Nữ sinh Quảng Nam mồ côi mẹ nỗ lực học hành để vượt qua nghịch cảnh, trở thành thủ khoa kép

Nữ sinh Quảng Nam Hà Thị Kim Oanh không may mất mẹ từ sớm, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Dù vậy, cô bạn vẫn nỗ lực học hành, hi vọng có thể đổi đời.

Chi Nguyễn
08:45 14/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hà Thị Kim Oanh (SN 2000, quê Quảng Nam) cảm thấy vô cùng tự hào vì thành tích mới đạt được. Tại Lễ bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp năm 2023 của Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế, nữ sinh đã được vinh danh là Thủ khoa tốt nghiệp ngành Thú y với điểm học tập 3.76/4.0. Đáng nói, cô bạn cũng là thủ khoa đầu vào của ngành năm 2018.

Oanh sinh ra trong một gia đình thuần nông không mấy khá giả, mẹ lại mất sớm. Vì thế, ngay từ khi còn nhỏ, cô bạn đã tâm niệm phải nỗ lực học hành, như vậy mới có thể đổi đời. 10x có tình yêu lớn dành cho động vật, mong mỏi được làm bác sĩ thú y. Sau này, Oanh nhận ra đây là ngành dễ tìm việc, nhu cầu nhân lực lại cao. Vì thế, năm 2018, cô bạn không ngần ngại đặt ngành Thú y, khoa Chăn nuôi Thú y của Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế là nguyện vọng 1 và trúng tuyển với vị trí thủ khoa ngành.

nu-sinh-quang-nam-mo-coi-no-luc-hoc-hanh-tro-thanh-thu-khoa-kep

Hà Thị Kim Oanh xúc động tâm sự: "Chặng đường đại học của mình đã kết thúc một cách trọn vẹn dù không hề dễ dàng. Từ một cô bé mới chân ướt chân ráo từ Quảng Nam ra Huế học, nay mình đã là một bác sĩ học việc.

Có một câu nói mà mình rất tâm đắc: 'Hãy luôn yêu những gì mình đã chọn và chọn những gì mình yêu'. Thời gian 5 năm đã trôi qua và mình vẫn luôn tự tin rằng lựa chọn ngành Thú y là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nhất của mình. Thành quả hôm nay không chỉ là nỗ lực của riêng mình, mà còn là nhờ vào công ơn của các thầy cô, gia đình và sự giúp đỡ của các anh, chị, em, bạn bè thân thiết...

Điều tốt đẹp sẽ đến với những ai tin tưởng, điều tốt đẹp hơn đến với những ai kiên nhẫn, và điều tốt đẹp nhất đến với những ai không bỏ cuộc".

nu-sinh-quang-nam-mo-coi-no-luc-hoc-hanh-tro-thanh-thu-khoa-kep

Quả thực, trong suốt 4 năm học, cô bạn liên tục gặt hái thành tích tốt. Ngoài những giấy khen, phần thưởng cho sinh viên xuất  sắc, nữ sinh còn giành hơn 10 học bổng các loại, giúp trang trải chi phí học tập và sinh hoạt. Đó là các học bổng như Học bổng Khuyến khích học tập của trường tất cả các học kỳ, Học bổng VietHope năm 2018, Học bổng Hessen (2 lần), Học bổng Chắp cánh ước mơ năm 2021.

Ngoài việc học, Kim Oanh còn tham gia CLB Học thuật, đăng ký  làm việc part-time ở một phòng khám thú y tại Huế. Việc học lý thuyết đi đôi với thực hành đã giúp cô ghi nhớ lâu hơn và hiểu sâu hơn bản chất của những kiến thức đã học.

nu-sinh-quang-nam-mo-coi-no-luc-hoc-hanh-tro-thanh-thu-khoa-kep

Sau khi tốt nghiệp ngành Thú y, tùy vào sở thích cá nhân mà mỗi người có thể lựa chọn vị trí việc làm khác nhau: đại gia súc, tiểu gia súc, gia cầm hoặc phòng thí nghiệm. Riêng với Kim Oanh, vốn yêu thích các loài động vật như chó, mèo và công việc khám chữa bệnh nên cô bạn đã chọn làm việc tại phòng khám thú cưng. Hiện tại, 10x Quảng Nam đang là bác sĩ học việc tại phòng khám thú cưng ở thành phố Biên Hòa, Đồng Nai để rèn luyện và nâng cao tay nghề.

Nàng thủ khoa tâm sự: "Mình rất hạnh phúc với công việc hiện tại, khi mình được làm đúng ngành đã được đào tạo. Mình sẽ không ngừng nỗ lực hơn nữa để trở thành một bác sĩ thú y vừa có tài vừa có đức. Trong tương lai xa hơn, mình mong muốn mở một phòng khám thú cưng với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân viên chuyên môn cao để cung cấp những dịch vụ tốt nhất và có thể giúp đỡ, cứu hộ các bạn thú cưng bị bỏ rơi".

Theo SVVN

Xem thêm: Cú lội ngược dòng của nữ sinh người Tày sau khi bị điểm kém, trở thành thủ khoa đầu ra ĐH KHXH&NV Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận