Nhóm thanh niên rửa xe gây quỹ, tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo

Những ngày qua, nhóm thanh niên thuộc Huyện đoàn Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ giúp học sinh nghèo.

Chi Nguyễn
09:00 02/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 26/8 vừa qua, anh Trần Đồng, Bí thư Huyện đoàn Kon Rẫy (Kon Tum), cho biết đơn vị này vừa hoàn thành hoạt động rửa xe gây quỹ tiếp sức đến trường.

Hoạt động diễn ra từ ngày 22 - 25/8 tại xã Đăk Ruồng và thị trấn Đăk Rơ Ve (H.Kon Rẫy) với sự tham gia của hơn 150 lượt đoàn viên, thanh niên. Kết quả, Huyện đoàn Kon Rẫy đã rửa được 250 chiếc xe máy, 30 xe ô tô, tổng số tiền thu được trên 17,4 triệu đồng. 

Toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để tặng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mua sách vở, dụng cụ học tập cho năm học mới. Dự kiến Huyện đoàn Kon Rẫy sẽ tổ trao tiền, quà cho các em học sinh vào ngày khai giảng sắp đến.

nhom-thanh-nien-rua-xe-gay-quy-cho-hoc-sinh-ngheo

"Nhiều em nhỏ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có điều kiện mua sách, vở mới. Trong khi nguồn quỹ của Đoàn hạn hẹp nên ý tưởng rửa xe gây quỹ tiếp sức đến trường rất hay, ý nghĩa. Chương trình sẽ giúp các em có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu trong học tập. Ngoài ra, hoạt động này còn nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái, biết sẻ chia trong cộng đồng của các đoàn viên, thanh niên", anh Trần Đồng nói.

Trước đó vài tháng, Thành đoàn Kon Tum cũng thực hiện hoạt động tương tự. Tham gia hoạt động có 150 đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Kon Tum, gây quỹ được 6,6 triệu đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí thu được từ hoạt động sẽ dùng để trao tặng các suất học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia thi tốt nghiệp THPT tại 8 điểm trường trên địa bàn thành phố và Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023.

nhom-thanh-nien-rua-xe-gay-quy-cho-hoc-sinh-ngheo

Cùng thời điểm đó, Huyện đoàn Sa Thầy cũng tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Ban tổ chức cũng trao tặng 5 suất học bổng cho học sinh tại xã Mô Rai có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi; trao 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, khó khăn; tổ chức sân chơi cho các em thiếu nhi. Ngoài ra, ban tổ chức còn trồng 50 cây muồng anh đào, góp phần tạo cảnh quan đẹp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. 

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Ấm lòng nhóm thanh niên tình nguyện thực hiện phục dựng ảnh liệt sĩ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận