Người hùng đời thực: Shipper đang giao hàng đêm khuya, nghe tin có cháy ở chung cư mini vội tới cứu người

Đang đi giao hàng đêm khuya, bỗng nghe tin có cháy chung cư mini từ anh trai, shipper Nguyễn Đăng Văn liền vội tới cứu người.

Chi Nguyễn
10:40 13/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng 23h50 đêm ngày 12/9 vừa qua, một chung cư mini 9 tầng ở ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra hỏa hoạn. Căn nhà có diện tích hơn 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. 

Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC đã lập tức có mặt sau 10 phút. Đám cháy xảy ra trong ngõ nhỏ, nhiều ngã rẽ khiến các chiến sĩ cứu hỏa gặp khó. Sau 1 tiếng nỗ lực, đám cháy cơ bản được khống chế, tuy nhiên việc tìm kiếm nạn nhân kéo dài đến sáng.

shipper-dang-giao-hang-nghe-tin-chay-chung-cu-mini-voi-toi-cuu-nguoi

Người dân xung quanh cho biết, căn nhà xảy ra cháy là chung cư mini, được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia làm nhiều căn hộ. Tầng một để xe, các tầng còn lại là căn hộ cho thuê. Mỗi tầng có 5 căn hộ, khoảng 20 m2 một căn, gồm một phòng khách, một phòng ngủ thông với logia dùng để phơi quần áo. Hai mặt logia gắn song inox, có mở lối thoát ra ngoài nhưng không có thang xuống.

Một người thoát ra từ căn nhà cho hay, vào thời điểm trên, khi đang nằm nghỉ trong phòng thì nghe thấy tiếng hô hoán có cháy. Ngay khi mở cửa ra ngoài, đã thấy khói bốc lên.

shipper-dang-giao-hang-nghe-tin-chay-chung-cu-mini-voi-toi-cuu-nguoi
shipper-dang-giao-hang-nghe-tin-chay-chung-cu-mini-voi-toi-cuu-nguoi

Thời điểm đó, anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, quê Bắc Ninh) đang đi giao hàng ca đêm. Nghe anh trai nhắn tin rằng nhà người thân ở chung cư mini nói trên gặp hỏa hoạn, anh shipper vội vàng phi tới hiện trường. Sau đó, anh lao vào lửa khói để cứu gia đình người thân, chưa kể còn cứu thêm nhiều người khác.

Trả lời PV báo Dân trí, anh Văn cho hay khi đến hiện trường, anh đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang kín mít, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện chung cư, cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường. "Tôi lùng sục các phòng từ tầng một lên tầng 9, không tìm được chị gái, nhưng cứu được 9 người dân khác", chàng shipper nhớ lại.

Ám ảnh tiếng kêu cứu của các nạn nhân, anh cố gắng tìm kiếm nhiều lần, hy vọng không bỏ sót bất cứ ai. Ra khỏi hiện trường, Văn biết được 4 người thân đã thoát thân an toàn bằng cách nhảy qua sân thượng nhà dân bên cạnh, riêng cháu gái lớn vẫn mất tích.

Đến sáng nay, dù đám cháy đã được dập tắt, nhưng nhiều nạn nhân vẫn mắc kẹt bên trong. Phía ngoài, hàng chục người dân, là người thân của những nạn nhân mắc kẹt bên trong các căn hộ, đỏ mắt chờ mong thông tin người nhà.

shipper-dang-giao-hang-nghe-tin-chay-chung-cu-mini-voi-toi-cuu-nguoi
shipper-dang-giao-hang-nghe-tin-chay-chung-cu-mini-voi-toi-cuu-nguoi

Hàng trăm ánh mắt cả đêm hướng về phía chung cư mini, nơi xảy ra vụ việc. Mỗi một nạn nhân được đưa ra, những ánh mắt ấy lại ánh lên hy vọng, rồi lại thất vọng khi đó chưa phải là người thân của mình.

Đến khoảng hơn 7h sáng nay (13.9) , Đại tá Nguyễn Minh Khương - Cục phó Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cho biết, các hoạt động cơ bản ở hiện trường vụ cháy đã hoàn tất.

Theo thống kê sơ bộ, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Đại học Y Hà Nội, Bạch Mai, Đống Đa, Hà Đông, Quân y 103 và Bưu điện.

Tổng hợp theo báo Đại đoàn kết, báo Lao Động

Xem thêm: Chung cư mini là gì và cách thoát hiểm khi cháy chung cư mini?

Chung cư mini được xây mấy tầng và chung cư mini từ mấy tầng trở lên phải có giấy phép PCCC?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận