nói hay về quê hương khiến biết bao người con xa quê phải thổn thức

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận