Nữ sinh Việt xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa với GPA 4.3/4.3 tại Nhật Bản

Vừa qua, nữ sinh Nguyễn Vân Thiên đã xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa ở ĐH Toyo Nhật Bản với GPA tuyệt đối 4.3/4.3.

Chi Nguyễn
11:00 28/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Vân Thiên (SN 1999, Ba Vì) là du học sinh Nhật Bản. Vừa qua, nữ sinh đã tốt nghiệp với GPA 4.3/4.3, chuyên ngành Đổi mới sáng tạo toàn cầu (Global Innovation Studies) của Đại học Toyo. Chưa kể, cô bạn còn đoạt Giải Khóa luận xuất sắc nhất (Best Thesis Award) và Giải Toyo Global Leader Gold Award (giải thưởng dành cho cá nhân tích cực hoạt động ngoại khóa và hoạt động quốc tế).

Nữ sinh cho biết, cô may mắn trúng tuyển học bổng toàn phần, do đó không phải lo lắng nhiều về chi phí. Thiên kể: "Đây là học bổng toàn phần lớn nhất dành cho bậc cử nhân ở Nhật mà mình biết, lớn hơn cả học bổng Chính phủ nữa". Thiên nói thêm, với những bạn du học sinh trúng học bổng du học, cần chú ý duy trì thành tích học tập tốt để duy trì. Ngoài ra, các bạn nên chuẩn bị sức khỏe từ thể chất đến tinh thần, tài chính để sớm thích nghi với môi trường mới. Đặc biệt, đối với một số quốc gia như Nhật Bản, du học sinh cần học tiếng thật tốt để tránh cảm giác lạc lõng vì không nghe, không hiểu được.

nu-sinh-viet-tot-nghiep-thu-khoa-voi-gpa-4-3-4-3-tai-nhat-ban

Các nghiên cứu trong bậc cử nhân của Vân Thiên thường liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, bằng sáng chế, tính đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ học máy. Ngoài ra, theo sở thích cá nhân, nữ sinh cũng làm nghiên cứu về hành vi tiêu dùng xanh, kinh tế tuần hoàn và chuyển dịch năng lượng. Với thành tích học tập, nghiên cứu ấn tượng, nữ sinh tiếp tục theo học tại chương trình thạc sĩ Khoa học Bền vững (Sustainability Science), Trường Đào tạo sau đại học của ĐH Tokyo (Graduate School of Frontier Sciences).

Dự định của Thiên là sau khi học xong sẽ đi làm tư vấn viên bền vững cho doanh nghiệp hoặc tổ chức. Mục tiêu của cô bạn là giảm tác động tiêu cực của doanh nghiệp, tổ chức đến xã hội, môi trường và nền kinh tế, tạo ra nhiều tác động tích cực.

nu-sinh-viet-tot-nghiep-thu-khoa-voi-gpa-4-3-4-3-tai-nhat-ban

9x chia sẻ: "Điều quan trọng khi quyết định du học, các bạn trẻ rất cần thật sự hiểu được mong muốn, dự định của mình. Bởi du học không phải là trào lưu hay là để làm rạng danh gia đình. Du học là cơ hội để các bạn thử thách bản thân và trải nghiệm nền văn hóa mới. Nếu như chưa sẵn sàng bước ra khỏi vòng an toàn, các bạn nên cân nhắc thật kỹ".

Được biết, Thiên còn là nhà đồng sáng lập và thành viên nhóm nghiên cứu - Nhóm công tác Thanh niên về Chính sách Khí hậu (Youth Policy Working Group) được bảo trợ bởi Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) Việt Nam; Đồng tác giả Báo cáo Thanh niên Việt Nam hành động vì khí hậu. Đại biểu Việt Nam tham gia COP28 Simulation Model, tại Cairo, Ai Cập; ROK-Mekong Youth Group Workshop, tại Seoul, Hàn Quốc; UNLEASH Innovation Lab tại Kigali, Rwanda; tham gia chương trình trường hè về Nghiên cứu Phát triển Quốc tế tại Oslo, Na Uy.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Nể phục vợ chồng 9x cùng nhau du học, chinh phục học bổng toàn phần đắt giá

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận