Trần Ngọc Long: 10x Quảng Trị vừa giành giải Nhất khoa học kỹ thuật cấp quốc gia nhờ phát minh Găng tay chuyển ngữ cho người câm điếc

Vừa qua, nam sinh Quảng Trị Trần Ngọc Long đã giành giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia nhờ phát minh Găng tay chuyển ngữ cho người câm điếc.

Chi Nguyễn
09:00 03/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Ngọc Long (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị) đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ, giành giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Dự án của nam sinh Quảng Trị Trần Ngọc Long có tên đầy đủ là "Găng tay điện tử chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu thành ngôn ngữ tự nhiên dành cho người câm điếc".

Khi chia sẻ về dự án "Găng tay chuyển ngữ", Long rất đỗi tự hào. Đó là minh chứng cho hành trình miệt mài nghiên cứu khoa học kỹ thuật suốt 6 tháng của anh chàng. Đây là dự án Long đã ấp ủ từ lâu sau khi tham khảo nhiều tài liệu nước ngoài.

Nam sinh Quảng Trị cho biết, găng tay điện tử được chế tạo nhằm hỗ trợ người câm điếc có thể giao tiếp ngôn ngữ tự nhiên với người bình thường thông qua việc chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu. Phải mất nửa năm, sản phẩm mới hoàn thiện, được nhà trường cử tham gia các cuộc thi lớn.

10x-quang-tri-gianh-giai-nhat-khoa-hoc-ky-thuat-cap-quoc-gia

Găng tay có tích hợp phần mềm điện thoại để phát âm thanh và hiển thị nội dung giao tiếp theo yêu cầu. Khi người câm điếc đeo chiếc găng tay này và thao tác ngôn ngữ ký hiệu thì ngay lập tức tín hiệu sẽ được gửi về phần mềm được cài trên điện thoại. 

Từ đó, sẽ chuyển đổi các từ rời rạc của ngôn ngữ ký hiệu thành một câu hoàn chỉnh. Hiện tại, sản phẩm có thể được sử dụng với hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh.

Khi bước chân vào lĩnh vực nghiên cứu khoa học kỹ thuật, Ngọc Long chưa hề nghĩ có một ngày, sản phẩm của mình sẽ đạt được giải cao tại các đấu trường lớn. Cậu bạn nỗ lực sáng tạo, học hỏi vì đam mê của bản thân. 10x mong trong tương lai sẽ sáng chế ra nhiều sản phẩm hữu ích, mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng.

10x-quang-tri-gianh-giai-nhat-khoa-hoc-ky-thuat-cap-quoc-gia

Long nói thêm: "Với mình, được nghiên cứu khoa học kỹ thuật là một niềm hạnh phúc. Đó giống như một người bạn đồng hành của mình". 

Dự án "Găng tay điện tử chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu thành ngôn ngữ tự nhiên dành cho người câm điếc" của Ngọc Lonh đã được chọn để tham gia Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 (ISEF 2024) bằng hình thức trực tiếp. Hội thi dự kiến tổ chức vào tháng 5-2024 tại Hoa Kỳ. Dự án của Long cũng là dự án thứ 2 của tỉnh Quảng Trị được lựa chọn dự thi quốc tế.

Để chuẩn bị thêm cho kỳ thi sắp tới, Long cho hay bạn sẽ cố gắng nâng cao khả năng ngoại ngữ để tự tin thuyết trình, giới thiệu sản phẩm với bạn bè quốc tế. Đồng thời, găng tay của Long cũng sẽ có những thay đổi, nâng cấp để phù hợp hơn.

10x-quang-tri-gianh-giai-nhat-khoa-hoc-ky-thuat-cap-quoc-gia

Ngoài giải nhất Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia, Long còn đạt được giải khuyến khích môn vật lý cấp tỉnh và giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Quảng Trị tổ chức.

Theo Mực Tím (Tuổi trẻ)

Xem thêm: Nam sinh Hà Nội từ mất gốc tiếng Anh đến đạt điểm SAT top 2% thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận