Nữ sinh khuyết tật vượt khó học hành, gặt hái nhiều học bổng và giải thưởng

Không may bị khuyết tật vận động bẩm sinh, nhưng nữ sinh Nguyễn Phan Lan Anh vẫn giữ tâm thế lạc quan, quyết tâm học hành.

Chi Nguyễn
10:00 24/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Phan Lan Anh (sinh viên năm 4, khoa Tâm lý học, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) không may bị khuyết tật vận động bẩm sinh. Quê ở Vĩnh Phúc, Lan Anh chọn học tại TP.HCM vì chị gái cô cũng đã học ở đây và gia đình mong muốn hai chị em có thể sống gần và giúp đỡ nhau.

Cô bạn đang sống tại KTX của trường, hằng ngày phải đi xe ôm tới các cơ sở khác để học. Những năm qua, nữ sinh luôn phấn đấu không ngừng trong học tập và tích cực tham gia những hoạt động dành cho người khuyết tật. Ông trời không phụ lòng người, Lan Anh đã nhận được hàng loạt học bổng nhờ thành tích học tập nổi bật.

nu-sinh-khuyet-tat-vuot-kho-hoc-hanh-gat-hai-nhieu-giai-thuong

Đáng nói, không chỉ học giỏi, cô bạn còn tích cực tham gia những hoạt động do trường, khoa tổ chức cũng như các hoạt động dành cho người khuyết tật. 10x từng là tình nguyện viên sân chơi “Kết nối nụ cười trẻ tự kỷ”, tham gia dự án "Người khuyết tật sống độc lập" (Tổ chức DRD), Workshop "Kỹ năng giao tiếp hiệu quả qua ngôn ngữ cơ thể", Giáo dục phổ quát "Distant Learning Course for VET Educators Supporting students with Disability”. Cô bạn cũng "dắt túi" nhiều giải thưởng như Giải nhất cuộc thi "Hồ Chí Minh - sáng mãi tên Người", Giải nhì cuộc thi “Sống đẹp 2021”, Giải ba cuộc thi "Nâng cao nhận thức về người khuyết tật".

Lan Anh tâm sự, em nghĩ rằng mỗi người trong chúng ta được sinh ra đều mang một sứ mệnh riêng. "Đôi khi, mình lại nghĩ những khiếm khuyết của bản thân giống như một món quà mà mình được nhận. Mình không chỉ nhận được nhiều sự giúp đỡ của mọi người xung quanh trong việc đi lại mà mình còn luôn được mọi người yêu thương và dành cho những sự quan tâm đặc biệt. Mình thấy bản thân thật may mắn và mình luôn cảm thấy biết ơn về những điều mà mình được nhận", nữ sinh chia sẻ.

nu-sinh-khuyet-tat-vuot-kho-hoc-hanh-gat-hai-nhieu-giai-thuong
nu-sinh-khuyet-tat-vuot-kho-hoc-hanh-gat-hai-nhieu-giai-thuong

Được biết, gia đình Lan Anh có ba chị em nhưng không may cả ba (chị gái và em trai) đều bị khuyết tật bẩm sinh. Thấy bố mẹ vất vả lao động để nuôi dưỡng các con, 3 chị em đều cố gắng học hành. 10x Vĩnh Phúc bộc bạch: "Mình nhận thức được rằng bản thân cần nỗ lực rất nhiều. Mình muốn trở thành một người có thể mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội". 

Trong tương lai, Lan Anh muốn trở thành một chuyên viên nhân sự giỏi với đầy đủ năng lực và tố chất, có cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được học tập, trải nghiệm và phát triển bản thân. Em thấy đây vừa là môi trường làm việc phù hợp với sức khỏe của bản thân, vừa phù hợp với công việc chuyên môn.

Theo Mực Tím

Xem thêm: Trái tim không khuyết tật của chàng trai Quảng Đình Hậu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận