Nữ sinh trường chuyên xuất sắc giành học bổng tiền tỷ của ĐH Yale

Nữ sinh trường chuyên Nguyễn Khánh Ly vừa trúng tuyển ĐH Yale với học bổng lên đến gần 9 tỷ đồng.

Chi Nguyễn
09:00 20/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Khánh Ly (SN 2006) hiện đang là học sinh lớp 12 Anh 1, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. Vừa qua, nữ sinh này đã xuất sắc trúng tuyển ĐH Yale, một trong số đại học top đầu nước Mỹ.

Em được nhận khoản hỗ trợ trị giá 91.249 USD/năm (khoảng hơn 8,8 tỷ đồng cho bốn năm học), với ba ngành học chính là History; Global Affairs; Ethics, Politics and Economics (Lịch sử; Vấn đề toàn cầu; Đạo đức, Chính trị và Kinh tế). Đây là vòng nộp hồ sơ sớm của ĐH Yale, và nhờ có học bổng nên nữ sinh chỉ còn phải đóng học phí khoảng 4.000 USD/năm.

Chia sẻ về khoảnh khắc biết tin, 10x tâm sự: "Em nhận được thư thông báo kết quả khi đang ngồi trong lớp. Lúc mở mail, thực sự em không dám hy vọng nhiều bởi nghĩ rằng ĐH Yale cũng thuộc top trường cao. Nhưng khi thấy dòng chữ Congratulation (chúc mừng), em đã hét toáng lên dù đang trong lớp. Các bạn của em xung quanh khi đó đã quay xuống nhìn đầy bất ngờ vì không hiểu chuyện gì đang diễn ra với em. Thật sự rất cảm xúc.

nu-sinh-truong-chuyen-xuat-sac-gianh-hoc-bong-tien-ty-cua-dh-yale

Ở đợt sớm, em muốn tập trung hồ sơ cho ĐH Yale, nên chỉ đăng ký 5-6 trường. Theo kế hoạch ban đầu, ở đợt apply thường vào tháng 1, em sẽ chuẩn bị hồ sơ cho nhiều trường. Nhưng giờ đây, em sẽ dừng lại. Bởi trong trường hợp có trúng tuyển thêm các trường khác, em vẫn sẽ chọn Yale".

Khánh Ly cho hay, em thấy quá trình thi các chứng chỉ chuẩn hóa như SAT hay IELTS sẽ mất rất nhiều thời gian nên đã hoàn thành từ năm lớp 11. Sau đó, em dồn toàn lực vào việc chuẩn bị hồ sơ du học. 

Một trong những điểm trong hồ sơ mà nữ sinh chuyên Sư phạm tâm đắc đó là tất cả mọi thứ, từ bài luận và những hoạt động ngoại khóa của bản thân đều liên kết chặt chẽ với nhau và có “màu sắc” nhất định đó là hơi hướng về lịch sử và ngoại giao.

Khánh Ly là chủ tịch của một câu lạc bộ lịch sử với thành viên là những người cùng có hứng thú, niềm đam mê với Lịch sử và đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội. Câu lạc bộ Khánh Ly tham gia muốn hướng đến giúp mọi người học Lịch sử một cách sinh động qua nhiều hình thức mà nổi bật là hoạt động kịch hóa các sự kiện Lịch sử.

nu-sinh-truong-chuyen-xuat-sac-gianh-hoc-bong-tien-ty-cua-dh-yale

Nữ sinh còn là Trưởng ban đối ngoại của Câu lạc bộ Định hướng du học và Phát triển Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. Bên cạnh đó, em là ớp trưởng của lớp 12 Anh 1 và rất nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động của lớp.

Ly bộc bạch: "Với Lịch sử, em được truyền cảm hứng từ ông - là một cựu chiến binh. Đó chính là động lực cho những hoạt động và bài luận của mình". Trong bài luận gửi đến ĐH Yale, nữ sinh cũng nói về việc được truyền cảm hứng từ người ông - một người yêu Lịch sử nên cũng biết trân trọng và thấy được đây là một phần quan trọng trong cuộc sống ngày nay. Từ nhận thức đó, em đã có những hoạt động để lan tỏa thông điệp đó đến tới các bạn trẻ và tất cả mọi người.  

Nói về dự định trong tương lai gần, Khánh Ly cho biết, thời gian này, em vẫn sẽ tập trung để hoàn tất chương trình phổ thông. Dự kiến, tháng 8/2024, 10x Hà Nội sẽ nhập học ở Mỹ. Với những ngành học lựa chọn, em mơ ước trở thành một nhà ngoại giao trong tương lai.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Huỳnh Anh Thư: Nữ sinh duy nhất là ứng viên Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM, sở hữu GPA gần như tuyệt đối

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận