Nữ sinh ULIS sở hữu GPA đáng nể, có video viral dạy ngôn ngữ kí hiệu truyền cảm hứng

Vừa qua, nữ sinh ULIS Nguyễn Bảo Ngọc đã khiến dân tình xôn xao bởi video viral về dạy ngôn ngữ kí hiệu.

Chi Nguyễn
10:15 12/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 2003 tại thành phố Thái Nguyên và hiện là sinh viên khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN (ULIS). Nữ sinh sở hữu GPA 3.79/4.0, luôn là sinh viên xuất sắc của trường.

Không chỉ vậy, cô bạn còn là người sáng lập và quản lý kênh Tiktok “Ngôn ngữ ký hiệu cùng SBS” (@signbysign) thuộc dự án chuyên về dạy ngôn ngữ ký hiệu. Dù chỉ mới lập từ tháng 5/2023 nhưng kênh TikTok này đã thu hút hơn 19.000 lượt followers.

nu-sinh-ulis-co-gpa-dang-ne-viral-vi-co-video-day-ngon-ngu-ki-hieu

Ngọc tâm sự: "Xuất phát từ dự án môn học, cộng với sự quan tâm với ngôn ngữ ký hiệu lúc bấy giờ, mình đã ý tưởng lập 1 kênh Tiktok dạy ngôn ngữ ký hiệu theo kiểu sáng tạo và độc đáo. May mắn kênh của mình được lên xu hướng, viral và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Có thể nói kênh Tiktok này đã giúp mình đạt khá nhiều thành tựu ở các cuộc thi Đổi mới sáng tạo, mình vẫn đang tiếp tục cùng dự án này đi tới vòng chung kết ULIS FIRE 2024

Khi bắt đầu triển khai xây dựng kênh mình đã thu thập kiến thức từ bài giảng ngôn ngữ kí hiệu (NNKH) trên truyền hình cùng từ điển riêng của NNKH. Mỗi vùng miền sẽ có các cách dùng ký hiệu khác nhau, thời điểm này chúng mình chọn kiến thức NNKH miền Bắc, Hà Nội. Ở mỗi lần bấm máy quay thì nội dung và người thực hiện thao tác luôn được kiểm duyệt và tập luyện kĩ.

nu-sinh-ulis-co-gpa-dang-ne-viral-vi-co-video-day-ngon-ngu-ki-hieu

Tiến hành khảo sát đánh giá các kênh tương tự để khắc phục và cải tiến khi xây dựng kênh là một trong những bước cần thiết mà mình và nhóm bạn nghiên cứu thực hiện. Thực tế cho thấy các kênh NNKH trước đó xây dựng nội dung còn quá dài gây nhàm chán, video bài giảng có lịch đăng khá ngẫu nhiên, không theo chủ đề. Còn mình và đội nhóm xây dựng lịch đăng cố định để người xem có thể update theo lịch, đăng theo chủ đề: Thứ 3 đăng bảng chữ cái, thứ 5 là từ vựng, thứ 7 là câu giao tiếp. Kết hợp content sáng tạo, thu hút để gây tò mò, hứng thú cho người xem, mình tiến hành triển khai trên kênh Tiktok với thời lượng video ngắn khoảng 45s đến 1 phút 1 bài kiến thức để giữ được sự tập trung và hứng thú".

Mục tiêu của nữ sinh là có thể phổ cập NNKH, từ đó phát triển cộng đồng người dùng NNKH, xoá bỏ kì thị, bất bình đẳng với người khuyết tật, xoá bỏ rào cản giao tiếp. Người xem có thể xem bài giảng hoàn toàn miễn phí mà không cần trả tiền, chỉ cần có ứng dụng Tiktok, học bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu, tiếp cận video bài giảng ngay cả khi đang ở nền tảng giải trí.

nu-sinh-ulis-co-gpa-dang-ne-viral-vi-co-video-day-ngon-ngu-ki-hieu
nu-sinh-ulis-co-gpa-dang-ne-viral-vi-co-video-day-ngon-ngu-ki-hieu

Ngoài kênh TikTok viral, Bảo Ngọc cũng là một nữ sinh năng nổ với các hoạt động ngoại khóa. Cô bạn tích cực tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp. Chia sẻ về dự định tương lai, nữ sinh ULIS cho biết cô muốn học lên Thạc sĩ ngành quản lý giáo dục. Ngọc hiện đang là gia sư tiếng Anh cho học sinh từ cấp 1 – cấp 3 và áp dụng chính kiến thức được học, nhờ đó Ngọc được trau dồi và củng cố kiến thức bản thân.

Theo SVVN

Xem thêm: Chân dung nam sinh Đắk Nông vừa nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận