Sinh con tuổi Dần có thực sự vất vả "như lời đồn"?

Những ngày gần đây, nhiều bác sĩ sản khoa nhận được lời đề nghị của sản phụ xin được... đẻ sớm, nguyên do là để "né" sinh con tuổi Dần.

Chi Nguyễn
14:56 25/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều sản phụ xin bác sĩ cho... đẻ sớm

Theo Vietnamnet, những ngày gần đây, nhiều bác sĩ sản khoa nhận được đề nghị từ các sản phụ rằng muốn mổ chủ động, sinh con sớm. Nguyên do hầu hết đều giống nhau, đó là các mẹ muốn "né" năm Nhâm Dần đang cận kề. Nếu mang thai bé gái, tâm lý muốn đẻ sớm càng nặng nề hơn.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Hữu Trung, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cơ sở 2 cho hay: "Trong số 3 sản phụ yêu cầu được mổ sớm, có 2 trường hợp mang thai bé gái". Chẳng hạn, một thai phụ ở Bình Đương, sang thăm khám ở bệnh viện cũng bày tỏ muốn sinh con trước Tết. 

sinh-con-tuoi-dan-co-thuc-su-vat-va-nhu-loi-don-khong
Nhiều sản phụ đề nghị bác sĩ cho sinh mổ trước ngày dự sinh để tránh tuổi Nhâm Dần

Tuy nhiên, bác sĩ đã từ chối thẳng thừng, nguyên do là sản phụ mới mang thai tuần thứ 34. Dù bị từ chối, sản phụ này vẫn tha thiết thuyết phục bác sĩ. Thậm chí, chị còn mang toàn bộ hồ sơ sản khoa để xem xét lại có nhầm lẫn gì trong việc... đếm ngày dự sinh hay không. Nắm bắt tâm lý của bà mẹ này muốn né sinh con gái vào năm Nhâm Dần, tiến sĩ Trung đã tư vấn kỹ lưỡng, cho biết nếu mổ bắt con có thể ảnh hưởng tiêu cực tới thai nhi. 

Bác sĩ khuyến cáo, giữa hai phương pháp sinh thường tự nhiên và sinh mổ, sinh thường ngả âm đạo vẫn có lợi nhất cho cả mẹ và con. Trường hợp phải can thiệp sinh mổ non tuần là do thai kỳ có bất trắc, đe dọa tính mạng mẹ và con như thai nhi bị suy tim, sản phụ gặp vấn đề nước ối. Bác sĩ khẳng định: "Tốt nhất thai phụ nên chọn sinh thường theo ngả tự nhiên. Trong trường hợp phải sinh mổ, phải tuân thủ nghiêm các chỉ định của bác sĩ sản khoa".

Sinh con tuổi Dần có thực sự vất vả "như lời đồn"?

Nhìn chung, việc các sản phụ xin đẻ sớm hầu hết là do tâm lý sinh con tuổi Dần sẽ vất vả. Tuy nhiên, liệu điều này có đúng không, hay chỉ là quan niệm sai lầm?

sinh-con-tuoi-dan-co-thuc-su-vat-va-nhu-loi-don-khong
Nói về tuổi Dần, đây là năm con hổ, tượng trưng cho uy quyền, dũng mãnh

Nói về tuổi Dần, đây là năm con hổ, tượng trưng cho uy quyền, dũng mãnh. Trên thực tế, người Việt nói riêng và người châu Á nói chung từ xưa đã rất ưu ái con hổ, thường dành cho nó một sự sùng kính. Hổ còn được coi là một vị thần trong Tứ linh, gồm: Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ và Chu Tước. Vì thế, người ta thường đặt tượng Hổ trước cửa đình, chùa để canh giữ và trừ ma quỷ. Nanh hổ lại càng đáng quý, thường được đeo như bùa hộ mệnh, giúp chủ nhân khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn. 

Theo quan niệm dân gian, người tuổi Dần, đặc biệt là con gái tuổi này thường cao số, có số "sát phu", thường bị định kiến tiêu cực. Người ta thường hay né tránh hoặc ái ngại người tuổi Dần, còn những cô nàng tuổi Dần thì lại gặp phải nhiều tình huống "dở khóc dở cười" hoặc ôm nhiều muộn phiền vì những định kiến từ người khác.

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng, tuổi Dần không hề cao số như lầm tưởng, vận mệnh tốt xấu hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Miễn ăn ở tốt, hiền lành thì số mệnh vẫn tốt như thường. Trên thực tế, người tuổi Dần có nhiều ưu điểm, thường gặp nhiều thành công trong sự nghiệp.

sinh-con-tuoi-dan-co-thuc-su-vat-va-nhu-loi-don-khong
Vẫn có những nàng tuổi Dần nết na, thùy mị, vẫn có người tuổi Dần hiền lành, biết đối nhân xử thế

Người tuổi Dần rất mạnh mẽ, dũng cảm, tuy độc lập nhưng lại có bản tính nhân ái. Họ thích ra tay giúp đỡ kẻ yếu, sử dụng sức mạnh sẵn có để che chở cho người khác, thích làm từ thiện, thiện nguyện. Họ lại là những người tình cảm, luôn dốc lòng giúp đỡ người thân, ai quen thân với tuổi này lâu đều hiếm khi bị thiệt thòi, mối quan hệ ngày càng được gắn kết chặt chẽ.

Điểm trừ của họ là dễ động lòng, lại có đôi chút ngạo mạn, ngoan cố. Chưa kể, họ là một trong nwhxng con giáp ám ăn nói thẳng thừng, không biết sợ là gì và có thể khiến những người xung quanh mất lòng.

Bàn về số mệnh một người, không thể chỉ xét về năm tuổi là xong. Ngoài năm sinh, còn phải xét tới giờ sinh, tháng sinh, nhân tướng, môi trường, lối sống và trải nghiệm. Vẫn có những nàng tuổi Dần nết na, thùy mị, vẫn có người tuổi Dần hiền lành, biết đối nhân xử thế. Những quan niệm, nhận xét đưa ra về con giáp chỉ nên là một phép tham khảo, không nên lấy đó để đưa ra quyết định hay phán xét về người khác.

Theo Vietnamnet, Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Dự đoán chi tiết vận mệnh người tuổi Dần trong năm Tân Sửu 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận