Nước tiểu màu nâu ở nữ giới là bị gì và làm sao để chữa trị?

Nếu nữ giới tình cờ phát hiện mình có nước tiểu màu nâu thì cần hết sức chú ý, vì đó là một dạng biểu hiện bất thường của cơ thể.

Chi Nguyễn
09:44 05/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nước tiểu màu nâu là một dấu hiệu bất thường của tiểu tiện, tuyệt đối đừng bao giờ chủ quan trước sự thay đổi màu sắc nước tiểu. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn, chẳng hạn như u xơ tuyến tiền liệt, viêm gan, xơ gan, ung thư,…

Theo số liệu thống kê có đến hơn 90% trường hợp nước tiểu có màu nâu đều là do bệnh lý gây nên. Vì vậy, cần hết sức thận trọng với dấu hiệu này nên đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay để được chẩn đoán nguyên nhân chính xác và có phương pháp chữa trị hiệu quả kịp thời. 

Nước tiểu màu nâu ở nữ giới là bị gì?

Theo các bác sĩ khoa Ngoại tiết niệu nguyên nhân gây tình trạng nước tiểu màu nâu ở chị em nữ giới có thể là do người bệnh ăn nhiều thực phẩm, đồ uống màu đỏ, đậm màu,...Việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trong thời gian dài hoặc do bị chấn thương, va đập mạnh ở niệu đạo, bàng quang, đường tiết niệu,…cũng có thể gây tình trạng đi tiểu ra nước tiểu màu nâu cho chị em.  

nuoc-tieu-mau-nau-o-nu-gioi-la-bi-gi-cach-chua-tri
Nước tiểu màu nâu là dấu hiệu bất thường cần cảnh giác

Đặc biệt, nếu tình trạng nước tiểu màu nâu diễn ra trong thời gian dài và kèm theo đó là nhiều các triệu chứng bất thường như tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu, tiểu đau, bí tiểu, tiểu ra máu,… thì chị em tuyệt đối không chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu của một trong số các bệnh lý sau:

  • Viêm đường tiết niệu: Nước tiểu màu nâu đen kèm với biểu hiện tiểu rắt, tiểu đau, tiểu nhiều lần,...chính là dấu hiệu của các bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu mãn tính. 
  • Sỏi đường tiết niệu: Tiểu buốt rát, nước tiểu có màu nâu lẫn máu dấu hiệu cảnh báo sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, sỏi thận,...mà chị em cần cảnh giác.
  • Bệnh lậu: Những người mắc bệnh lậu mãn tính cũng thường xuất hiện triệu chứng đi tiểu nước tiểu màu nâu, kèm tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra mủ, bộ phận sinh dục sưng ngứa,…
  • Đi tiểu ra nước tiểu có màu nâu thường chiếm đến 90% là do bệnh lý gây nên và những bệnh lý này nếu không được phát hiện, điều trị sớm có thể nguy hiểm đến sức khỏe. Vì thế, ngay khi gặp phải tình trạng này và kèm theo các dấu hiệu bất thường khác, chị em nên thăm khám sớm để được chẩn đoán và chữa trị hiệu quả. 

Nước tiểu màu nâu chữa trị như thế nào?

Để chữa trị tình trạng nước tiểu màu nâu cần phải dựa vào nguyên nhân, bệnh lý và mức độ bệnh cụ thể mới có thể đưa ra chỉ định phù hợp, đạt hiệu quả điều trị tối ưu nhất được.

Do đó, người bệnh khi có biểu hiện đi tiểu ra nước tiểu màu nâu nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám. Để bác sĩ sau khi kiểm tra rõ ràng và nắm bắt được nguyên nhân bệnh lý chính xác, dựa vào đó sẽ lựa chọn một trong những phương pháp điều trị như dùng thuốc, vật lý trị liệu, thủ thuật ngoại khoa,…

Lưu ý: Khi chưa được thăm khám và tư vấn ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa, người bệnh không nên tự ý tùy tiện sử dụng thuốc điều trị, điều này có thể khiến cho bệnh thêm nặng và nguy hiểm hơn. 

Địa chỉ chữa nước tiểu màu nâu hiệu quả

Tại Phòng khám Đa khoa Nam Việt (202 Tô Hiến Thành, P15, Q10, TP.HCM) hiện nay đã và đang áp dụng nhiều phương pháp Đông – Tây y, kết hợp với công nghệ kỹ thuật cao đã giúp hàng nghìn trường hợp bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn bệnh lý với biểu hiện nước tiểu có màu nâu. 

nuoc-tieu-mau-nau-o-nu-gioi-la-bi-gi-cach-chua-tri
Đa khoa Nam Việt – phòng khám uy tín, chất lượng

Đáng nói đến chính là phương pháp kết hợp giữa thuốc kháng sinh đặc trị cùng kỹ thuật sóng ngắn đã giúp điều trị bệnh toàn diện, nhanh chóng, an toàn, mang lại hiệu quả cao và hạn chế tái phát đến 98%. 

Bên cạnh hiệu quả khám chữa bệnh đã được kiểm chứng và đánh giá cao từ các chuyên gia, Nam Việt còn nhận được sự yên tâm tin tưởng lựa chọn nhờ chính sách dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm.

Đến đây, bệnh nhân sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng do trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành thăm khám. Được phục vụ và chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, lịch sự. Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, hiện đại. Quy trình thủ tục nhanh chóng, không chờ đợi. Cùng với đó là mức chi phí hợp lí, minh bạch. 

Sở hữu nhiều thế mạnh nổi trội về chất lượng khám chữa bệnh lẫn dịch vụ y tế, Đa khoa Nam Việt chính là địa chỉ đáng tin cậy để thăm khám khi có dấu hiệu nước tiểu có màu nâu. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NAM VIỆT

(Được Sở Y tế cấp phép hoạt động)

Địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

Hotline tư vấn (miễn phí): 02862857515

Website: https://phongkhamdakhoanamviet.vn/

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận