Người giàu dạy con 4 điều để giàu có 3 đời: Tiền không phải là tất cả, cha mẹ muốn con thành công nên biết

Người giàu đã dạy con ra sao để duy trì được sự giàu có? Dưới đây là những phương pháp giáo dục đặc biệt của giới thượng lưu.

Chi Nguyễn
09:30 04/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người giàu và người nghèo khác nhau ở tư duy, và điều này đương nhiên cũng ảnh hưởng tới việc dạy con của họ. Có bao nhiêu số 0 trong tài khoản chưa bao giờ là mối bận tâm đối với những nhóm người thuộc 1% trong xã hội. Điều họ quan tâm hơn là làm thế nào để duy trì khối tài sản qua nhiều thế hệ. 

Carol M. Schleif, phó giám đốc đầu tư tại Abbot Downing cho hay:  Câu thành ngữ "không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời" hay khái niệm tài sản của một gia tộc cuối cùng cũng sẽ biến mất, thường xuyên xuất hiện trong các cuộc đối thoại giữa những gia đình siêu giàu. Vì thế, để đảm bảo sự giàu có qua thế hệ, giới thượng lưu tập trung vào việc dạy con về tiền bạc từ rất sớm.

Tất nhiên, những bài học này vô cùng hữu ích, và nó có thể áp dụng với tất cả các bậc làm cha mẹ, chứ không riêng người giàu. Cụ thể:

Tiền không phải là tất cả

nguoi-giau-day-con-4-dieu-de-duy-tri-su-giau-co-hon-3-doi

Trái ngược với suy nghĩ của người thường, người giàu hay dạy con rằng: Tiền không phải là tất cả. Để con cái của họ thực sự nhận thức được điều này, các bậc cha mẹ của những gia đình siêu giàu thường giữ kín việc họ có nhiều tiền đối với con và chỉ tiết lộ ở thời điểm thích hợp. 

Judy Spalthoff, CEO kiêm trưởng bộ phận tư vấn gia đình và từ thiện tại UBS cho biết: "Chúng tôi có nhiều hơn những gì có trong tài khoản ngân hàng của mình. Nếu xác định gia đình chúng tôi chỉ bằng những thứ có trong tài khoản ngân hàng thì nó chưa thực sự đúng. Nếu như thế thì chúng tôi đang gửi đi một thông điệp sai về con người của chúng tôi... Các bậc cha mẹ siêu giàu không muốn những đứa trẻ mất đi mục đích sống cũng như động lực làm việc. Họ muốn con mình tự định hướng lối sống của bản thân. Họ cần các con phải nỗ lực và thậm chí là thất bại như cách chính họ đã làm để được như hiện tại".

Phải làm việc chăm chỉ, dám thất bại

Những đứa trẻ đến từ gia đình giàu có nhất định phải được nếm trải thất bại. Nó không cần là điều gì quá lớn lao, mà chỉ cần là một sai sót gì đó và trẻ phải tự chịu trách nhiệm.

Đối với những gia đình siêu giàu, tiền chưa bao giờ là vấn đề đối với họ nhưng việc để con đi làm là điều bắt buộc. Vì họ muốn con hiểu được, có được 1 USD khó khăn như thế nào. Những công việc đầu tiền sẽ mang lại những bài học ý nghĩa lớn. Từ đây chúng sẽ hiểu được số tiền mà bố mẹ mình kiếm được sẽ phải trải qua những gì và được tiêu dùng như thế nào. Đây là lý do tại sao nhiều gia đình giàu có yêu cầu con cái họ đi làm sớm.

Dạy con về chiến lược kinh doanh của gia đình

Không phải tự nhiên giới thượng lưu thường cho con thừa kế một phần tài sản và giao lại doanh nghiệp theo dạng "cha truyền con nối". Họ thường dạy con rằng tài sản của gia đình được tạo ra như thế nào, và ôn lại truyền thống gia đình một cách thường xuyên.

Nữ doanh nhân giải thích: "Việc ôn lại truyền thống gia đình giúp trẻ em nhận ra rằng bố mẹ và bản thân chúng đều có xuất phát điểm giống nhau. Đồng thời những câu chuyện cũng mang đến cho chúng một ví dụ thực tế về việc làm thế nào mà bố mẹ có thể sống và xoay xở được trong hoàn cảnh như vậy. Dạy con hiểu được chiến lược kinh doanh của gia đình sẽ giúp chúng biết suy nghĩ và cẩn thận hơn với những gì sẽ tiếp nhận và phát huy". 

Chia sẻ với cộng đồng

nguoi-giau-day-con-4-dieu-de-duy-tri-su-giau-co-hon-3-doi

Nhiều người thuộc giới siêu giàu sở hữu lối sống vô cùng tằn tiện với bản thân, song họ lại khá thoải mái trong việc chia sẻ tài sản với cộng động. Các gia đình siêu giàu thường dạy cho con cái thói quen từ thiện.

Điều có thể là thay vì tặng quà nhau trong những ngày lễ, họ sẽ quyên góp số tiền đó cho các tổ chức từ thiện. Một số gia đình giàu có còn có thể thành lập các tổ chức từ thiện hoặc các quỹ đóng góp từ những mạnh thường quân để giúp con mình thực hiện mong muốn đóng góp cho cộng đồng. 

Nỗ lực đóng góp, chia sẻ những gì sở hữu đến cộng đồng sẽ giúp xây dựng nhân sinh quan của mỗi người một cách phong phú và điều này hoàn toàn có thể áp dụng cho tất cả các gia đình, bất kể giàu nghèo. 

Theo CNBC

Xem thêm: Học lỏm cách người giàu dạy con sâu cay: Muốn giàu sang, phải biết lao động và đánh đổi!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận