Người mẹ nghèo hé lộ bí quyết đặc biệt giúp bà nuôi dạy 3 con trai trở thành triệu phú

Xuất thân nghèo khó, không có bằng cấp, nhưng người mẹ này vẫn thành công nuôi dạy 3 con trai thành công rực rỡ.

Chi Nguyễn
11:29 05/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Treesia Kan là một người mẹ nổi tiếng vì đã nuôi dạy 3 người con trai thành công rực rỡ. Bà sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ đều  là nông dân ở Malaysia. Năm 17 tuổi, bà nhập cư vào Mỹ. 

Cuộc sống tại đây không hề dễ dàng. Sự khác biệt ngôn ngữ, văn hóa, không có bằng cấp và sự túng thiếu tiền bạc khiến cuộc sống của bà gặp nhiều vất vả. Người mẹ này đã phải làm rất nhiều công việc để mưu sinh. Và chính nhờ những trải nghiệm này khiến bà hiểu được giá trị của lao động và áp dụng vào hành trình nuôi dạy con.

nguoi-me-ngheo-nuoi-day-3-con-trai-thanh-cong-bi-quyet-la-gi

Vợ chồng 3 có 3 người con trai,  con trai cả là Justin Kan, đã tốt nghiệp Đại Học Yale, chuyên ngành Vật lý và Tâm lý học. Anh chính là nhà sáng lập Twitch, startup đình đám được Amazon mua lại với giá gần 1 tỷ USD vào năm 2014. Con trai thứ hai là Daniel Kan, người thành lập Cruise – một startup chuyên về phát triển xe tự lái. Năm 2016, General Motors đã mua lại Cruise với hơn 1 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu. Con trai út của bà là Damien Kan tuy không xuất sắc như các anh trai nhưng cũng là một kỹ sư phần mềm có thành tựu nhất định.

Bí quyết dạy con của bà mẹ nghèo thực tế lại rất đơn giản. Bà cho biết, ngay từ khi các con còn nhỏ, bà đã cho họ tập làm việc nhà. Tất nhiên, họ không phải làm việc theo chỉ định, mà được tự lựa chọn và thỏa thuận với nhau theo 1 danh sách.

nguoi-me-ngheo-nuoi-day-3-con-trai-thanh-cong-bi-quyet-la-gi-34

Đáng nói, bà quy định rằng, nếu các con không thể hoàn thành công việc trong danh sách, họ sẽ không được chơi điện tử. Cũng nhờ đó, làm việc nhà đã trở thành công việc "nhóm" của ba anh em Kan.

Họ cùng làm việc, hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng người, tính toán khối lượng công việc, phân công công việc đồng đều và kiểm soát tình hình. Và chính điều này đã giúp 3 anh em nâng cao khả năng thực hành, làm việc đội nhóm và tư duy logic.

Justin Kan chia sẻ: "Lúc ấy, tất cả chúng tôi đều thấy điều này không công bằng, nhưng nghĩ lại thực sự, làm việc nhà đã dạy chúng tôi nhiều điều. Nó khiến chúng tôi thay đổi từ 'chỉ nghĩ cho bản thân' sang 'hiểu rõ trách nhiệm của mình', và cũng khiến chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi là một đội".

nguoi-me-ngheo-nuoi-day-3-con-trai-thanh-cong-bi-quyet-la-gi

Khi quen với cuộc sống ở Mỹ, bà Treesia bắt đầu đi làm môi giới bất động sản. Trước khi bàn giao nhà cho khách, căn hộ cần được dọn dẹp sạch sẽ, bố trí lại đồ đạc theo ý của chủ mới. Vì thế, cứ vào cuối tuần, bà lại đưa các con tới nơi làm việc để sơn nhà, sửa bàn ghế, dọn dẹp,…

Và chính phương pháp giáo dục làm việc nhà từ nhỏ, không bao bọc đã giúp 3 anh em Justin học được cách đặt mục tiêu để có sự thành công sau này. Các chuyên gia giáo dục sau đó đã nghiên cứu việc cho trẻ làm việc nhà và phát hiện nó có nhiều lợi ích. Để trẻ tự làm việc nhà từ sớm không chỉ giúp cha mẹ tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn giúp đứa trẻ được phát triển về nhiều mặt.

Dưới đây là 4 lợi ích của việc làm việc nhà ở trẻ, cha mẹ nên biết nếu muốn nuôi dạy con dễ dàng, trẻ lớn lên công thành danh toại:

- Giúp trẻ phát triển não bộ toàn diện.

- Trau dồi kỹ năng xử lý vấn đề.

- Học cách giữ gìn ngăn nắp trong cuộc sống và công việc sau này.

- Thích ứng với mọi hoàn cảnh cuộc đời.

Theo ĐSPL

Xem thêm: Người cha sở hữu đặc điểm này, con cái có thành tích nổi bật hơn hẳn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận