Nữ sinh Hà Nội nỗ lực vì lời hứa "không làm mẹ thất vọng", gặt hái nhiều thành tích đáng nể

Từ lời hứa "không làm mẹ thất vọng", nữ sinh Nguyễn Nhật Minh đã coi đó là động lực, liên tiếp gặt hái nhiều thành tích đáng nể.

Chi Nguyễn
10:00 31/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Nhật Minh (SN 2005, Hà Nội), cựu học sinh chuyên Hóa trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam sở hữu vô số thành tích nổi bật. Những người quen hay gọi em là con gái "mang học bổng về cho mẹ", bởi suốt nhiều năm qua em luôn làm được điều đó.

Ngay từ khi học cấp 1, Minh đã liên tục đoạt giải thưởng, và được một số trường gửi thư mời nhập học. Lên cấp 2, em chọn theo học ở THCS Archimedes, quyết tâm theo chuyên Hóa. Vào lớp 10, Nhật Minh đỗ Á khoa Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, đỗ thêm chuyên Văn THPT Nguyễn Huệ, Chu Văn An và các trường công top khác. Cuối cùng, em chọn Hóa Ams. Mới nhất, Nhật Minh nhận được học bổng để trở thành sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh của VinUni với học bổng 2,6 tỷ đồng bao gồm học phí 4 năm.

nu-sinh-ha-noi-no-luc-hoc-hanh-vi-loi-hua-khong-lam-me-that-vong

Hành trình học vấn đáng nể của cô bạn Hà Nội này gắn liền với những lời hứa. Còn nhớ năm cuối cấp 1, Minh đã nói với mẹ rằng: "Con sẽ không làm mẹ thất vọng đâu". Những tưởng đó chỉ là câu nói yêu thương cho mẹ, nhưng nữ sinh này đã biến lời hứa đó thành động lực để cố gắng.

Nhớ lại lời hứa năm đó, Minh chia sẻ: "Em nghĩ câu nói đó em vừa là nói với mẹ, vừa là nói với mình. Em là một người có tham vọng và luôn muốn chiến thắng. Hiểu được điều đó, mẹ luôn tạo những cơ hội tốt nhất để em đạt được những điều mình mong muốn. Vì vậy, em luôn cố gắng để không phụ công mẹ và cũng để hoàn thành ước mơ của mình.

Tuy luôn phấn đấu hết mình nhưng em vẫn nhớ mẹ luôn dạy 'khi không đạt kết quả mình mong muốn, đừng vì vậy mà quá thất vọng. Luôn có những cánh cửa khác sẽ mở ra, và vì những gì con học được trong quá trình ấy chính là thành tựu lớn nhất".

nu-sinh-ha-noi-no-luc-hoc-hanh-vi-loi-hua-khong-lam-me-that-vong

Năm cấp 3, ban đầu Minh có ý định đi du học. Nhưng cuối cùng em lại nói với mẹ muốn gác lại dự định này vì hai đứa em còn nhỏ, sợ mẹ vất vả. Lúc này em thứ hai của Minh sang học hệ Cambridge, cần có chị ở bên, em trai út bước vào tuổi "ẩm ương". Minh muốn ở Việt Nam học để gần gũi các em và phụ giúp mẹ.

Mục tiêu của Minh chính là VinUni - ngôi trường giúp em có thể vừa học tập với chất lượng quốc tế, vừa có thể ở gần gia đình. Em quyết tâm "săn" học bổng để đỡ gánh nặng cho bố mẹ. Minh đã hoàn thành lời hứa thứ hai này của mình với một hành trình dài cố gắng không ngừng nghỉ.

Nói về bí quyết học tập, Minh chia sẻ, đó chính là biến kiến thức học được thành kiến thức của mình. "Người ta hay bảo thiên tài học một biết mười, theo em thì ai cũng có thể trở thành kiểu thiên tài đó. Khi học bất cứ cái gì, phải hiểu được đến tận cùng bản chất của cái mình học thay vì chỉ học thuộc để lấy điểm. Khi đã hiểu được bản chất, việc phát triển nó là điều không khó. Em áp dụng phương pháp này vào tất cả các môn học để không cần dành quá nhiều thời gian mà vẫn đạt hiệu quả cao", Minh nói.

Hành trình chinh phục những mốc son trong học tập của Minh không thể thiếu sự đồng hành của bố mẹ. Trong suốt quá trình ấy, bố mẹ luôn động viên, khích lệ và tin tưởng em, hoàn toàn không áp đặt về thành tích, giải thưởng mà luôn tôn trọng những lựa chọn của con mình.

nu-sinh-ha-noi-no-luc-hoc-hanh-vi-loi-hua-khong-lam-me-that-vong

Ngoài học hành, nữ sinh Hà Nội còn có sở thích viết blog và đọc sách. Em sở hữu một tài khoản Instagram với nhiều ngàn followers, chuyên chia sẻ kinh nghiệm học tập và truyền cảm hứng. Ngoài ra em cũng tham gia những hoạt động ngoại khóa về từ thiện, nghệ thuật. Em còn kinh doanh online và dạy thêm để có thể tự chủ về mặt tài chính.

Vào thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ ở Hà Nội, em đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm từ việc làm gia sư để mua những suất quà ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn. Minh cũng nhiều lần dành tiền bán hàng để mua sách vở cho các em nhỏ ở vùng xa.

Nguyễn Nhật Minh cho biết, em sẽ đi du học khi bản thân cảm thấy mình cần đi, khi đủ chín chắn và trưởng thành. Em cũng muốn trải nghiệm học tập ở một môi trường mới, nên em sẽ cố gắng học Thạc sĩ hoặc học theo diện trao đổi ở Mỹ.

Theo PNVN

Xem thêm: Nữ sinh khuyết tật vượt cảnh nghèo nỗ lực học tập, đi làm kiếm tiền theo đuổi ước mơ đại học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận