Động thái mới nhất của Sơn Tùng M-TP sau khi MV bị cấm

Mới đây, fanpage có tích xanh của Sơn Tùng M-TP đã có động thái đầu tiên sau khi MV There's No One At All bị cấm lưu hành.

Chi Nguyễn
15:55 29/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

MV comeback của Sơn Tùng M-TP ghi nhận ý kiến trái chiều, chính thức bị cấm

Trước đó vào tối 28/4, Sơn Tùng M-TP chính thức trở lại với MV There's No One At All. Đây là một sản phẩm được đánh giá là khá đầu tư về mặt hình ảnh và âm thanh, kết hợp với nhiều tên tuổi có tiếng trong giới US-UK. Bản thân giọng ca Thái Bình cũng là người viết lời và hòa âm phối khí, với lời bài hát viết hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên, MV There's No One At All đã gây ra tranh cãi dữ dội khi có nội dung tiêu cực, đen tối mà không hề dán nhãn 18+. Nội dung MV kể về chàng trai được nuôi lớn trong cô nhi viện, có tuổi thơ khốn khó. Khi trưởng thành, cậu bé tiếp tục đối mặt với nhiều biến cố, phải lang bạt, lang thang, bị gây rối và bắt nạt. Điểm gây tranh cãi nhất chính là cảnh tự tử cuối MV, khiến dân tình không khỏi xôn xao.

son-tung-m-tp-co-dong-thai-gi-sau-khi-mv-bi-cam
MV There's No One At All đã gây ra tranh cãi dữ dội khi có nội dung tiêu cực, đen tối mà không hề dán nhãn 18+

Cư dân mạng lo lắng rằng MV của Sơn Tùng có thể tác động xấu tới giới trẻ, đặc biệt là các em học sinh. Nguyên do là gần đây có nhiều vụ học sinh nhảy lầu tự tử xảy ra thời gian qua, và MV của Sơn Tùng có thể tác động tiêu cực tới người trẻ, cổ súy suy nghĩ cực đoan, tiêu cực.

Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng đã lập tức phối hợp và tìm kiếm phương án xử lý. Theo Phó cục trưởng Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT), ông Lê Quang Tự Do, MV của Sơn Tùng đã vi phạm khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn. Ngay sau đó, Cục đang phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đưa ra hướng xử lý chính thức.

Bà Nguyễn Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cũng cho biết, Sở đã nắm được thông tin. Bà cho biết: "Sở đang họp bàn, phối hợp cùng các sở liên quan để xem xét, đánh giá MV. Sau đó, Sở sẽ có những biện pháp xử lý phù hợp".

son-tung-m-tp-co-dong-thai-gi-sau-khi-mv-bi-cam
Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới như Google, bao gồm cả Youtube ngay lập tức gỡ MV này

Chiều 29/4, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTT&DL đã ra công văn số 177/NTBD-QLBD&BGAGH về việc xử lý tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình "There's No One At All" trên môi trường mạng. Theo đó, Cục nhận thấy nội dung của bản ghi âm, ghi hình "There's No One At All" có thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và có hình ảnh nhân vật tự tử.

Vì thế, Cục đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông có biện pháp xử lý, ngăn chặn đối với các tổ chức, cá nhân đăng phát, lưu hành, phổ biến bản ghi âm, ghi hình này trên môi trường mạng. Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới như Google, bao gồm cả Youtube ngay lập tức gỡ MV này.

Động thái đầu tiên của Sơn Tùng M-TP

Việc trở lại đầy ồn ào như vậy hẳn là điều mà Sơn Tùng M-TP không thể ngờ đến, do đó cư dân mạng vô cùng ngóng trông phản ứng của nam ca sĩ. Mới đây nhất, trên fanpage M-TP có tích xanh của giọng ca Thái Bình, một bài viết mới đã được đăng tải, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

son-tung-m-tp-co-dong-thai-gi-sau-khi-mv-bi-cam
Bài đăng mới nhất trên fanpage có tích xanh của Sơn Tùng

Cụ thể, bài viết mới có nội dung như sau: 

"Tuyệt vời.THERE’S NO ONE AT ALL đã xuất hiện trên rất nhiều playlist của Spotify.- New Music Friday của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore.

- Pop Rising Hàn Quốc.

- Beats & Rhymes

Càng tuyệt vời hơn nữa khi THERE’S NO ONE AT ALL đã đạt 250,000 lượt streams trên SPOTIFY sau 19 tiếng phát hành…!!!

Không biết nói gì hơn…Cám ơn SPOTIFY, cám ơn tất cả mọi người rất nhiều!!!".

son-tung-m-tp-co-dong-thai-gi-sau-khi-mv-bi-cam
Bài đăng này đã thu hút gần 20.000 lượt thích, khoảng 1.800 bình luận của cư dân mạng

Đính kèm bài đăng là hình ảnh ca khúc xuất hiện trên nền tảng nghe nhạc Spotify. Hiện bài đăng này đã thu hút gần 20.000 lượt thích, khoảng 1.800 bình luận của cư dân mạng và vẫn tiếp tục tăng.

Theo Zing, Tuổi trẻ

Xem thêm: MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP chính thức bị xử lý, cấm lưu hành

There's No One At All của Sơn Tùng M-TP: Bộ TT&TTđề nghị gỡ ngay, Bộ VHTT&DL sẽ xử lý nội dung về văn hóa phẩm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận