Nể phục nữ thủ khoa Học viện Quân y chỉ nặng 42kg đứng đầu ngành Nội khoa nội trú

Tuy chỉ nặng 42kg, không đủ sức khỏe để tham gia khóa huấn luyện tân binh, nhưng giờ đây nữ thủ khoa Nguyễn Thị Trang đã xuất sắc giành trái ngọt.

Chi Nguyễn
3 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Trang (SN 1999, Vĩnh Phúc) đang là sinh viên ngành Y đa khoa của Học viện Quân y. Trước đó, cô bạn là cựu học sinh lớp chuyên Sinh của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, từng giành giải nhì thi HSG quốc gia. 

Với điểm trung bình học tập 8,5/10, Trang trở thành thủ khoa đầu ra toàn khóa của trường, phong hàm Trung úy. Sau đó, nữ sinh tiếp tục ôn thi nội trú, và vừa qua đã đạt điểm đầu vào cao nhất Nội khoa. Trang bộc bạch: "Những kết quả này là điều em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đạt được khi mới vào trường. Nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm, mọi thứ đều trở nên có thể".

nu-thu-khoa-hoc-vien-quan-y-nang-42kg-dung-dau-nganh-noi-khoa-noi-tru-1

Gia cảnh nhà nữ thủ khoa khá khó khăn, phía dưới còn có 2 em. Đó là lý do em quyết định nộp đơn tuyển thẳng vào Học viện Quân y thay vì Y Hà Nội, để không mất học phí và có thêm phụ cấp. Ông nội em rất ủng hộ quyết định này của cháu.

Dẫu vậy, khi vào trường, vì chỉ nặng vỏn vẹn 42kg, Trang chưa đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia 6 tháng huấn luyện tân binh ở Sơn Tây. Phải mất gần nửa tháng ở lại trường, Trang mới được tham gia huấn luyện cùng các bạn.

Trong suốt 6 tháng này, các tân sinh viên phải tham gia học quân sự và chính trị. Việc huấn luyện chủ yếu diễn ra trên thao trường. Trang và các bạn được tham gia hành quân, tập bắn súng, học chiến thuật...

nu-thu-khoa-hoc-vien-quan-y-nang-42kg-dung-dau-nganh-noi-khoa-noi-tru-2

"Có những đợt sinh viên phải hành quân 5-6km, trên vai vác theo một ba lô cát. Dù mệt nhưng có những giây phút một miếng lương khô bẻ làm 10, em lại thấy bản thân trưởng thành hơn và trân quý tình cảm đồng độ", nữ thủ khoa nhớ lại.

Kết thúc 6 tháng huấn luyện và quay trở lại trường, Trang vẫn học song song chính trị và các môn chuyên ngành. Trong năm nhất, sinh viên sẽ học các môn khoa học cơ bản như Toán, Lý, Hóa, Sinh học... Đến năm thứ 2, sinh viên bắt đầu tiếp cận các môn cơ sở như Giải phẫu, Sinh lý, Mô phôi, Hóa Sinh... Ngoài giờ học, sinh viên sẽ tham gia vệ sinh chung, học điều lệnh - một trong những bài tập cơ bản trong quân đội và canh gác. 

Luôn là học sinh top đầu, nhưng khi mới bước trân vào môi trường Quân y, Trang không khỏi cảm thấy ngộp. Nữ thủ khoa chia sẻ: "Giai đoạn đầu, em chưa biết liên hệ các môn học với nhau, vì thế kiến thức khá mông lung và đồ sộ. Trong khi đó, lớp học lại quá đông, tới 120 bạn, còn thầy cô giảng rất nhanh. Vì thế có những khi hết tiết, em vẫn không hiểu mình vừa học gì. Trong 2 năm đầu, có giai đoạn lên lớp em hay ngủ gật và không ghi chép lại được".

nu-thu-khoa-hoc-vien-quan-y-nang-42kg-dung-dau-nganh-noi-khoa-noi-tru-4

Rất may, nhờ sự nỗ lực của cá nhân, cũng như nhờ tới anh chị khóa trên hỗ trợ, Trang dần làm quen với môi trường Quân y. Thế là, nữ sinh đặt mục tiêu thi đỗ nội trú, dù cho điều kiện khá khắt khe là các năm phải có điểm tổng kết trên 7, không được thi lại môn nào và không vi phạm kỷ luật. 

Toàn khóa của Trang năm nay có khoảng 100 bạn thi nội trú, trong đó trường chỉ lấy 20 bạn. Với khoa Thận và lọc máu Trang lựa chọn, có gần 20 người đăng ký nhưng chỉ có 2 người được chọn. Với mong muốn được học sâu hơn chuyên ngành này sau khi tốt nghiệp, Trang quyết tâm ôn luyện, rồi đỗ thủ khoa nội trú của Nội khoa với điểm số hơn 27. 9x Vĩnh Phúc bộc bạch, em hi vọng thời gian tới sẽ hoàn thành tốt 3 năm học nội trú, sau đó tiếp tục được ở lại viện để phát triển chuyên môn.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Chân dung nam sinh lội ngược dòng ấn tượng thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận