Nể phục vợ chồng 9x cùng nhau du học, chinh phục học bổng toàn phần đắt giá

Vợ chồng dược sĩ này khiến dân tình không khỏi nể phục khi cùng nhau quyết tâm du học, giành học bổng toàn phần.

Chi Nguyễn
09:00 28/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Nguyễn Bảo Toàn (SN 1997) và Nguyễn Ái Hân (SN 1998) tìm hiểu nhau vào năm cuối đại học và đi tới kết hôn. Hai vợ chồng đều có dự định học lên cao, quyết tâm cùng nhau du học sau khi tốt nghiệp. Cuối cùng, họ chọn khoa Dược, Đại học Keimyung, Hàn Quốc với gói học bổng toàn phần. 

Dược sĩ Toàn nghiên cứu về xây dựng các hệ đưa thuốc hướng đích để điều trị bệnh ung thư thông qua liệu pháp miễn dịch. Trong khi đó, Hân nghiên cứu theo hướng thiết kế, tổng hợp và thử hoạt tính các thuốc hóa dược, nhằm cải thiện hoạt tính sinh học và sinh khả dụng của nhiều loại thuốc như thuốc kháng virus và thuốc ung thư. Hai hướng nghiên cứu này chính là sự tiếp nối trong tiến trình phát triển các dạng thuốc mới.

vo-chong-9x-cung-nhau-du-hoc-chinh-phuc-hoc-bong-toan-phan

Vượt qua những tiêu chí khắt khe, vợ chồng dược sĩ Toàn đều nhận được học bổng toàn phần Brain Korea 21 của Bộ Giáo dục Hàn Quốc dành cho các nghiên cứu viên tham gia vào các dự án khoa học trong suốt thời gian học Thạc sĩ.

Hiện nay, anh Bảo Toàn đã tốt nghiệp Thạc sĩ và đang là nghiên cứu viên sau Thạc sĩ tại khoa Dược, Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc. Còn Ái Hân sẽ nhận bằng tốt nghiệp Thạc sĩ trong thời gian sắp tới.

vo-chong-9x-cung-nhau-du-hoc-chinh-phuc-hoc-bong-toan-phan
vo-chong-9x-cung-nhau-du-hoc-chinh-phuc-hoc-bong-toan-phan

Sau khi hoàn thành chương trình Thạc sĩ, cặp vợ chồng 9x lại có mục tiêu là cùng nhau tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu. Cả hai đã thực hiện chiến thuật "nộp chung, đậu chung" trong quá trình ứng tuyển học bổng Tiến sĩ. Và vào tháng 8 sắp tới, họ sẽ đồng hành với nhau trong chương trình Tiến sĩ ngành Kỹ thuật Y Sinh tại Đại học Connecticut, Mỹ với học bổng toàn phần. Ngoài được miễn học phí, cả hai đều được nhận khoản hỗ trợ khoảng 29.000 USD cho năm học trong vai trò trợ lý nghiên cứu của các giáo sư. Được biết, khoản hỗ trợ này cũng sẽ tăng dần lên mỗi năm trong quá trình học.

Để có được trái ngọt này, cả hai đã bắt đầu tìm hiểu và chuẩn bị cho chương trình Tiến sĩ từ sớm. Sau khi hoàn thành thi chứng chỉ IELTS, họ đã nhanh chóng hoàn thành CV, viết bài luận, xin thư giới thiệu chất lượng từ các giáo sư hướng dẫn ở hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc và hoàn tất gửi hồ sơ cho các trường đại học.

vo-chong-9x-cung-nhau-du-hoc-chinh-phuc-hoc-bong-toan-phan

Do đó, trước khi nộp hồ sơ tiến sĩ, cả hai đều có được những công bố khoa học đầu tay. Điển hình như, Dược sĩ Toàn có một bài viết tổng quan được xuất bản trên tạp chí Journal of Controlled Release, dược sĩ Hân cũng đã xuất bản một bài báo khoa học trên tạp chí khác.

Hai vợ chồng đều cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Cặp đôi tâm sự: "Cả hai luôn cố gắng hoàn thành hết các công việc trong ngày làm, dành thời gian cho bản thân, gia đình, bạn bè và giảm thiểu thời gian lên phòng thí nghiệm vào các ngày cuối tuần và ngày lễ. Điều này giúp chúng mình giữ được năng lượng và tinh thần làm việc tích cực, giảm căng thẳng và giúp tăng khả năng sáng tạo và hiệu quả công việc".

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Nam sinh Hà Nam có thành tích tốt, đạt học bổng 100% từ ĐH FPT

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận