Nữ sinh Sư phạm tốt nghiệp loại xuất sắc, là Sinh viên 5 Tốt, đạt học bổng Thạc sĩ du học Anh

Vừa qua, nữ sinh Nguyễn Hà Linh (SN 2001), cử nhân Đ Sư phạm Hà Nội vừa xuất sắc nhận học bổng du học Thạc sĩ ở nước Anh.

Chi Nguyễn
09:00 22/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hà Linh là tân cử nhân tốt nghiệp bằng xuất sắc chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh, Trường  Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE). Sau khi hoàn thành 4 năm học, cô bạn xuất sắc nhận học bổng 50% và đang theo học Thạc sĩ TESOL & Intercultural Communication tại Anh Quốc. Chưa kể, nữ sinh còn là "Sinh viên 5 Tốt", coi đây là cơ sở để phấn đấu.

Nữ sinh từng giữ chức vụ Liên chi Hội trưởng của khoa Tiếng Anh HNUE và Phó chủ nhiệm CLB Phát triển kỹ năng sinh viên của Quận Đoàn địa phương. Do đó, cô luôn giữ ý thức bản thân cần là lá cờ đầu trong công tác Đoàn - Hội.

nu-sinh-su-pham-tot-nghiep-loai-xuat-sac-dat-hoc-bong-thac-si-o-anh

“Mình nhận thức rằng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Việt Nam luôn tạo cơ hội giúp các bạn trẻ học tập, giao lưu và phát triển bản thân. Vì vậy, mình đã tích cực tham gia và chủ động tổ chức, hưởng ứng các sự kiện, phong trào sinh viên với hy vọng tạo sân chơi bổ ích cho các Đoàn - Hội viên cơ sở.” - Hà Linh cho biết.

Với sự cống hiến trong công tác Đoàn - Hội, nữ sinh đã nhận được nhiều khen thưởng xứng đáng. Nhưng, ý nghĩa nhất với cô chính là những thành tích và sự ghi nhận của tập thể. Tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XVI, Hà Linh đã vinh dự khi đại diện cho hơn 700.000 Đoàn viên trình bày tham luận “Định hướng nghề nghiệp và trang bị các kỹ năng hội nhập cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay”.

nu-sinh-su-pham-tot-nghiep-loai-xuat-sac-dat-hoc-bong-thac-si-o-anh

Trong tham luận, dưới góc nhìn của một giáo viên Tiếng Anh tương lai, nữ sinh đã nhấn mạnh trau dồi và trang bị hành trang Tiếng Anh là công cụ cần thiết cho mọi bạn trẻ. Để hướng đến mục tiêu không chỉ để phát triển và tìm kiếm cơ hội cho bản thân, mà còn để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển tổ quốc.

Bên cạnh tham gia các hoạt động, Hà Linh luôn chú trọng học tập và bồi dưỡng chuyên môn. Nữ sinh không ngừng cố gắng để đạt được kết quả cao trong học tập và xuất sắc nhận học bổng trong tất cả kỳ học. 10x cũng từng tham gia cuộc thi Tài năng Anh ngữ do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức và đạt được giải Nhì chung cuộc. Đồng thời, Hà Linh cũng xuất sắc chinh phục giải thưởng trong cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp khoa, trường.

nu-sinh-su-pham-tot-nghiep-loai-xuat-sac-dat-hoc-bong-thac-si-o-anh
nu-sinh-su-pham-tot-nghiep-loai-xuat-sac-dat-hoc-bong-thac-si-o-anh

Hiện tại, khi đã hoàn thiện chương trình cử nhân và đang theo học bậc Thạc sĩ nhưng Hà Linh luôn ghi nhớ lời thầy Hiệu trưởng Đại học dạy trong ngày khai giảng đầu khóa: “Học Sư phạm trước hết là để rèn luyện và tu dưỡng bản thân rồi sau mới đến dạy người.”

Đặt chân đến Anh Quốc giúp Hà Linh tự bứt phá, bước ra giới hạn của bản thân. Học tập và sinh hoạt tại một đất nước đa văn hoá giúp nữ sinh mở ra thế giới quan, nhân sinh quan mới. Đồng thời, cô học được các kỹ năng quan trọng như nghiên cứu độc lập, giao tiếp hiệu quả và khả năng làm việc nhóm.

nu-sinh-su-pham-tot-nghiep-loai-xuat-sac-dat-hoc-bong-thac-si-o-anh

Với Hà Linh, sở thích của cô xoay quanh việc tiếp nhận tri thức, trải nghiệm từ các nguồn thông tin và nhiều góc nhìn khác nhau. Nữ sinh cho biết, đọc sách không chỉ dừng lại là sở thích mà nó đã trở thành thói quen. Cô dùng cách đọc sách để điền vào các khoảng lặng trong cuộc sống sinh hoạt khi bản thân rảnh rỗi, ngồi trên tàu xe, hay trước khi đi ngủ.

Để đạt hiệu quả cao trong các phương diện, Hà Linh luôn dành thời gian giải trí, thư giãn cho bản thân. Quan trọng nhất, cô tìm được niềm vui trong chính công việc bản thân cần làm và khi tâm lý thoải mái sẽ giúp công việc đạt hiệu suất cao.

Các thành tích nổi bật của nữ sinh Nguyễn Hà Linh:

GPA 3.78, tốt nghiệp loại xuất sắc chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội;

Đạt học bổng sinh viên xuất sắc trong 8 kỳ học tại HNUE;

Nguyên Liên chi Hội trưởng Liên chi Hội khoa Tiếng Anh HNUE;

Nguyên Phó Chủ tịch CLB Phát triển kỹ năng sinh viên Quận Đoàn Ba Đình;

Đạt được nhiều khen thưởng Sinh viên 5 Tốt, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác;

Đạt khen thưởng của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội về việc “Đã có thành tích trong hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và nghiệp vụ nghề nghiệp” trong 4 năm học;

Là Đại diện của trường nhận học bổng 50% của Đại học Huddersfield Anh Quốc.

Theo SVVN

Xem thêm: Từng giành 2 HCV Vật lý, nam sinh 10x thi đỗ Viện công nghệ top đầu thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận