Người đàn ông quyết làm lại ở tuổi 30, sau 5 năm lên trưởng phòng với mức lương khá

Vì vấn đề sức khỏe, người đàn ông này đành phải bỏ việc cũ và làm lại từ đầu ở tuổi 30, nhưng sau 5 năm đã thành công bất ngờ.

Chi Nguyễn
14:00 19/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quyết tâm làm lại từ đầu khi bước vào tuổi trung niên là điều hiếm ai làm được. Hầu hết ở độ tuổi này thường nghĩ đến chuyện ổn định, hoặc nếu không là tìm hướng đi thứ hai để tăng thu nhập. Thế nhưng, theo chia sẻ của người đàn ông dưới dây, làm lại ở tuổi 30 là hoàn toàn khả thi.

Anh N.T. tâm sự: "Tôi từng là giảng viên đại học dạy ngôn ngữ Anh. Vì sức khỏe không đủ tốt để đứng lớp nhiều giờ, tôi đã rẽ ngang để theo ngành nhân sự ở tuổi ngoài 30.

Lúc đó, tôi làm việc với tâm thế làm lại từ đầu và xác định học việc từ vị trí nhân viên, học lại từng hàm excel để làm C&B (Compensation & Benefit - lương và phúc lợi của nhân viên).

nguoi-dan-ong-lam-lai-o-tuoi-30-sau-5-nam-thanh-cong-bat-ngo

Tôi đọc nhiều sách luật để nằm quy định, xây quy trình làm việc. Sau 5 năm tôi đã lên vị trí trưởng phòng và hiện đã bỏ luôn nghề giảng dạy. Vì vậy tôi tin rằng nếu ai có khả năng tự học người đó có cơ hội cho dù bạn có xuất phát điểm từ đâu.

Đại học chỉ mang lại cho bạn tấm vé để vào đời, khả năng tư học và ngành nghề bạn chọn những năm sau đó sẽ quyết định bạn là ai. Người không có khả năng tự học thì sẽ luôn tụt lùi và mất đi vị thế cạnh tranh.

Người cần tuyển vào làm việc cho công ty, tôi tìm đỏ con mắt không ra, thậm chí nhờ headhunt (săn đầu người) tìm cũng không có. Trong khi đó người thất nghiệp thì đầy đường. Vậy cho nên, đào tạo lao động thiếu vẫn thiếu và thừa vẫn thừa: Thiếu lao động có "trình" và thừa lao động "có bằng".

nguoi-dan-ong-lam-lai-o-tuoi-30-sau-5-nam-thanh-cong-bat-ngo

Nhà tuyển dụng bây giờ rất "thực dụng", họ bỏ tiền trả lương thì bạn trả lại giá trị chứ họ không có chi phí để đào tạo nhiều như trước. Họ thà trả cao cho người làm được việc chứ không trả lương thấp cho nhóm "zombies" công sở đến công ty xài máy lạnh và wifi miễn phí rồi chờ hết giờ xách cặp đi về, cuối tháng tốn lương.

Hãy xem việc học đại học là một phi vụ đầu tư. Nếu tiềm lực bản thân không có thì nên chọn hướng đầu tư ít tốn kém hơn.

Hiện nay học phí các trường đại học có xu hướng tăng trong khi chất lượng thì không cải thiện nhiều nên việc chọn học nghề sẽ là một hướng đi không tồi. Hơn nữa học giỏi nghề thì sau này khả năng mở ra kinh doanh riêng sẽ cao hơn.

Trình độ càng cao thì khả năng làm thuê càng lâu và ít khi dám mạo hiểm để khởi nghiệp. Khi nào có sự nghiệp chút ít thì khả năng tự học và tự hoàn thiện bản thân sẽ tốt dần, phi thương bất phú, phi trí bất hưng".

Theo VnExpress

Xem thêm: Tâm sự của người đàn ông lập nghiệp từ con số 0: "4 lần trắng tay, vỡ nợ cũng không thể đánh gục tôi!"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận