Nữ sinh Bình Dương nhút nhát lột xác thành thủ khoa đầu ra tài giỏi, năng động

Từng là một nữ sinh nhút nhát, ngại giao tiếp, giờ đây Trịnh Thị Nhung đã "lột xác" để trở thành thủ khoa đầu ra tài giỏi, năng động.

Chi Nguyễn
10:00 03/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trịnh Thị Nhung (sinh năm 2001) lớn lên cùng với gia đình ở Bình Dương. Tại lễ tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP.HCM tháng 7/2023, cô nằm trong số những sinh viên xuất sắc được vinh danh ở lễ tốt nghiệp với thành tích thủ khoa đầu ra chuyên ngành Quản lý Giáo dục.

Chia sẻ với chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong, Nhung cho biết danh hiệu thủ khoa làm cô rất bất ngờ và ngập tràn hạnh phúc: “Đối với mình, việc tốt nghiệp thủ khoa không phải điều dễ dàng. Những học kỳ đầu tiên của 4 năm học, mình chỉ đứng top giữa và không có gì nổi bật. Lúc đấy mình chỉ ước nhận được học bổng một lần để có động lực học tập. Chính vì điều này đã thôi thúc bản thân cần phải học tập và rèn luyện tích cực hơn”.

Những năm tháng ngồi trên ghế giảng đường, chính sự cầu tiến và cố gắng đã giúp cô nàng hái được quả ngọt. Nữ sinh gặt hái cho mình những danh hiệu cao quý như được Hiệu trưởng khen tặng sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023; 4 học kì liên tiếp nhận học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc cùng với đó năm học 2021 - 2022 cô nàng đạt giải Nhất cuộc thi Nghiên cứu khoa học cấp Khoa và giải Ba cấp Trường.

nu-sinh-binh-duong-la-thu-khoa-dau-ra-tai-gioi-nang-dong

Không chỉ đạt nhiều thành tích về lĩnh vực học thuật, Nhung còn đam mê thể thao với giải Nhất bộ môn cầu lông đơn nữ hội thao truyền thống tại kí túc xá trường Đại học Sư phạm TP.HCM 2019. Năm 2021, nữ sinh còn ẵm thêm giải Nhất bộ môn cầu lông đôi nam nữ hội thao truyền thống của trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Để đạt được kết quả tốt trong học tập, nữ sinh luôn đặt ra những mục tiêu mà mình phấn đấu. Nhung thừa nhận: “Khi học tập, mình luôn đặt ra những mục tiêu mà mình muốn phấn đấu, mình rất rõ ràng về mục tiêu của mình. Khi đã quyết tâm, mình luôn cố gắng đạt được chúng. Ví dụ bản thân mình muốn có học bổng trong học kỳ này, mình phải làm được. Mình tích cực tham gia các hoạt động và học tập cũng như đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc học".

Muốn đạt được những thành tích nhất định bản thân cần phải cân bằng và sắp xếp hợp lý theo thứ tự về thời gian cần hoàn thiện và ưu tiên những công việc nào cần hoàn thành trước mình sẽ thực hiện trước.

nu-sinh-binh-duong-la-thu-khoa-dau-ra-tai-gioi-nang-dong-6

Bốn năm trước, khi đứng trước quyết định lớn của cuộc đời “chọn ngành, chọn trường” - cô nàng cảm thấy chông chênh và không ít lần đắn đo, cân nhắc. Hơn là yêu thích, với suy nghĩ ban đầu mong muốn theo đuổi giáo dục vì bản thân muốn đóng góp một phần nào đó cho giáo dục phát triển đất nước nên cô nàng quyết định chọn ngành Quản lý Giáo dục.

“Dần dần, mình yêu thích ngành học và muốn chinh phục, khám phá sâu hơn lĩnh vực giáo dục. Mình hơi tiếc, khi thời sinh viên mình không có cơ hội nghiên cứu nhiều về giáo dục ở nước mình, nhưng đó sẽ là mục tiêu của mình trong tương lai”, cô nàng tâm sự.

goài thời gian học tập trên lớp, cô còn quyết định làm gia sư để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống sinh viên. “Công việc gia sư giúp mình hiểu được tâm lý lứa tuổi và cập nhật những thay đổi trong cách giáo dục học sinh, điều đặc biệt mình đã học được rất nhiều trong việc xử lý tình huống sư phạm đối với học sinh và cha mẹ học sinh. Công việc này giúp ích rất nhiều cho chuyên ngành mình theo học, bổ sung kỹ năng thực tế khi mình được học lý thuyết ở trường”.

nu-sinh-binh-duong-la-thu-khoa-dau-ra-tai-gioi-nang-dong

Cô nàng luôn biết cách cân bằng thời gian hợp lý, xây dựng cho mình kế hoạch làm việc khoa học. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội với vai trò tình nguyện viên tham gia trực chốt chống dịch COVID -19 và tham gia hoạt động đón tết Trung thu cùng mái ấm Hoa Mẫu Đơn của Đoàn - Hội, khoa Khoa học Giáo dục trường Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức.

Mỗi chúng ta đều có những ước mơ của riêng mình, có lẽ chúng đến từ tuổi thơ, những ước mơ rất tự nhiên, giản đơn nhưng đôi khi lại mạnh mẽ. Với thông điệp: “Nếu có đủ quyết tâm thì điều ước sẽ thành hiện thực”, nữ sinh Bình Dương mong muốn các bạn trẻ luôn nỗ lực, phấn đấu, dám đương đầu với khó khăn để tìm ra ý nghĩa của riêng mình trong cuộc sống.

Theo SVVN

Xem thêm: Trần Ngọc Long: 10x Quảng Trị vừa giành giải Nhất khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận