Shark Hùng Anh khuyên nhủ người trẻ sâu cay: Làm chủ càng phải học mỗi ngày, nếu không sẽ bị bỏ lại!

Shark Hùng Anh có lời khuyên nhủ người trẻ rằng, ngay cả khi làm chủ rồi vẫn cần học hỏi không ngừng.

Chi Nguyễn
14:00 12/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Hùng Anh là Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation đến từ Quảng Nam. Khi đang là sinh viên của trường Đại học Bách khoa TP. HCM, ông đã bắt đầu khởi nghiệp bằng những dự án như hệ thống dạy học trực tuyến, cửa hiệu Bác sĩ máy tính. Hiện tại, vị doanh nhân này đang thu hút nhiều sự chú ý khi tham gia Shark Tank Việt Nam.

Shark Hùng Anh thường chia sẻ nhiều bài học đắt giá về sự nghiệp, cuộc sống cho người trẻ. Trong đó, có lần ông nói về tầm quan trọng của việc học với người lãnh đạo.

Theo vị "cá mập", trong doanh nghiệp, kiến thức của nhà điều hành và nhà sáng lập - gọi chung là người lãnh đạo/quản lý là điều kiện tiên quyết, quan trọng nhất. Nếu không có kiến thức, người lãnh đạo chỉ quản lý thành công ở quy mô nhỏ với vài chục người, trăm người đổ lại hoặc thực hiện những công việc đơn giản. Nhưng khi đòi hỏi sức sáng tạo và sự rủi ro tăng lên thì không có kiến thức là thua cuộc. 

shark-hung-anh-khuyen-nhu-nguoi-tre-sau-cay-ve-khoi-nghiep

Shark Hùng Anh bày tỏ: "Người lãnh đạo có kiến thức mới duy trì được sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Nếu chúng ta không có kiến thức làm việc, không có chuyên môn, không đưa ra giải pháp và áp dụng kiến thức từ trường học, từ kinh nghiệm hoặc từ hệ thống hoá, từ những trải nghiệm, kinh nghiệm của doanh nghiệp đi trước thì rất khó xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững". 

Dù có "làm chủ", người trẻ không nên ngủ quên trên chiến thắng, phải liên tục trau dồi không ngừng. Dưới đây là 3 điều các nhà lãnh đạo nên bồi dưỡng, để không bị bỏ lại phía sau.

- Kiến thức chuyên môn: Bạn nên đầu tư trau dồi kiến thức/ kỹ năng chuyên môn về nghề nghiệp và các kiến thức tổng quát về doanh nghiệp, ngành, các hoạt động liên quan, kiến thức về môi trường kinh doanh, pháp lý, chính trị, kinh tế và xã hội, xu hướng phát triển doanh nghiệp,... 

shark-hung-anh-khuyen-nhu-nguoi-tre-sau-cay-ve-khoi-nghiep

- Kỹ năng quản lý biến động: Tố chất này bao gồm các khả năng hoạch định, tổ chức và điều hành doanh nghiệp, tổ chức công việc cá nhân. Người lãnh đạo có tầm vóc luôn trăn trở về con đường phát triển của doanh nghiệp với câu hỏi: “Doanh nghiệp trong 5, 10, 20 năm tới sẽ phát triển thế nào?". 

- Kỹ năng quản lý cảm xúc: Kỹ năng này giúp nhà lãnh đạo giữ được sự bình tĩnh và tập trung trong mọi tình huống, tránh tác động tiêu cực lên mọi người và giữ cho quá trình làm việc diễn ra thuận lợi. 

Theo ĐSPL

Xem thêm: Shark Hùng Anh nhận định: Làm môi giới tưởng "thơm' nhưng thực chất kiếm được bao nhiêu tiền?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận