Học lỏm cách người giàu dạy con sâu cay: Muốn giàu sang, phải biết lao động và đánh đổi!

Người giàu có cách dạy con sâu cay, giúp chúng thoát khỏi cảnh dựa hơi bố mẹ, tự xây dựng sự nghiệp riêng sau này.

Chi Nguyễn
11:15 14/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Steve Siebold là triệu phú kiêm chuyên gia, tác giả nổi tiếng về đề tài làm giàu. Ông đã phỏng vấn hơn 1.200 triệu phú và tỷ phú trong 30 năm qua và cho ra đời cuốn sách Secrets Self-Made Millionaires Teach Their Kids - Những bí quyết dạy con của các triệu phú tự thân. 

Cuốn sách này đúc kết ra những bài học mà các triệu phú và tỷ phú tự thân dạy lại cho con cái của họ. Dưới đây là những bài học người giàu dạy con:

Muốn giàu, phải biết lao động, hy sinh và đánh đổi

Người giàu sớm dạy con rằng, thành công không phải là thứ miễn phí. Họ nói: "Để có được tự do tài chính là cuộc chiến lâu dài của cuộc đời. Con sẽ phải sẵn sàng hy sinh thời gian, giấc ngủ và sự nhàn rỗi của bản thân để tạo nên những điều tuyệt vời. Trong khi bạn bè đang vui đùa thì con làm việc đi!".

Họ nhắc nhở con rằng, tiền chảy ra từ các ý tưởng, vì thế, hãy trau dồi tư duy. Muốn giàu có, tập giải quyết vấn đề của mình đi, sau đó, tìm cách giải quyết vấn đề của mọi người. Hãy kết hợp khả năng và sở thích của mình với một vấn đề mà mọi người sẽ trả tiền cho con để giải quyết và làm việc cho đến khi thành công

Tiếp xúc với người thành công

hoc-lom-cach-nguoi-giau-day-con-giup-chung-thanh-cong-sau-nay

Giới thượng lưu hiểu rằng, các mối quan hệ có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đời mỗi người. Vì thế, họ khuyên các con rằng: "Con cần những người bạn giàu có. Tiếp xúc với những người thành công sẽ giúp con mở mang tri thức và kể suy nghĩ của mình".

Những đứa trẻ nhà giàu thường được đọc sách dạy kiếm tiền từ sớm, tham gia vào các sự kiện, hội thảo do bố mẹ tổi chức. Chúng mở rộng được vòng kết nối của bản thân, giúp xây dựng các mối quan hệ lành mạnh. 

Tiền bạc giải quyết được 90% vấn đề

Người giàu thẳng thừng thừa nhận với con cái rằng: "Giàu có sẽ không khiến con hạnh phúc, nhưng nó sẽ giải quyết được 90% vấn đề của con. Nếu con gặp một vấn đề mà con có thể làm cho nó biến mất bằng cách viết kiểm điểm thì đó không phải là vấn đề. Hãy kiếm tiền để giải quyết các vấn đề, như vậy, con sẽ đủ giàu để giải quyết vấn đề các vấn đề của chính mình".

Tất nhiên, không phải là họ xem nhẹ những vấn đề khác trong cuộc sống. Có điều, họ muốn con tập trung kiếm tiền để có một cuộc sống ổn định, bền vững, sau đó mới bắt đầu nghĩ về số đông.

Không cần phải là thiên tài mới thành công

hoc-lom-cach-nguoi-giau-day-con-giup-chung-thanh-cong-sau-nay

Hầu hết mọi người đều cho rằng người giàu thông minh hơn những người khác, nhưng đó là một sai lầm. Trên thực tế, nhiều người giàu không phải là thiên tài, mà họ có mục tiêu rõ ràng và nỗ lực hết mình.

Bất kể tiền lương nhiều đến đâu, họ cũng nhắc nhở con cái sẽ không thể giàu nếu không biết cách giữ lại những gì mình kiếm được. Người giàu thực sự hiếm khi tiêu xài hoang phí, và họ đương nhiên cũng dạy các con tiết kiệm.

Giới thượng lưu còn dạy con rằng: "Chúng ta Người giàu là nhà đầu tư chứ không phải người tiêu tiền. Họ đầu tư tiền của họ ngày hôm nay, vì vậy họ sẽ có nhiều hơn vào ngày mai!".

Luôn khao khát giàu có

Steve Siebold cho biết, những triệu phú, tỷ phú tự thân anh phỏng vấn đề có điểm chung, đó là mong muốn bản thân giàu có. Họ đặt kỳ vọng về sự giàu có ở độ tuổi 20 hoặc 30, dù biết chuyện đó sẽ không thể xảy ra sau một đêm. Sự kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy quá trình làm giàu, cũng là kim chỉ nam khiến ta đi đúng hướng.

Giàu có sẽ không làm bạn hạnh phúc, nhưng giàu có mang lại sự tự do. Người thành công dạy con rằng: "Khi con giàu, con có thể sống ở bất cứ, làm bất cứ điều gì và sống theo cách con mong muốn. Sự giàu có cho con sức mạnh để tạo ra các quy tắc của riêng cho mình, miễn là chúng không phạm pháp hay làm tổn thương bất kỳ ai. Nó có thể không khiến con hạnh phúc hơn chút nào nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho con sự tự do mà con đáng có".

Theo TTVH

Xem thêm: Triệu phú bật mí 5 bài học tài chính dạy con từ sớm: Tiết kiệm đem lại tự do

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận