There's No One At All của Sơn Tùng M-TP: Bộ TT&TTđề nghị gỡ ngay, Bộ VHTT&DL sẽ xử lý nội dung về văn hóa phẩm

Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới như Google (bao gồm Youtube) gỡ ngay tức khắc MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP.

Đỗ Thu Nga
15:58 29/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo nguồn tin từ báo Chính Phủ, ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT cho biết, Bộ VHTT&DL đã có văn bản trao đổi với Bộ TT&TT về nội dung MV "There's No One At All" của Sơn Tùng M-TP.

MV này gây tác động xấu đến giới trẻ, nhất là trong bối cảnh một số bạn trẻ có vấn đề về tâm lý hiện nay. Bộ TT&TT đã đề nghị các nền tảng xuyên biên giới như Google (bao gồm Youtube) gỡ ngay tức khắc MV này.

Theo quy định, việc gỡ này sẽ được thực hiện trong thời gian 1-2 ngày. Tuy nhiên, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử sẽ cố gắng tác động để các nền tảng gỡ xuống càng sớm càng tốt.

Bo-TT-TT-noi-gi-ve-MV-Theres-No-One-At-All-cua-Son-Tung-M-TP-9

"Ngay sau đó, các cơ quan liên quan sẽ làm việc với công ty phát hành MV này và ca sĩ Sơn Tùng. Bộ VHTT&DL sẽ xử lý nội dung về văn hóa phẩm của MV", Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cho biết.

Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cũng khuyến cáo, các bạn trẻ không nên tìm và xem MV này.

Trước đó, vào tối 28/4, Sơn Tùng M-TP đánh dấu sự trở lại của mình bằng MV There's No One At All. MV này được đánh giá là khá đầu tư về cả hình ảnh lẫn âm thanh cùng sự kết hợp với hai tên tuổi có tiếng Chris Gehringer và Jacob McKee.

Tuy nhiên, MV của nam ca sĩ gặp ý kiến trái chiều khi có thông đẹp và hình ảnh tiêu cực. Cảnh nhảy lầu ở cuối MV chính là phân đoạn gây nhiều tranh cãi nhất. 

Bo-TT-TT-noi-gi-ve-MV-Theres-No-One-At-All-cua-Son-Tung-M-TP-8

Một vấn đề khác cũng được đưa ra bình luận, MV này khá bạo lực, hình ảnh ảm đạm, đen tối, phía Sơn Tùng M-TP lại không dán nhãn 18+. Có thể nói, đây chính là sản phẩm có thông điệp "dark" bậc nhất cũng như là hình ảnh gai góc nhất mà Sơn Tùng từng mang vào trong MV.

Cư dân mạng lo lắng rằng, MV của Sơn Tùng M-TP có thể tác động xấu đến giới trẻ, đặc biệt là các em học sinh. Nguyên do là gần đây có nhiều vụ học sinh nhảy lầu tự tử xảy ra thời gian qua, và MV của Sơn Tùng có thể tác động tiêu cực tới người trẻ. Ngoài ra, một số người cũng cho rằng MV đang cổ súy suy nghĩ cực đoan, tiêu cực. Nhiều người đã kêu gọi tẩy chay, báo cáo tới nền tảng mạng để gỡ MV này vì có "hành động gây hại hoặc nguy hiểm".

Năm 2015, MV Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng M-TP cũng từng gây xôn xao dư luận. Thời điểm đó, MV của anh chàng bị chỉ trích vì bị cho là “đá xéo” hai nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh.

Phản hồi lại khán giả, công ty chủ quản của Sơn Tùng M-TP đã phản hồi rằng trách nhiệm và ý tưởng nội dung hoàn toàn không liên quan đến Sơn tùng. Đạo diễn MV - Vũ Ngọc Phượng - khẳng định, ekip của anh không có ý định công kích hay chỉ trích bất cứ cá nhân nào và quyết định thực hiện sản phẩm thay thế. MV gây tranh cãi đã được thu hồi.

(Tổng hợp)

Xem thêm: MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP chính thức bị xử lý, cấm lưu hành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận