Nữ thủ khoa khối A bật mí bí kíp đạt điểm 10 môn Hóa: Em làm rất nhiều đề, mỗi ngày ít nhất 2-3 cái

Trần Nguyệt Hằng là một trong 3 thủ khoa khối A toàn quốc năm nay, đã hé lộ bí kíp giành điểm 10 môn Hóa.

Chi Nguyễn
14:46 19/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Nguyệt Hằng,  học sinh lớp 12, Trường Tiểu học - THCS - THPT Lê Thánh Tông, một trường tư thục ở TPHCM là 1 trong 3 thủ khoa khối A toàn quốc năm nay. Em đạt điểm thi khối A00 (Toán, Lý, Hóa) lần lượt là 9,6 - 9,75 - 10. Ngoài ra, điểm thi khối D (Toán, Văn Anh) của nữ sinh là 26,25.

Nữ sinh tâm sự, kết quả các môn thi không khiến em quá bất ngờ, bởi em đã tự chấm theo đáp án của Bộ GD&ĐT trước đó. Hằng chia sẻ, dù vậy em vẫn rất hạnh phúc, đặc biệt là khi môn hóa - môn em yêu thích nhất đạt điểm tuyệt đối.

nu-thu-khoa-khoi-a-bat-mi-bi-kip-dat-diem-10-mon-hoa

Ban đầu, nữ sinh học trường THPT Đơn Dương, nhưng về sau đã chuyển xuống TP.HCM học nội trú. Ngôi trường em lựa chọn là nơi anh trai từng theo học và cũng đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Em chuyển trường với hi vọng nối gót anh trai, nhưng môi trường mới khiến cô bạn vô cùng lạ lẫm, áp lực. Em vốn là người hướng nội, sống khép kín, không ít lần lo sợ. Nhiều lần Hằng nhớ nhà, khóc cạn cả nước mắt nhưng may mắn khi được giáo viên quản nhiệm và bạn bè động viên nên sớm lấy lại tâm lý. 

Chia sẻ về bí quyết thi đạt điểm cao, Hằng cho hay em chủ yếu là tự học. Thủ khoa khối A cho biết: "Em làm rất nhiều đề, nhiều đề lắm để vừa học bài mới vừa ôn lại bài cũ. Giải nhiều đề giúp em biết được thế mạnh cũng như lỗ hổng kiến thức". Đến nay, em không nhớ nổi số đề mình đã làm nhưng mỗi ngày ít nhất cũng phải xong 2-3 đề. Tuy học hành miệt mài, nhưng cô bạn vẫn quản lý thời gian rất tốt, em không học quá 10h đêm để giữ sức khỏe.

Để học đều các môn, với Hằng không có nghĩa là phải dốc sức vào học tất cả các môn như nhau. Cô học trò chú trọng cho 3 môn tổ hợp, những môn còn lại, em chọn cách học tập trung để hiểu bài ngay trong tiết học trên lớp. 

nu-thu-khoa-khoi-a-bat-mi-bi-kip-dat-diem-10-mon-hoa

Về sở thích, nữ sinh cho biết em thích đọc sách, đặc biệt là thể lại truyện tranh manga của Nhật Bản. Cuốn sách Hằng thích nhất là cuốn "Good luck", câu chuyện mang đến bài học về sự thành công, may mắn không xuất hiện ngẫu nhiên mà đến từ sự nỗ lực của mỗi người. 

Hiện tại, Trần Nguyệt Hằng đang cân nhắc giữa nguyện vọng vào ngành khoa học máy tính của Trường Đại học Bách khoa TPHCM và ngành logistics (hậu cần) và quản lý chuỗi cung ứng của Trường Đại học Ngoại thương cơ sở TPHCM. Tiếp đó, Hằng sẽ tập trung cho việc học tiếng Anh. 

Theo Dân Trí

Xem thêm: Nỗ lực đáng nể của á khoa toàn quốc khối C: Vừa miệt mài ôn tập, vừa hái măng phụ mẹ kiếm tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận