Người mẹ không ngại hào phóng 3 điều này, đứa trẻ ắt lớn lên thành công

Người mẹ có thể "hào phóng" 3 điều này khi nuôi dạy con có thể giúp đứa trẻ trở nên nổi bật, thành công sau này.

Chi Nguyễn
10:15 17/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta thường nghĩ rằng, một người mẹ hào phóng quá mức có thể là một điều tai hại. Tuy nhiên, thứ gì cũng sẽ có hai mặt, không phải lúc nào hào phóng cũng là điều tiêu cực. Chẳng hạn, nếu người mẹ có 3 kiểu "hào phóng" dưới đây, đứa trẻ sau này có thể thành công vượt bậc:

Hào phóng nuôi dưỡng sở thích cho con

Do điều kiện tài chính eo hẹp của gia đình từ khi còn nhỏ, không được theo đuổi nhiều đam mê nên chị Lý (Trung Quốc) luôn có rất nhiều điều hối tiếc. Sau khi làm mẹ, để không khiến con cái lớn lên phải hối hận vì không được sống với sở thích của mình, sau khi trao đổi với chồng, chị quyết định dành một khoản cố định để con tham gia các lớp học kỹ năng và hoạt động ngoại khóa.

Theo bà mẹ này, điều đó sẽ tạo điều kiện để trẻ được vui chơi, giảm căng thẳng, tăng các kỹ năng hữu ích cho cuộc sống và phấn chấn hơn trong học tập. Hơn nữa, những sở thích như âm nhạc và nghệ thuật cũng có thể cải thiện phẩm chất cá nhân của trẻ và khiến trẻ trở thành một người toàn diện.

nguoi-me-hao-phong-3-dieu-nay-dua-tre-sau-nay-se-thanh-cong

Quan điểm của chị Lý được các chuyên gia giáo dục đồng tình. Tuy nhiên, để lựa chọn được khóa học phù hợp, trước hết bố mẹ cần hiểu rõ bản tính con mình, xem trẻ có điểm mạnh, điểm yếu gì, từ đó xác định mục tiêu bồi dưỡng cho con.

Hào phóng dạy con tri thức

Các bậc phụ huynh thường có những yêu cầu khác nhau với con cái. Có người cho rằng con không cần quá thành đạt, chỉ cần bình yên vô sự, nhưng cũng có người lại cố hết sức trau dồi kiến thức cho con cái.

Bên cạnh việc khuyến khích con chăm học trên lớp, cha mẹ cũng nên chú ý tới các hoạt động ngoại khóa. Đứa trẻ sẽ thu thập nhiều tri thức hơn nếu được cha mẹ đưa đi thăm viện bảo tàng, CLB đọc sách và du lịch khám phá. 

Theo các chuyên gia, du lịch đem tới cho bé ở mọi lứa tuổi những thứ mà một nền giáo dục đỉnh cao không dễ gì có được. Các bé học được rất nhiều từ những chuyến đi, chúng nhớ mọi thứ đến từng chi tiết. Chúng học những điều mới lạ rất nhanh bất kể là toán học căn bản hay địa lý, tên những loại khủng long cổ cực kỳ phức tạp cho đến tên những nghi lễ của các tôn giáo.

Hào phóng vì sức khỏe con cái

Ngày càng có nhiều người trẻ không quan tâm đến sức khỏe của mình, thức khuya, ăn khuya, nghịch điện thoại, giờ giấc ngày đêm đảo lộn khiến cơ thể trở nên gầy yếu, dễ mắc bệnh.

nguoi-me-hao-phong-3-dieu-nay-dua-tre-sau-nay-se-thanh-cong

Trên thực tế, tập thể dục ngay từ khi còn nhỏ giúp giảm nguy cơ bệnh tật và tạo nền tảng lành mạnh cho sự phát triển thể chất. Đồng thời khiến trẻ tự tin hơn, tràn đầy năng lượng trong học tập.

Nếu không có điều kiện đầu tư, phụ huynh có thể tổ chức các buổi tập thể thao như chơi bóng rổ, bóng đá, đánh cầu lông, bóng chuyền, đá cầu… ở các sân vận động, ở một số khu đất trống, một số công viên gần nhà. 

Theo PNVN

Xem thêm: Nữ tiến sĩ bật mí cách dạy con thông thái, giỏi giang thực sự: Đừng chỉ bắt con học thuộc lòng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận