Rằm tháng 7 năm 2023 cúng ngày nào là đẹp nhất?

Vốn dĩ rằm tháng 7 âm là ngày lễ quan trọng trong năm, do đó nhiều gia chủ quan tâm liệu rằm tháng 7 năm 2023 cúng ngày nào là đẹp nhất?

Chi Nguyễn
15:57 29/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rằm tháng 7 là ngày gì?

Rằm tháng 7 là ngày lễ lớn trong năm, tức ngày 15/7 âm lịch. Đây không chỉ là ngày lễ Vu lan báo hiếu cha mẹ, mà còn là ngày lễ Xá tội vong nhân. 

Người xưa tâm niệm, vào tháng 7 âm lịch, Diêm Vương sẽ ra lệnh cho mở Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về dương thế. Đây cũng là ngày “âm khí xung thiên” và theo tục lệ dân gian thì người trần phải chuẩn bị lễ vật cúng cô hồn để chúng không quấy nhiễu cuộc sống thường ngày.

Theo lịch dương, rằm tháng 7 năm 2023 sẽ rơi vào thứ tư, ngày 30/8/2023. Theo lịch vạn niên, thời điểm cúng rằm tháng 7 đẹp nhất năm 2023 là ngày 13/7 âm lịch, tức ngày 28/8 dương lịch. Ngày này được dự đoán rất thuận lợi để cầu tài, xuất hành và đạt được nhiều may mắn.

ram-thang-7-nam-2023-cung-ngay-nao-la-dep-nhat
Rằm tháng 7 năm 2023 sẽ rơi vào thứ tư, ngày 30/8/2023

Dù vậy, phần lớn gia đình khi cúng rằm tháng 7 thường hướng tới việc tri ân, báo hiếu gia tiên, cha mẹ cũng nha cảm tạ thần linh và thể hiện lòng từ bi tới vong hồn đã khuất. Do đó, họ chọn ngày cúng tùy thuộc vào điều kiện của gia đình, miễn sao cúng trước 12h ngày rằm tháng 7 là được. Thứ tự cúng rằm tháng 7 là: Cúng Phật, thần linh, gia tiên và cúng chúng sinh.

Rằm tháng 7 năm 2023 cúng ngày nào là đẹp nhất?

Cúng thần linh

Cúng thần linh là làm lễ cúng Phật, Bồ tát, các vị Thánh Thần trong Phật giáo và các đạo khác. Gia chủ có thể cúng thần linh vào ngày nào trong tháng 7 âm lịch cũng được, nhưng ngày đẹp nhất là rằm tháng 7.

Cúng gia tiên

Cúng gia tiên là cúng tổ tiên, cha mẹ và các bậc sinh thành của mình. Cúng gia tiên nên được làm vào ngày 13/7 âm lịch, đây là ngày Đường Phong, tốt cho xuất hành, cầu tài, mọi điều như ý, quý nhân phù trợ. Ngoài ra, gia chủ nên thực hiện vào ban ngày, khoảng thời gian 10-12 giờ là hợp lý nhất.

Cúng chúng sinh

ram-thang-7-nam-2023-cung-ngay-nao-la-dep-nhat

Đây là việc cúng cho những vong linh không nhà cửa không nơi nương tựa, không có thân nhân trên Dương thế để thờ cúng. Cúng chúng sinh nên được thực hiện vào buổi chiều tối hoặc tối hẳn. Lý do là vì các cô hồn thường sợ ánh sáng, bắt đầu cúng khi tắt nắng thì họ dễ nhận được đồ mà các gia đình cúng.

Đặc biệt, khi thực hiện cúng chúng sinh, gia chủ phải đặt mâm cỗ ngoài sân hoặc ngoài đường, và nên thực hiện trước 12h ngày 15/7 âm lịch.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tổng hợp

Xem thêm: Rằm tháng 7 năm 2023 cúng chay hay mặn?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận