Cú lội ngược dòng của nữ sinh người Tày sau khi bị điểm kém, trở thành thủ khoa đầu ra ĐH KHXH&NV Hà Nội

Từng là học sinh giỏi cấp tỉnh, nữ sinh người Tày Đồng Thị Vi Hoàn sốc khi bị điểm kém ở ĐH. Dù vậy, em vẫn không bỏ cuộc, quyết tâm học hành.

Chi Nguyễn
10:00 13/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đồng Thị Vi Hoàn (SN 2001, người dân tộc Tày ở Thái Nguyên) cảm thấy hạnh phúc khi lội ngược dòng thành công. Em đang là sinh viên ngành Khoa học Quản lý, khoa Khoa học Quản lý tại ĐH KHXH&NV (USSH). Tháng 8 tới đây, cô nàng sẽ tốt nghiệp với số điểm GPA 3.65/4.0, là thủ khoa đầu ra của ngành.

Nữ sinh tâm sự: "Bố mình họ Đồng, mẹ mình họ Vi, còn em trai mình tên Hảo. Tên của hai chị em ghép lại là Hoàn Hảo. Bố mẹ đã gửi gắm mong ước tích cực, hy vọng cuộc sống của hai chị em sẽ luôn thuận buồm xuôi gió".

Từ những năm học phổ thông, Hoàn đã là học sinh giỏi, có năng khiếu về môn Toán. Cấp 2, 10x từng giành giải Nhì cấp tỉnh, được chọn vào đội tuyển thi vòng quốc gia. Cấp 3, cô bạn hai lần giành giải Ba cấp tỉnh. Tuy nhiên, Hoàn lại chọn USSH - ngôi trường có truyền thống về đào tạo và nghiên cứu các ngành khoa học xã hội và nhân văn. Lý do là vì cô vốn yêu thích bề dày lịch sử, danh tiếng và tinh thần học tập nghiêm túc của trường.

cu-loi-nguoc-dong-cua-nu-sinh-nguoi-tay-de-tro-thanh-thu-khoa

Từng là học sinh giỏi, nên trong năm đầu học ĐH, nữ sinh đã bị sốc khi biết GPA của mình chỉ là 2.9/4.0. Thậm chí, nghĩ rằng mình không hợp với môi trường của USSH, cô bạn có ý định thi lại.

10x tâm sự: "Các giảng viên truyền cảm hứng chính là điều đã giữ mình lại. Càng học lâu, mình lại càng hâm mộ học thức và nhân cách của các thầy cô ở đây. Mình cũng muốn được trở thành một người tài giỏi như vậy nên đã cố gắng học tập và có được những kết quả như hôm nay".

Sau cơn khủng hoảng, nữ sinh quyết định điều chỉnh phương pháp học tập. Cô thường xung phong làm lớp trưởng lớp tín chỉ để giúp đỡ giảng viên quản lý lớp, cũng như nhắc bản thân phải cẩn thận, nghiêm túc hơn với mỗi môn học. Để đạt được thành tích tốt, cô thường đặt mục tiêu ngay từ đầu học kì. Cô xem xét độ khó của từng học phần trong mỗi kỳ để phân bổ nguồn lực và lên kế hoạch học tập khác nhau.

cu-loi-nguoc-dong-cua-nu-sinh-nguoi-tay-de-tro-thanh-thu-khoa

Điểm trung bình mỗi học kỳ của cô dần được cải thiện, từ mức giỏi 3.32, 3.5 lên mức xuất sắc 3.8 rồi đến mức tuyệt đối 4.0. Nhờ đó, Vi Hoàn có hai năm liên tiếp được khen thưởng Sinh viên có điểm học tập cao nhất của ngành. 10x cũng đạt học bổng khuyến khích học tập trong nhiều học kỳ và giành Học bổng Chắp cánh trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Khoa học Quản lý.

Ngoài việc học trên lớp, nữ sinh còn năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa. Vì thích ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, Hoàn từng tham gia các trại hè, trại đông trực tuyến do Đại học Trung Sơn và một số trường đại học khác của Trung Quốc tổ chức. Đây là các khóa học giao lưu văn hóa, thường được tổ chức trong thời gian từ 2 tuần đến 1 tháng do các trường đại học Trung Quốc tổ chức dành cho sinh viên quốc tế.

Để tập trung cho việc học trên trường và nâng cao trình độ, nữ sinh không đi làm thêm cho đến khi đi thực tập vào năm thứ ba. Ngay sau khi hoàn thành các môn học và trong thời gian chờ tốt nghiệp, cô đã được nhận vào vị trí Marketing của một doanh nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu với 3 cơ sở tại Hà Nội. Đây là công việc có liên quan mật thiết đến ngành học, là nơi mà cô có thể tự tin áp dụng những kiến thức trên giảng đường vào thực tiễn.

cu-loi-nguoc-dong-cua-nu-sinh-nguoi-tay-de-tro-thanh-thu-khoa

Ưu tiên hiện tại của Đồng Thị Vi Hoàn là công việc để tích lũy thêm đa dạng kinh nghiệm. Cô có ý định sẽ học lên cao trong tương lai và không quên khẳng định: “Với mình, học là việc cả đời nên chỉ cần mình muốn thì bất cứ khi nào cũng có thể học tập và phát triển bản thân”.

Theo SVVN

Xem thêm: Nữ sinh nghèo vượt khó học tập, trở thành thủ khoa Vĩnh Phúc: Chỉ có học tập mới có thể thay đổi cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận